Hà Nội không để gián đoạn giải quyết thủ tục hành chính khi sắp xếp tổ chức bộ máy

UBND thành phố Hà Nội vừa có các văn bản chỉ đạo liên quan đến phân cấp, phân quyền, thực hiện cơ chế 'một cửa', giải quyết thủ tục hành chính khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền địa phương.

Huyện Chương Mỹ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: Thúy Nga

Huyện Chương Mỹ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: Thúy Nga

Tại Công văn số 3448/UBND-KSTTHC (ngày 12-6-2025), UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã, UBND xã, phường, thị trấn chủ động tổ chức thực hiện Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 9-6-2025 của Chính phủ quy định việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại bộ phận “một cửa” và Cổng dịch vụ công quốc gia, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-7-2025.

UBND thành phố giao Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nội dung trên; tổng hợp, báo cáo kịp thời các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để thành phố chỉ đạo xử lý. Đồng thời tập trung giải quyết thủ tục hành chính thông suốt khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền địa phương.

Tại Công văn số 3444/UBND-NC (ngày 12-6-2025) về việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền địa phương, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường (sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính) căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động triển khai các nội dung tại mục 2, 3, 4 Văn bản số 4974/VPCP-KSTT (ngày 5-6-2025) của Văn phòng Chính phủ về việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính khi sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền địa phương; bảo đảm việc quản lý, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp diễn ra thông suốt, không bị gián đoạn khi sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền địa phương.

UBND thành phố giao Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố làm đầu mối theo dõi, đôn đốc và phối hợp triển khai nhiệm vụ trên; tổng hợp các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để báo cáo UBND thành phố xem xét, xử lý kịp thời.

Tại Công văn số 3454/UBND-NC (ngày 12-6-2025) về việc triển khai Công điện số 83/CĐ-TTg (ngày 7-6-2025) của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính: Chủ động tổ chức triển khai thực hiện và chỉ đạo các đơn vị thuộc thẩm quyền tiếp nhận các nhiệm vụ theo phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền để thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao, không để khoảng trống pháp lý, kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp bảo đảm không ngắt quãng, không gián đoạn và không gây phiền hà, sách nhiễu, tăng chi phí, thời gian, công sức.

UBND thành phố giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để tham mưu triển khai, đồng thời làm đầu mối theo dõi, đôn đốc quá trình thực hiện; kịp thời tổng hợp khó khăn, vướng mắc (nếu có) để báo cáo UBND thành phố xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Thúy Nga

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ha-noi-khong-de-gian-doan-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-khi-sap-xep-to-chuc-bo-may-705453.html