Giới trẻ phát cuồng với trào lưu đập hộp mù

Nối tiếp trào lưu Labubu, Capybara hay 'túi mù' từng gây sốt cõi mạng, trào lưu đập hộp mù lại tiếp tục phủ sóng, trở thành món đồ được người trẻ chi hàng chục triệu đồng để sở hữu.

Tương tự trào lưu xé túi mù, trào lưu đập hộp mù cũng bắt đầu bùng nổ trong thời gian vừa qua khi đánh vào tâm lý háo hức, tò mò với cơ hội sở hữu gấu đặc biệt, thúc đẩy phong trào săn gấu hiếm trên mạng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hộp mù là trò chơi giống túi mù nhưng khác vật phẩm và giá cả. Thay vì mô hình con vật, nhân vật hoạt hình, trái cây có kích thước siêu nhỏ thì bên trong hộp mù lại chứa các nhân vật trong Baby Three nhồi bông có chiều cao từ 30-60cm.

 Hộp mù được bày bán trong nhiều cửa hàng sách, quần áo, đồ chơi.

Hộp mù được bày bán trong nhiều cửa hàng sách, quần áo, đồ chơi.

Được biết, Baby Three là bộ sưu tập thú nhồi bông đến từ nước ngoài (chủ yếu Trung Quốc). Dù chỉ mới gia nhập vào Việt Nam được vài tháng nhưng đã chiếm được tình cảm của giới trẻ, tạo ra trào lưu rút ví săn Baby Three.

Trong đó, Baby Three có ba phiên bản và phiên bản 12 con giáp là mới nhất đang được săn đón, giá cũng cao hơn. Các búp bê còn có dạng mắt lé, mắt ướt (mắt rưng), mắt có kim tuyến dễ thương, có mùi thơm đặc trưng.

Với yếu tố may rủi, người chơi có thể bất ngờ nhận được các nhân vật bất kì và giá trị khác nhau. Cả người mua lẫn người bán đều không thể biết trước bên trong chứa mô hình gì. Đặc biệt, với các phiên bản hiếm, số lượng có hạn càng tạo nên cảm giác thôi thúc người chơi chi tiền để săn lùng, sở hữu mô hình đó.

So với Labubu, hộp mù có giá thành dễ chịu hơn với giá từ 250.000 - 700.000 đồng/mô hình. Dù vậy, nó lại có giá thành cao gấp hàng chục lần so với túi mù, người chơi sẽ có tâm lý cân nhắc hơn khi xuống tiền.

 Hộp mù với nhiều phiên bản khác nhau, người chơi không thể biết bên trong hộp mù chứa mô hình nào.

Hộp mù với nhiều phiên bản khác nhau, người chơi không thể biết bên trong hộp mù chứa mô hình nào.

Dù vậy, hộp mù vẫn được săn lùng rất mạnh mẽ. Không ít bạn trẻ đã đổ xô đi lùng mua, thậm chí chi tới hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng để sưu tầm các phiên bản của Baby Three.

Bên cạnh đó, các "tín đồ" nghiện đập hộp thường mua kiểu "sang tay" từ người quen hay người bán trên nền tảng mạng xã hội với giá cao hơn nhiều so với giá gốc.

Thủy Tiên (Hai Bà Trưng, Hà Nội), người chơi đập hộp mù với bộ sư tập gần 50 vật phẩm cho biết, cô bạn một lần vô tình xem video đập hộp mù của một người nổi tiếng trên TikTok.

Thích thú với những lần khui hộp bất ngờ, Thủy Tiên quyết định mua hộp mù và tham gia vào một hội nhóm những người yêu thích hộp mù trên mạng. Tại đây, Thủy Tiên và các thành viên khác chia sẻ các vật phẩm nhận được và mọi thứ liên quan đến hộp mù như nơi mua, giá tiền...

“Mỗi bộ sẽ có những mô hình hiếm nên đa số người chơi đều mong muốn được sở hữu, mỗi mô hình lại sẽ có những chi tiết khác nhau nên việc sở hữu bộ sưu tập hộp mù là niềm đam mê và tự hào của bản thân” - Thủy Tiên chia sẻ.

Cô bạn cho biết thêm, việc bỏ ra chi phí khoảng 1-2 triệu đồng/tháng để sở hữu 2-3 hộp mù không phải là vấn đề lớn với mức thu nhập hiện tại của mình. Thay vì chi trả cho các thú vui khác như đi du lịch hay lên đồ sang chảnh thì việc sưu tầm hộp mù trở thành trò giải trí lành mạnh, an toàn.

 So với Labubu, giá thành của hộp mù “dễ chịu” hơn.

So với Labubu, giá thành của hộp mù “dễ chịu” hơn.

Trong khi đó, chị Hoàng Thu Hà (Hải Phòng) - từ người chơi đã chuyển sang bán hộp mù cho biết, sản phẩm hộp mù chiếm gần một nửa doanh thu từ các phiên livestream trong hai tháng vừa qua, vượt xa sản phẩm quần áo và túi xách từ cửa hàng của chị.

Theo chị Hà, số lượng hàng nhập về mỗi lần sẽ không nhiều, chừng khoảng 10- 20 hộp do nguồn hàng hạn chế. Nhờ trend đập hộp mù, sau mỗi lần hàng về sẽ nhanh chóng bán hết trong ngày.

“Với tâm lý của một người từng chơi hộp mù, tôi hiểu cảm giác thích thú, hồi hộp và mong chờ khi khui hộp, đặc biệt là khi cùng đập hộp với một nhóm bạn có cùng sở thích, cảm giác phấn khích sẽ càng nhiều hơn” - chị Hà bày tỏ.

Theo nhiều chuyên gia, xu hướng săn lùng Labubu, Capybara hay túi mù, hộp mù cho thấy khách hàng đang chuyển sang mua những sản phẩm có giá trị cảm xúc, giải trí. Dù vậy, nhiều chuyên gia cũng dự đoán hộp mù sẽ chỉ là trào lưu nhất thời, ngắn hạn như những trào lưu trước đó, chỉ kéo dài vài tháng rồi sẽ được thay thế bằng những trào lưu mới lạ hơn.

Bài và ảnh: Thu Hiền

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/gioi-tre-phat-cuong-voi-trao-luu-dap-hop-mu-post322586.html