Giả làm thân nhân, 'khách không mời' kéo nhau đến nhà tang lễ để được... ăn mì
Một nhà tang lễ nhỏ ở Trung Quốc đã trở thành hiện tượng mạng xã hội khi món mì gạo tại căng tin của họ bất ngờ nhận được 'cơn mưa' lời khen từ cư dân mạng.
Một nhà tang lễ nhỏ ở phía tây nam Trung Quốc đang gây sốt trên mạng xã hội, sau khi một cư dân mạng địa phương nhiệt tình chia sẻ trải nghiệm ăn món mì gạo ngon tuyệt ở căng tin của nhà tang lễ này, báo South China Morning Post đưa tin ngày 25/2.
Theo đó, những tuần gần đây căng tin của nhà tang lễ Erlong ở thành phố Khải Lý, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc luôn tấp nập khách ghé thăm để thưởng thức món mì nổi tiếng. Tuy không mở bán công khai, nhiều thực khách vì muốn thưởng thức món ăn hấp dẫn này đã đóng giả thành bạn bè hoặc người thân của gia đình đang tổ chức tang lễ để có thể vào ăn.
Món mì gạo tại đây được phục vụ vào hai khung giờ cố định: 6h - 8h sáng và 22h - 22h30 tối. Dù thời gian mở bán ngắn, nhưng do sức hút quá lớn, khách hàng có thể phải chờ tới một giờ để được ăn.

Nhà tang lễ luôn tấp nập khách ghé thăm để thưởng thức món mì nổi tiếng. Ảnh: Douyin.
Món ăn này trở thành "hiện tượng" sau khi được một blogger nổi tiếng chia sẻ vào đầu tháng 2. “Lúc đầu, tôi thấy khá do dự vì nhà tang lễ nằm ở xa trung tâm thành phố, nhưng mẹ tôi kiên quyết khẳng định rằng tôi nên thử. Và quả thực là món mì ở đây thực sự rất ngon”, blogger này kể lại.
Một nhân viên của nhà tang lễ chia sẻ: "Nhiều người khen món mì của chúng tôi vì đầu bếp ở đây rất giỏi. Chúng tôi chỉ sử dụng nguyên liệu tươi, nước dùng được ninh từ xương heo trong nhiều giờ, và các loại xốt ớt được làm theo công thức bí mật".
Mỗi tô mì được bán với giá 10 nhân dân tệ (khoảng 35.000 đồng) với vị thập cẩm, gà cay, thịt băm và móng giò heo. Việc món ăn trở nên nổi tiếng cũng kéo theo nhiều hệ lụy. “Chúng tôi gặp rất nhiều áp lực vì lượng khách quá lớn. Một số người không thực sự đến viếng mà chỉ giả làm thân nhân khiến chúng tôi rất khó kiểm soát”, nhân viên nhà tang lễ chia sẻ.

Giả vờ đi viếng, khách đổ xô đến nhà tang lễ để được... ăn ngon
Dù món mì gạo mang lại nguồn thu đáng kể, nhà tang lễ Erlong khẳng định họ không có ý định thương mại hóa dịch vụ ăn uống mà vẫn duy trì mô hình phục vụ nội bộ như trước.
Những video ghi lại cảnh căng tin nhà tang lễ tấp nập khách tới ăn mì đã thu hút tới 5 triệu lượt xem trên một trang mạng xã hội, kèm theo đó là loạt bình luận hài hước.
“Một nhà tang lễ trở nên nổi tiếng vì món mì gạo của mình”, một cư dân mạng nhận xét. Một người khác đùa: “Các đầu bếp ở đây có thể tự mở một nhà hàng rồi đặt tên là 'mì gạo nhà tang lễ'”.
Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến phản bác, chẳng hạn: “Dù có ngon đến đâu, tôi cũng sẽ không đến nhà tang lễ chỉ để ăn món mì này. Đây không phải là địa điểm ăn uống lý tưởng cho số đông".