Hiện trạng đường huyết mạch phía Tây Hà Nội sắp đưa vào sử dụng

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 qua xã Quảng Oai (Hà Nội) dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng 800m trong năm 2025, giúp người dân lưu thông thuận lợi.

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32, đoạn qua thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì cũ, nay là xã Quảng Oai) giai đoạn 1 được nâng cấp, mở rộng dài khoảng 1,7km.

Theo kế hoạch, công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 8/2025. Tuy nhiên, quá thời hạn trên khoảng 3 tháng nhưng công trình hiện vẫn chưa thể "về địch".

Liên quan đến tiền độ dự án, ông Vũ Việt Cường - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư - hạ tầng (xã Quảng Oai, Hà Nội) cho biết, nguyên nhân chậm trễ của dự án chủ yếu do ảnh hưởng thời tiết bão, mưa liên tục kéo dài trong những tháng gần đây khiến nhà thầu không thể triển khai thi công ở thực địa.

Dự án mở rộng Quốc lộ 32 đoạn qua xã Quảng Oai (Hà Nội).

Dự án mở rộng Quốc lộ 32 đoạn qua xã Quảng Oai (Hà Nội).

Hiện thời tiết thuận lợi hơn, nhà thầu đang huy động máy móc, trang thiết bị, nhân sự để bắt đầu triển khai thi công các hạng mục còn lại của dự án.

Ghi nhận của PV tại công trường dự án, hiện nhà thầu đang triển khai thi công bó vỉa, một bên dải phân cách, một bên vỉa hè. Cùng đó là hút nước ở hào kỹ thuật để thi công hạng mục hạ ngầm hệ thống điện, sau đó mới có thể thi công hạng mục vỉa hè.

Ban Quản lý dự án đầu tư - hạ tầng (xã Quảng Oai, Hà Nội) cho biết, nguyên nhân chậm trễ của dự án chủ yếu do ảnh hưởng thời tiết.

Ban Quản lý dự án đầu tư - hạ tầng (xã Quảng Oai, Hà Nội) cho biết, nguyên nhân chậm trễ của dự án chủ yếu do ảnh hưởng thời tiết.

Trong khi đó, hạng mục lu lèn nền đường, rải cấp phối đá dăm, do nền đường còn đọng nước, ẩm ướt nên chưa thể thi công. Dự kiến một vài ngày tới, hạng mục này sẽ được triển khai.

Ban Quản lý dự án đầu tư - hạ tầng xã Quảng Oai cho biết, hiện chủ đầu tư đã đôn đốc nhà thầu xây dựng phương án tổ chức thi công phù hợp, tăng ca, tăng kíp để hoàn thành, thông tuyến đoạn 800m từ Điện lực Ba Vì đến Siêu thị Lan Chi trong năm 2025, giúp người dân lưu thông thuận lợi.

Hiện thời tiết thuận lợi hơn, nhà thầu đang huy động máy móc, trang thiết bị, nhân sự để bắt đầu triển khai thi công các hạng mục còn lại của dự án.

Hiện thời tiết thuận lợi hơn, nhà thầu đang huy động máy móc, trang thiết bị, nhân sự để bắt đầu triển khai thi công các hạng mục còn lại của dự án.

Trước đó, tháng 9/2024, UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án tuyến (phạm vi cải tạo nền đường) Quốc lộ 32, đoạn từ thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì (cũ) đến cầu Trung Hà.

Dự án có chiều dài tuyến khoảng 7,4km. Điểm đầu tại thị trấn Tây Đằng (tiếp giáp ranh giới Quy hoạch chi tiết trung tâm thị trấn Tây Đằng). Điểm cuối tại nút giao đầu cầu Trung Hà (địa phận huyện Ba Vì cũ).

Công trình dự kiến thông tuyến một phần thông đoạn 800m từ Điện lực Ba Vì đến Siêu thị Lan Chi trong năm 2025.

Công trình dự kiến thông tuyến một phần thông đoạn 800m từ Điện lực Ba Vì đến Siêu thị Lan Chi trong năm 2025.

Đây là đường cấp II đồng bằng, lòng đường rộng 6 làn, trong đó có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, dải phân cách giữa rộng 2m, vỉa hè hai bên rộng 2x6m (thành phần mặt cắt ngang đường sẽ được xác định cụ thể theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt).

Minh Ngọc

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/hien-trang-duong-huyet-mach-phia-tay-ha-noi-sap-dua-vao-su-dung-169251111222334004.htm