Khuyến mại sâu có lợi túi tiền, người tiêu dùng tranh thủ cuối tuần mua sắm tấp nập

Nhờ khuyến mại sâu, có lợi cho túi tiền người tiêu dùng nên những ngày cuối tuần, rất đông người dân có mặt tại các siêu thị để mua sắm.

Ngày 20/7, ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội cho thấy, trong 2 ngày cuối tuần, rất đông người dân xếp hàng mua sắm các mặt hàng thiết yếu tiêu dùng.

Sở dĩ, các siêu thị lớn thu hút lượng lớn người tiêu dùng cũng các chương trình khuyến mại đang được các "ông lớn" bán lẻ triển khai, ngập tràn.

Chùm ảnh ghi nhận của phóng viên:

Ngày 20/7, ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội cho thấy, trong 2 ngày cuối tuần, rất đông người dân xếp hàng mua sắm các mặt hàng thiết yếu tiêu dùng.

Ngày 20/7, ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội cho thấy, trong 2 ngày cuối tuần, rất đông người dân xếp hàng mua sắm các mặt hàng thiết yếu tiêu dùng.

Tại siêu thị GO! Long Biên (Hà Nội), trong 2 ngày cuối tuần, không khí mua sắm nhộn nhịp từ sáng sớm. Rất nhiều gia đình tranh thủ thời gian rảnh để lựa chọn thực phẩm tươi sống cho cả tuần hoặc các đồ dùng gia đình khác.

Tại siêu thị GO! Long Biên (Hà Nội), trong 2 ngày cuối tuần, không khí mua sắm nhộn nhịp từ sáng sớm. Rất nhiều gia đình tranh thủ thời gian rảnh để lựa chọn thực phẩm tươi sống cho cả tuần hoặc các đồ dùng gia đình khác.

Chị Đỗ Thị Nga (39 tuổi, ở phường Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, gia đình chị đã ghi chi tiết danh mục các sản phẩm cần mua sắm cho gia đình sử dụng trong tuần mới. Những mặt hàng cần dùng cho gia đình chị đều được giảm giá, hoặc khuyến mại với hình thức mua 2 tặng 1.

Chị Đỗ Thị Nga (39 tuổi, ở phường Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, gia đình chị đã ghi chi tiết danh mục các sản phẩm cần mua sắm cho gia đình sử dụng trong tuần mới. Những mặt hàng cần dùng cho gia đình chị đều được giảm giá, hoặc khuyến mại với hình thức mua 2 tặng 1.

Đơn cử như táo đỏ chỉ còn 33.000 đồng/kg, nước giặt OMO giảm từ 209.000 đồng xuống còn 139.000 đồng/túi 3,9kg; dầu ăn đậu nành có giá từ 125.000 đồng giảm còn 106.000 đồng/can 2lít; bắp cải giảm từ 13.000 đồng xuống còn 11.000 đồngkg…

Đơn cử như táo đỏ chỉ còn 33.000 đồng/kg, nước giặt OMO giảm từ 209.000 đồng xuống còn 139.000 đồng/túi 3,9kg; dầu ăn đậu nành có giá từ 125.000 đồng giảm còn 106.000 đồng/can 2lít; bắp cải giảm từ 13.000 đồng xuống còn 11.000 đồngkg…

Chị Nga cho biết, không chỉ hàng tiêu dùng nhanh giảm giá, các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, gia dụng cũng giảm sâu không kém với các biển bảng “sale 70%” thu hút đông đảo khách hàng, đặc biệt là phụ nữ.

Chị Nga cho biết, không chỉ hàng tiêu dùng nhanh giảm giá, các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, gia dụng cũng giảm sâu không kém với các biển bảng “sale 70%” thu hút đông đảo khách hàng, đặc biệt là phụ nữ.

Những ngày cuối tuần, rất đông người dân xếp hàng cân thực phẩm tại siêu thị.

Những ngày cuối tuần, rất đông người dân xếp hàng cân thực phẩm tại siêu thị.

Tại siêu thị GO!, các mặt hàng thực phẩm giảm rất sâu, bánh gạo Nhật Bản có giá từ 25.000 đồng và bánh ngọt Oreo có giá chỉ từ 56.500 đồng/túi.

Tại siêu thị GO!, các mặt hàng thực phẩm giảm rất sâu, bánh gạo Nhật Bản có giá từ 25.000 đồng và bánh ngọt Oreo có giá chỉ từ 56.500 đồng/túi.

Một số mặt hàng bánh kẹo khác có giá chỉ từ 11.000 đồng/sản phẩm.

Một số mặt hàng bánh kẹo khác có giá chỉ từ 11.000 đồng/sản phẩm.

Cà rốt xuất xứ Đà Lạt giảm giá từ 26.400 đồng xuống chỉ còn 20.000 đồng/kg.

Cà rốt xuất xứ Đà Lạt giảm giá từ 26.400 đồng xuống chỉ còn 20.000 đồng/kg.

Cua Cà Mau giảm giá bán từ 459.000 đồng xuống còn 329.000 đồng/kg.

Cua Cà Mau giảm giá bán từ 459.000 đồng xuống còn 329.000 đồng/kg.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu, các chương trình khuyến mại cuối tuần không chỉ giúp cải thiện doanh số cho doanh nghiệp, mà còn tạo điều kiện để người dân tiếp cận hàng hóa với giá hợp lý, từ đó góp phần duy trì sức mua nội địa.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu, các chương trình khuyến mại cuối tuần không chỉ giúp cải thiện doanh số cho doanh nghiệp, mà còn tạo điều kiện để người dân tiếp cận hàng hóa với giá hợp lý, từ đó góp phần duy trì sức mua nội địa.

PGS.TS. Ngô Trí Long – chuyên gia kinh tế, cho rằng, khuyến mại cần gắn với chất lượng và minh bạch, tránh tình trạng nâng giá rồi giảm ảo.

Nếu làm bài bản, đây là công cụ hiệu quả để cân bằng lợi ích giữa người dân và doanh nghiệp trong điều kiện kinh tế còn nhiều áp lực.

Trong thời gian tới, nhiều chuỗi bán lẻ cho biết sẽ tiếp tục duy trì chương trình khuyến mại định kỳ vào cuối tuần, tăng cường trải nghiệm cho khách hàng như tặng quà, giảm giá theo khung giờ, tích điểm đổi quà… để giữ chân người tiêu dùng.

B.Loan

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/khuyen-mai-sau-co-loi-tui-tien-nguoi-tieu-dung-tranh-thu-cuoi-tuan-mua-sam-tap-nap-172250720174618772.htm