Honda ra mắt 'ông hoàng côn tay' mới xịn hơn Winner X và Exciter: Mạnh bậc nhất phân khúc, giá mềm
Honda vừa chính thức ra mắt 'tân binh' xe côn tay sở hữu thiết kế và trang bị xịn sò nhất phân khúc, động cơ mạnh hơn hẳn Winner X và Yamaha Exciter.
Sau khi ra mắt quốc tế vào năm 2022, Honda Transalp XL750 2025 đã được nâng cấp tại Malaysia. Xe có giá bán lẻ là 56.800 RM(tương đương khoảng 303 triệu đồng). Các tùy chọn màu mới cho Honda Transalp XL750 2025 là Graphite Black và Pearl Deep Mud Gray.
Những nâng cấp mới của Transalp XL750 năm 2025 là đèn pha và kính chắn gió. Đèn pha mới có thiết kế nhỏ gọn hơn với kiểu dáng bắt chước đèn pha trên Honda CRF1100L Africa Twin. Bên cạnh đèn pha mới, phần đầu xe được thiết kế lại để lắp một cửa hút gió trung tâm giúp luồng không khí lưu thông tốt hơn cho người lái.
Kính chắn gió mới trên Transalp XL750 được làm từ vật liệu Durobio thân thiện với môi trường của Honda và cải thiện độ lệch gió xung quanh người lái giúp cải thiện tính khí động học.
Honda Transalp XL750 2025 được trang bị bảng điều khiển TFT-LCD có cùng kích thước với trước đây là 5 inch, nhưng đã được nâng cấp để dễ đọc trong điều kiện ánh sáng ban ngày cũng như ánh sáng chói. Màn hình này cũng sử dụng liên kết quang học, khoảng cách giữa kính che và màn hình TFT được bịt kín bằng nhựa, cải thiện khả năng hiển thị.
Bổ sung thêm cho bảng điều khiển mới là các công tắc đèn nền bật tắt được thiết kế lại trên cụm tay lái bên trái, giờ đây được đơn giản hóa và dễ sử dụng hơn khi đang di chuyển. Kết nối điện thoại thông minh được cung cấp thông qua ứng dụng RoadSync của Honda, tương thích với cả Android và iPhone.
Transalp XL750 có năm chế độ lái – Thể thao, Tiêu chuẩn, Mưa và Sỏi – trong khi chế độ thứ năm có thể tùy chỉnh bởi người dùng. Bộ điều khiển điện tử cũng bao gồm bốn chế độ công suất động cơ, ba mức phanh động cơ và năm chế độ kiểm soát lực kéo bao gồm chế độ off-road trong khi ABS có thể chuyển đổi để sử dụng off-road.
Hệ thống treo cho Transalp XL750 sử dụng phuộc ngược Showa 43mm SFF-CA (Separate Function Fork-Cartridge) và giảm xóc đơn phía sau có thể điều chỉnh tải trước. Transalp có hành trình treo 200 mm ở phía trước và 190 mm ở phía sau, với khoảng sáng gầm xe 210 mm.
Để đáp ứng nhu cầu off-road, Transalp XL750 được trang bị bánh xe 21 inch ở phía trước và vành 18 inch ở phía sau. Kích thước lốp lần lượt là 90/90 và 150/70, trước và sau, trong khi phanh được thực hiện bằng kẹp phanh hai piston kẹp đĩa kép 'sóng' 310 mm trong khi phía sau có kẹp phanh một piston và đĩa 265 mm.
Các thông số kỹ thuật khác của Honda Transalp XL750 2025 vẫn không thay đổi. Xe sử dụng động cơ SOHC song song, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 755 cc và sản sinh công suất 90,5 mã lực tại 9.500 vòng/phút với mô-men xoắn 75 Nm tại 7.500 vòng/phút. Công suất được truyền xuống mặt đất thông qua hộp số sáu cấp được trang bị bộ ly hợp trợ lực và chống trượt với hệ dẫn động xích.