Hơn 57.000 thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân TP.HCM được xử lý

Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cho biết, trong 10 tháng của năm 2025, Cổng thông tin 1.022 đã tiếp nhận 57.423 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề hạ tầng giao thông, đô thị, chiếu sáng… Và xử lý hơn 57.000 thông tin, hơn 400 thông tin đang phối hợp xử lý.

Riêng trong tháng 10/2025, Cổng thông tin 1022 đã tiếp nhận 14.707 thông tin kiến nghị, phản ánh của người dân và doanh nghiệp.

Cụ thể, ở lĩnh vực hành chính công, người dân, doanh nghiệp đã phản ánh 6.292 thông tin, tập trung vào việc chậm trễ giải quyết hồ sơ, hướng dẫn thủ tục chưa rõ ràng và khó tra cứu tiến độ xử lý.

Hơn 2.690 kiến nghị của người dân thành phố chủ yếu phản ánh tình trạng xuống cấp các tuyến đường giao thông, nắp hố ga, hệ thống chiếu sáng và thoát nước gây ngập úng cục bộ.

Nội dung ngập úng, vận hành xe buýt là một trong những nội dung được người dân thành phố quan tâm nhiều nhất (ảnh: Tuấn Kiệt)

Nội dung ngập úng, vận hành xe buýt là một trong những nội dung được người dân thành phố quan tâm nhiều nhất (ảnh: Tuấn Kiệt)

Ngoài ra, có hơn 5.720 phản ánh về của người dân về tình trạng xe buýt trễ tuyến, dừng đỗ không đúng quy định, thái độ phục vụ của lái xe – nhân viên; tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, đậu xe, xây dựng trái phép; vệ sinh môi trường, rác thải sinh hoạt và tình trạng mất an ninh trật tự khu dân cư.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ thành phố, chất lượng xử lý phản ánh trong tháng 10/2025 đã được cải thiện so với trước. Công tác tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên Cổng thông tin 1022 tại các Sở, ban, ngành, UBND các xã, phường, đặc khu được tập trung thực hiện đảm bảo, tích cực. Phần lớn các đơn vị duy trì tỷ lệ kết quả xử lý và phản hồi thông tin đúng hạn ở mức cao.

Trung tâm Cổng thông tin 1022 theo dõi quá trình tiếp nhận và giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp

Trung tâm Cổng thông tin 1022 theo dõi quá trình tiếp nhận và giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp

Điển hình là Trung Tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật khu vực Thủ Đức, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Bình Dương và các xã, phường: Chánh Hưng, Bình Trị Đông, Hạnh Thông, Hiệp Bình, Gia Định có quá trình tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân chiếm tỷ lệ cao, không có trường hợp chậm trễ.

Các đơn vị như: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Tân Phú, Bình Tân; Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật Bà Rịa: Ban quản lý Đầu tư – Xây dựng Công trình giao thông đô thị và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức cùng với các phường Bình Tây, Nhiêu Lộc, Bình Lợi Trung và xã Tân Hưng vẫn còn tình trạng chậm trễ trong xử lý kiến nghị, phản ánh.

Lưu Sơn/VOV-TPHCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/hon-57000-thong-tin-phan-anh-kien-nghi-cua-nguoi-dan-tphcm-duoc-xu-ly-post1245391.vov