Giới trẻ Hàn Quốc kêu gọi giảm sử dụng đồ nhựa trong ngành giải trí
Giới trẻ Hàn Quốc đang nỗ lực kêu gọi các công ty ở nước này chấm dứt việc sử dụng nhựa trong ngành công nghiệp giải trí. Đặc biệt là trong ngành công nghiệp âm nhạc K-pop.
Ảnh của các thành viên ban nhạc hoặc thẻ ảnh, đi kèm với đĩa CD, một trong những sản phẩm nhựa gây hại nhất, nhưng lại được sản xuất hàng loạt để thu hút người hâm mộ. Những chiếc đĩa này hiện không còn nhiều ý nghĩa, vì hầu hết mọi người đã chuyển sang cách thức nghe nhạc khác.
Theo báo cáo năm 2024 của Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc về ngành công nghiệp âm nhạc, trên thực tế, chỉ có 8% người Hàn Quốc sử dụng album vật lý để nghe nhạc. Và nhựa không chỉ sử dụng để làm đĩa CD, mà còn dùng để làm bao bì và bìa album.
Các công ty quản lý K-pop cũng thường tổ chức các sự kiện "fansign" thông qua hệ thống bốc thăm để người hâm mộ gặp gỡ thần tượng của họ. Họ mua càng nhiều album, cơ hội gặp gỡ ngôi sao K-pop yêu thích của họ càng cao. Hoạt động này có thể đem đến nhiều lợi ích cho các công ty quản lý K-pop, nhưng lại cực kỳ lãng phí và gây hại cho môi trường.
Trong những năm gần đây, một số công ty giải trí lớn của Hàn Quốc bao như HYBE, SM, JYP và YG đã bắt đầu công bố các báo cáo bền vững, cho biết họ đang nỗ lực sử dụng các vật liệu tái chế hoặc thân thiện với môi trường. Theo các nhà hoạt động, việc ngành Kpop đang phát hành các album bằng vật liệu thân thiện với môi trường là tín hiệu lạc quan, tuy nhiên vẫn còn nhiều việc phải làm để giảm thiểu rác thải nhựa bởi việc bảo vệ hành tinh cũng chính là bảo vệ tương lai của K-pop và thế hệ trẻ.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!