Italjet Dragster 300 - xe ga 'chất chơi' dễ 200 triệu tại Việt Nam

Mẫu xe ga Italjet Dragster 300 mới ra mắt Việt Nam được định vị là một mẫu xe 'chơi' đúng nghĩa, với thiết kế độc đáo nhưng kém thực dụng và hướng tới những khách hàng cá tính riêng.

 Italjet Dragster 300 tại Việt Nam vừa chính thức được công bố ra mắt vào tháng cuối cùng của năm 2024. Sản phẩm này thuộc phân khúc xe tay ga phân khối lớn, sản xuất tại Trung Quốc và được nhập khẩu về thông qua một công ty tại TP HCM.

Italjet Dragster 300 tại Việt Nam vừa chính thức được công bố ra mắt vào tháng cuối cùng của năm 2024. Sản phẩm này thuộc phân khúc xe tay ga phân khối lớn, sản xuất tại Trung Quốc và được nhập khẩu về thông qua một công ty tại TP HCM.

Italjet là thương hiệu xe máy có trụ sở tại Bologna (Ý), thành lập năm 1960. Người sáng lập thương hiệu này Leopoldo Tartarini, một tay đua xe máy chuyên nghiệp nổi tiếng giai đoạn những năm 1950. Tất cả các sản phẩm của hãng đều mang thiết kế hầm hố, thể hiện vẻ đẹp cơ khí.

Italjet là thương hiệu xe máy có trụ sở tại Bologna (Ý), thành lập năm 1960. Người sáng lập thương hiệu này Leopoldo Tartarini, một tay đua xe máy chuyên nghiệp nổi tiếng giai đoạn những năm 1950. Tất cả các sản phẩm của hãng đều mang thiết kế hầm hố, thể hiện vẻ đẹp cơ khí.

Italjet định vị Dragster 300 là mẫu xe tay ga Urban SuperBike, sử dụng khung sườn lưới mắt cáo làm bằng ống thép tích hợp các tấm nhôm đúc. Một điểm thú vị trên chiếc xe là hệ thống lái độc lập Independent Steering System (ISS) thường thấy trên một số mẫu môtô cao cấp, được kết nối với tay đòn bằng nhôm đúc gia công CNC.

Italjet định vị Dragster 300 là mẫu xe tay ga Urban SuperBike, sử dụng khung sườn lưới mắt cáo làm bằng ống thép tích hợp các tấm nhôm đúc. Một điểm thú vị trên chiếc xe là hệ thống lái độc lập Independent Steering System (ISS) thường thấy trên một số mẫu môtô cao cấp, được kết nối với tay đòn bằng nhôm đúc gia công CNC.

Hệ thống ISS tách chức năng lái khỏi chức năng giảm xóc, mọi chấn động trên đường không truyền trực tiếp đến tay lái và duy trì hình dạng hệ thống treo chính xác, giúp xe ổn định khi vào cua ở tốc độ cao. Hiệu quả của hệ thống được đảm bảo bởi bộ giảm xóc do Italjet thiết kế với sự hỗ trợ của những tay đua giàu kinh nghiệm.

Hệ thống ISS tách chức năng lái khỏi chức năng giảm xóc, mọi chấn động trên đường không truyền trực tiếp đến tay lái và duy trì hình dạng hệ thống treo chính xác, giúp xe ổn định khi vào cua ở tốc độ cao. Hiệu quả của hệ thống được đảm bảo bởi bộ giảm xóc do Italjet thiết kế với sự hỗ trợ của những tay đua giàu kinh nghiệm.

Yên xe cao 770mm, mang đậm lối thiết kế yên xe của các dòng môtô phân khối lớn. Đổi lại, vị trí người ngồi sau sẽ không thoải mái khi đi đường dài. Mặt trước hầm hố với cặp đèn pha LED sắc sảo, cùng các khe gió và tản nhiệt kép hai bên. Phía sau cũng sử dụng đèn hậu LED. Cánh chia gió đặt hai bên yếm phía trước giúp tối ưu tính khí động học, ổn định xe ở tốc độ cao.

Yên xe cao 770mm, mang đậm lối thiết kế yên xe của các dòng môtô phân khối lớn. Đổi lại, vị trí người ngồi sau sẽ không thoải mái khi đi đường dài. Mặt trước hầm hố với cặp đèn pha LED sắc sảo, cùng các khe gió và tản nhiệt kép hai bên. Phía sau cũng sử dụng đèn hậu LED. Cánh chia gió đặt hai bên yếm phía trước giúp tối ưu tính khí động học, ổn định xe ở tốc độ cao.

