Hyundai cảnh báo rò rỉ dữ liệu khách hàng sau nhiều tháng
Hyundai vừa cảnh báo khách hàng về một vụ rò rỉ dữ liệu xảy ra từ tháng 2. Thông tin nhạy cảm như tên, số giấy phép lái xe và số an sinh xã hội có thể đã bị đánh cắp.
Sự cố tại công ty con và phản ứng chậm trễ
Hyundai đang chính thức thông báo tới khách hàng về một vụ rò rỉ dữ liệu có khả năng ảnh hưởng đến thông tin cá nhân của hàng triệu người. Vụ việc bắt nguồn từ Hyundai AutoEver, một công ty con chuyên về công nghệ thông tin của tập đoàn, và xảy ra từ tháng 2 năm 2025. Tuy nhiên, sau một cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng, hãng mới bắt đầu gửi cảnh báo đến những người có thể bị ảnh hưởng.
Theo báo cáo, các dữ liệu bị rò rỉ bao gồm những thông tin cá nhân nhạy cảm như tên, số giấy phép lái xe và số an sinh xã hội. Hyundai AutoEver xác nhận đã phát hiện ra vụ xâm nhập vào ngày 1 tháng 3 năm 2025, mặc dù cuộc tấn công đã bắt đầu từ ngày 22 tháng 2 và chỉ được khắc phục hoàn toàn vào ngày 2 tháng 3. Điều này có nghĩa là kẻ tấn công đã có hơn một tuần truy cập vào hệ thống trước khi bị phát hiện.

Hyundai Nexo phiên bản 2026
Các biện pháp khắc phục của Hyundai
Trong suốt bảy tháng kể từ khi phát hiện sự cố, Hyundai đã tiến hành điều tra nội bộ và chỉ mới bắt đầu gửi thư thông báo cho các bên liên quan. Công ty chưa xác nhận con số chính xác về số lượng người bị ảnh hưởng, nhưng phần mềm của Hyundai AutoEver được sử dụng trên khoảng 2,7 triệu xe tại thị trường Bắc Mỹ. Chỉ những khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp mới nhận được thư thông báo.
Để đối phó với vụ tấn công, Hyundai đã thuê một đội ngũ an ninh mạng bên thứ ba để hỗ trợ điều tra và xử lý. Trong thư gửi đến các bên bị ảnh hưởng, Hyundai AutoEver đề nghị cung cấp miễn phí dịch vụ giám sát tín dụng trong hai năm từ một đối tác thứ ba.
Tuyên bố chính thức từ hãng xe
Trong một tuyên bố gửi đến Car and Driver, đại diện của Hyundai xác nhận công ty đã nhận thức được vụ việc và đang theo dõi tình hình để đảm bảo các biện pháp bảo vệ phù hợp được áp dụng. Theo người đại diện, Hyundai không ghi nhận bất kỳ dữ liệu nào của khách hàng Hyundai Motor America hay dịch vụ Bluelink bị rò rỉ trong vụ tấn công này.

Nội thất xe điện Hyundai Kona SE 2026
Rủi ro an ninh mạng ngày càng gia tăng
Vụ tấn công nhắm vào Hyundai không phải là trường hợp đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô. Đầu năm nay, JLR cũng đã phải đối mặt với một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng, dẫn đến việc phải ngừng sản xuất trong nhiều tuần và gây thiệt hại hàng tỷ USD doanh thu. Khi ô tô ngày càng trở nên thông minh và lưu trữ nhiều thông tin cá nhân hơn, nguy cơ các hãng xe trở thành mục tiêu của tin tặc cũng tiếp tục gia tăng.












