Hành trình 30 năm gắn bó vì một Việt Nam bền vững
Kỷ niệm 30 năm hoạt động, Unilever Việt Nam khẳng định, gắn bó vì một Việt Nam bền vững. 'Lễ kỷ niệm 30 năm Unilever tại Việt Nam: 30 năm phụng sự, vì Việt Nam là nhà' là dịp tri ân những tập thể và cá nhân đã sát cánh và chung tay cùng doanh nghiệp tạo nên những thay đổi có ý nghĩa và bền vững cho Việt Nam.
Từ năm 1995, Unilever bắt đầu tiến vào thị trường Việt Nam. Unilever mang đến các nhãn hàng, công nghệ, kiến thức và kinh nghiệm toàn cầu để phục vụ người tiêu dùng Việt và từ Việt Nam nhiều mặt hàng của Unilever được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.
Unilever Việt Nam từng bước mở rộng năng lực vận hành với khoảng hơn 1.300 nhân viên và 10.000 lao động gián tiếp, hơn 140 nhà phân phối cùng mạng lưới gần 300.000 nhà bán lẻ.
Hệ thống sản xuất - cung ứng được số hóa mạnh mẽ với 35% quy trình chuỗi cung ứng áp dụng AI và 96% tự động hóa tại nhà máy. Những nỗ lực này giúp Unilever duy trì hiệu quả sản xuất, tối ưu phân phối và bảo đảm phục vụ hàng triệu người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc.

Toàn cảnh sự kiện
30 năm kiến tạo giá trị bền vững cho cộng đồng
Không chỉ dừng lại ở hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 30 năm qua Unilever Việt Nam cùng các cơ quan và đối tác đã triển khai hàng loạt chương trình vì sức khỏe, môi trường và sinh kế cộng đồng. Doanh nghiệp hỗ trợ 30 triệu người cải thiện vệ sinh, nâng cao sức khỏe; xây dựng và nâng cấp 1.410 công trình học đường trên toàn quốc; trồng 1 triệu cây xanh và đạt phát thải ròng bằng 0 từ năm 2021, sớm hơn 9 năm so với cam kết toàn cầu của tập đoàn.

Ông Ankush Wadehra - Phó Tổng Giám đốc ngành hàng Chăm sóc cá nhân Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Unilever cũng đã phối hợp các đối tác đã đào tạo 90.000 phụ nữ tập huấn kỹ năng khởi sự kinh doanh, hỗ trợ 50.000 lượt vay vi mô từ Quỹ Khởi đầu mới và cấp vốn không hoàn lại cho 167 đề án khởi nghiệp của phụ nữ.
Bên cạnh đó, Unilever đạt tỷ lệ 66% bao bì có thể tái chế, đạt hơn 40% bao bì từ nhựa tái sinh và duy trì 4 năm liên tiếp thu gom, tái chế nhiều hơn lượng nhựa đưa ra thị trường.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng Giám đốc Quốc gia của Unilever Việt Nam phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm
Ba mươi năm qua không chỉ là câu chuyện của tăng trưởng doanh nghiệp, mà còn là hành trình Unilever song hành cùng sự chuyển mình và phát triển Việt Nam. Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Tổng Giám đốc Quốc gia của Unilever Việt Nam, nhấn mạnh rằng những bước tiến lớn nhất luôn đến từ niềm tin và tinh thần đồng hành giữa doanh nghiệp và xã hội.
“30 năm không chỉ là một hành trình của một công ty phát triển kinh doanh thuần túy, mà còn là hành trình của ước mơ, cống hiến, của những giá trị nhân văn mà chúng ta cùng nhau vun đắp. Ba thập kỷ qua, Unilever Việt Nam xây dựng những thương hiệu đi sâu vào lòng người Việt, những sản phẩm chất lượng cao phục vụ hàng triệu gia đình trong sinh hoạt hằng ngày, phục vụ người tiêu dùng qua bao thế hệ.
Từng bước đi của chúng tôi, từ việc phối hợp xây dựng các chương trình cùng cộng đồng địa phương, triển khai các sáng kiến bền vững cùng Chính phủ và các tổ chức, cho đến sát cánh cùng các nhà phân phối, nhà bán lẻ để đưa sản phẩm đến hàng triệu gia đình Việt trên khắp cả nước - đều tiến đến mục tiêu chung: cùng kiến tạo một Việt Nam khỏe mạnh hơn, xanh hơn, và tươi sáng hơn”.