Xe sở hữu chiều dài 1.890 mm, chiều rộng 750 mm và chiều dài cơ sở 1.345 mm. Trọng lượng khô 128 kg. Lốp Pirelli Angel 120/70 ở phía trước và 140/60 ở phía sau. Mâm trước kích thước 12 inch còn phía sau 13 inch. Kẹp phanh của Brembo. Xe có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh do Bosch phát triển và sản xuất dành riêng cho Italjet.

Xe sở hữu chiều dài 1.890 mm, chiều rộng 750 mm và chiều dài cơ sở 1.345 mm. Trọng lượng khô 128 kg. Lốp Pirelli Angel 120/70 ở phía trước và 140/60 ở phía sau. Mâm trước kích thước 12 inch còn phía sau 13 inch. Kẹp phanh của Brembo. Xe có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh do Bosch phát triển và sản xuất dành riêng cho Italjet.

Italjet Dragster 300 được trang bị bình xăng 11 lít đặt giữa để chân giúp hạ thấp trọng tâm xe. Cốp có dung tích nhỏ, vừa đủ chứa một chiếc áo mưa. Đáng tiếc Italjet Dragster 300 không được hãng trang bị cho chìa khóa thông minh - một tính năng đã phổ biến trên các mẫu xe tay ga phổ thông hiện nay.

Italjet Dragster 300 được trang bị bình xăng 11 lít đặt giữa để chân giúp hạ thấp trọng tâm xe. Cốp có dung tích nhỏ, vừa đủ chứa một chiếc áo mưa. Đáng tiếc Italjet Dragster 300 không được hãng trang bị cho chìa khóa thông minh - một tính năng đã phổ biến trên các mẫu xe tay ga phổ thông hiện nay.

Mẫu xe ga Italjet Dragster 300 được trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, DOHC, dung tích 300cc, làm mát bằng chất lỏng, hệ thống phun xăng điện tử Magneti Marelli, cho công suất 23,8 mã lực tại 8.250 v/ph và mô-men xoắn 26 Nm tại 6.250 v/ph. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Mẫu xe ga Italjet Dragster 300 được trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, DOHC, dung tích 300cc, làm mát bằng chất lỏng, hệ thống phun xăng điện tử Magneti Marelli, cho công suất 23,8 mã lực tại 8.250 v/ph và mô-men xoắn 26 Nm tại 6.250 v/ph. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Tại quê nhà, mức giá xe Italjet Dragster 300 bán ra từ 6.999-7.099 euro (tương đương 187-190 triệu đồng) được phân phối với 2 phiên bản, gồm bản tiêu chuẩn (màu đen-đỏ và màu vàng-trắng) và bản đặc biệt Malossi.. Dự đoán khi bán ra tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ có giá khoảng 200 triệu hoặc cao hơn cho từng phiên bản.

Tại quê nhà, mức giá xe Italjet Dragster 300 bán ra từ 6.999-7.099 euro (tương đương 187-190 triệu đồng) được phân phối với 2 phiên bản, gồm bản tiêu chuẩn (màu đen-đỏ và màu vàng-trắng) và bản đặc biệt Malossi.. Dự đoán khi bán ra tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ có giá khoảng 200 triệu hoặc cao hơn cho từng phiên bản.

Rất khó để xác định đối thủ của Italjet Dragster 300 tại Việt Nam. Trong phân khúc xe tay ga 300cc hiện có một số lựa chọn khác như Yamaha XMAX 300 giá 139 triệu đồng, Honda SH350i giá 151,2 triệu đồng và Vespa GTS Super Tech 300 giá 158,6 triệu đồng. Dự đoán, mẫu xe này sẽ khó có thể tiếp cận được nhiều khách hàng phổ thông hiện nay.

Rất khó để xác định đối thủ của Italjet Dragster 300 tại Việt Nam. Trong phân khúc xe tay ga 300cc hiện có một số lựa chọn khác như Yamaha XMAX 300 giá 139 triệu đồng, Honda SH350i giá 151,2 triệu đồng và Vespa GTS Super Tech 300 giá 158,6 triệu đồng. Dự đoán, mẫu xe này sẽ khó có thể tiếp cận được nhiều khách hàng phổ thông hiện nay.

Video: Trải nghiệm xe tay ga Italjet Dragster 300 tại Việt Nam.

Tâm Võ

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/italjet-dragster-300-xe-ga-chat-choi-de-200-trieu-tai-viet-nam-2061764.html