Hà Nội: Xây dựng niềm tin, thúc đẩy tiêu dùng, giúp doanh nghiệp Việt vươn lên vững vàng

Chương trình 'Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' năm 2025 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', đã khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, tiếp tục khẳng định hiệu quả thiết thực trong việc lan tỏa Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'.

Đồng thời, đây còn là sân chơi uy tín, minh bạch giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và mở rộng sức cạnh tranh trên thị trường.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Bùi Huyền Mai, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền vinh danh doanh nghiệp có sản phẩm Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Bùi Huyền Mai, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền vinh danh doanh nghiệp có sản phẩm Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Với việc đẩy mạnh truyền thông đa nền tảng, tiếp cận hàng triệu lượt người dân tại siêu thị, trung tâm thương mại, phố đi bộ, các điểm công cộng và môi trường trực tuyến... các sản phẩm mang thương hiệu Việt đã có cơ hội tiếp cận người tiêu dùng rộng rãi, xây dựng hình ảnh hàng hóa an toàn – chất lượng – minh bạch giữa bối cảnh hàng giả, hàng nhái ngày càng phức tạp.

Ban Tổ chức ghi nhận 548.326 lượt bình chọn theo hai hình thức trực tuyến và trực tiếp trong năm 2025, thể hiện mức độ quan tâm của người tiêu dùng tăng rõ rệt, đặc biệt với nhiều nhóm ngành như: Hàng tiêu dùng, thời trang, đồ gia dụng, nội thất, thực phẩm, đồ uống, nông sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP,… nhận được lượng bình chọn cao, thể hiện sự dịch chuyển tích cực sang ưu tiên hàng Việt trong lựa chọn tiêu dùng hằng ngày.

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.opmart) cho biết, đơn vị tham gia cuộc bình chọn với sản phẩm gạo lúa tôm sinh thái Co.op Fitnest và đạt Top 1 sản phẩm được yêu thích. Thông qua chương trình, ngày càng nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn hàng Việt vì chất lượng ổn định và giá cả hợp lý. Tuy nhiên hoạt động tuyên truyền và bên lề cần được đẩy mạnh hơn nữa để thu hút thêm nhiều doanh nghiệp, thương hiệu đăng ký tham gia vào các năm sau, tạo cơ hội đưa hàng Việt đến gần hơn nữa với người dân Thủ đô.

Bà Nguyễn Thị Cúc (ở giữa) – Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC – Trưởng ban giám khảo chương trình.

Bà Nguyễn Thị Cúc (ở giữa) – Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC – Trưởng ban giám khảo chương trình.

Đại diện thương hiệu Da Ladoda cũng cho hay, năm 2025, Ladoda giới thiệu bộ sưu tập cặp chống gù mới với chất liệu nhẹ và bền hơn. Nhờ tham gia chương trình, sản phẩm được nhận diện rộng rãi và doanh số tăng tích cực, tạo động lực cho doanh nghiệp nghiên cứu, sáng tạo để đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng và giá cả phù hợp.

Đánh giá về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia cuộc bình chọn năm 2025, bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC – Trưởng ban giám khảo thông tin: “Năm 2025, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo. Tôi đánh giá đây là một tín hiệu rất đáng mừng, cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng”.

Còn đối với người tiêu dùng, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” cũng đang mang đến một kênh thông tin tin cậy để người tiêu dùng tham khảo và lựa chọn hàng hóa.

Chị Thanh Lương (phường Ba Đình) bày tỏ: “Tôi biết đến chương trình từ năm 2023 qua mạng xã hội Facebook, từ đó tôi thường theo dõi thông tin về các sản phẩm, dịch vụ được cập nhật hằng năm, tôi rất tin tưởng chương trình vì tất cả sản phẩm tham gia đều được kiểm tra, thẩm định rõ ràng. Đây thực sự là kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng mua sắm dễ dàng và an tâm hơn, nhất là khi hàng giả, hàng kém chất lượng còn nhiều như hiện nay”.

Theo ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – Trưởng Ban tổ chức, trong quá trình triển khai, Ban Tổ chức đã nỗ lực vận động doanh nghiệp tham gia và đồng hành với từng đơn vị vận động cải tiến sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ, nâng cao chất lượng theo đúng tiêu chí của chương trình. Không chỉ dừng lại ở khâu tổ chức, Ban Tổ chức còn liên tục đổi mới cách làm, tăng cường truyền thông trên hàng chục kênh báo chí, truyền hình, mạng xã hội và các hoạt động trực tiếp tại siêu thị, trung tâm thương mại… nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi và bền vững.

Sau 16 năm triển khai, chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" đã đồng hành và đưa gần 3.000 thương hiệu của các doanh nghiệp Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô.

Nhiều nhãn hàng có doanh số và mức độ nhận diện tăng ổn định qua từng năm tham gia. Điều này không chỉ khẳng định chất lượng hàng Việt ngày càng cải thiện, mà còn chứng minh vai trò quan trọng của chương trình trong việc xây dựng niềm tin, thúc đẩy tiêu dùng và giúp các doanh nghiệp Việt vươn lên vững vàng trong thị trường cạnh tranh, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Thanh Hiền

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ha-noi-xay-dung-niem-tin-thuc-day-tieu-dung-giup-doanh-nghiep-viet-vuon-len-vung-vang-725400.html