Bà Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y Tế trao Bằng khen từ Bộ Y tế cho Unilever Việt Nam cho thành tích xuất sắc trong việc triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2012-2022
Tại lễ kỷ niệm 30 năm Unilever tại Việt Nam, Unilever Việt Nam vinh dự nhận các bằng khen ghi nhận những đóng góp nổi bật gồm: Bằng khen của Bộ Y tế về Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2012 - 2022; Bằng khen của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong chương trình Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn giai đoạn 2024 - 2025; Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo về công tác xã hội hóa về kiên cố hóa trường, lớp học, và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013 - 2023; Bằng khen của Bộ Nông nghiệp & Môi trường trong công tác bảo vệ môi trường và phát triển nông nghiệp bền vững; Bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2025.
Những ghi nhận này khẳng định sự đóng góp thiết thực và nhất quán của Unilever Việt Nam trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe dự phòng, giáo dục vệ sinh, bảo vệ môi trường và hỗ trợ sinh kế. Đồng thời đây cũng là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp tiếp tục phát huy vai trò hợp tác và mở rộng các sáng kiến đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam trong thời gian tới.

Bà Silvia Dainalov - Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác chương trình "Trường học khỏe mạnh, an toàn và bền vững" - Giai đoạn 2025-2028 giữa Unilever Việt Nam và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF)
Lan tỏa tinh thần hợp tác vì một Việt Nam bền vững
Trong khuôn khổ sự kiện, Unilever đã ký kết nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với các cơ quan và tổ chức quốc tế, bao gồm: Chương trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững giai đoạn 2025 - 2030" giữa Unilever Việt Nam và Cục Phòng bệnh (Bộ Y tế); Chương trình "Khám bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn giai đoạn 2025 - 2028" với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy; Thỏa thuận hợp tác "Trường học khỏe mạnh, an toàn và bền vững giai đoạn 2025–2028" giữa Unilever và UNICEF; Chương trình "Phát triển trường học Xanh – Sạch – Khỏe" giai đoạn 2024–2029 với Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đánh giá cao mối hợp tác này, Bà Silvia Danailov, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết: "Nhờ vào mối quan hệ hợp tác đầy trân quý này, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam để có thể hỗ trợ 2 triệu học sinh, đồng thời truyền cảm hứng và trao quyền cho thế hệ trẻ - những người sẽ dẫn dắt và kiến tạo những thay đổi tích cực cho tương lai đất nước".
Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, Unilever Việt Nam công bố các cam kết mới cho chặng đường tiếp theo: đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy chuyển đổi số cho đối tác cung ứng và phân phối, giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường trong nước lẫn quốc tế; cải thiện sinh kế và điều kiện làm việc cho 200.000 người trong 10 năm tới; giáo dục và tuyên truyền về vệ sinh - sức khỏe cho 10 triệu người trong 10 năm tới; cùng nhãn hàng OMO trồng 1 triệu cây xanh giai đoạn 2026 - 2030 để chống xói mòn, giảm tác động biến đổi khí hậu và tăng cường đa dạng sinh học; hướng tới 100% bao bì nhựa có thể tái chế, tái sử dụng hoặc phân hủy sinh học vào năm 2035. Những cam kết này phản ánh trách nhiệm sâu sắc của Unilever với xã hội Việt Nam và các mục tiêu phát triển quốc gia.
Phát biểu tại sự kiện, PGS. TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định:“Tôi tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm, sự đồng thuận và quyết tâm cao của Cục phòng bệnh cũng như các đơn vị như Unilever Việt Nam, chương trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững" sẽ góp phần thúc đẩy y tế dự phòng, nâng cao sức khỏe toàn dân và xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững vì con người và cho con người".

Ông Iain Frew - Đại sứ Anh tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Cùng chia sẻ tại lễ kỷ niệm, Ông Iain Frew, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia ngày càng sâu rộng, trong đó Unilever là một minh chứng sống động:“Việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện đánh dấu một kỷ nguyên mới trong quan hệ Vương quốc Anh - Việt Nam, được xây dựng trên nền tảng tin cậy, tầm nhìn chung và hợp tác thực chất. Unilever Việt Nam là minh chứng sống động cho quan hệ hợp tác hiện nay được vận hành trong thực tiễn.
Thông qua cam kết về phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo và đóng góp cho cộng đồng, Unilever Việt Nam đang góp phần kiến tạo một tương lai xanh hơn, công bằng hơn và vững bền hơn - cho thấy doanh nghiệp có thể là một lực lượng tích cực giữa hai quốc gia chúng ta, và khẳng định rằng thành công thương mại và trách nhiệm môi trường hoàn toàn có thể song hành”.
Cột mốc kỷ niệm 30 năm với Unilever là một khởi đầu mới cho hành trình phát triển sâu rộng, có trách nhiệm và gắn kết bền chặt hơn nữa với đất nước. Với tinh thần và mục tiêu đồng hành cùng ngôi nhà chung Việt Nam, doanh nghiệp tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành lâu dài với Chính phủ, cộng đồng và các đối tác trong hành trình vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn trong tương lai.













