Lan tỏa giá trị doanh nghiệp Việt
Không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025 còn trở thành 'phép thử' cho năng lực phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt.
Từ những doanh nghiệp mới startup cho tới các tập đoàn lớn, tất cả cùng chung khát vọng khẳng định giá trị Việt bằng chất lượng, trách nhiệm và bản sắc văn hóa.
Phóng viên Kinh tế Việt Nam và Thế giới ghi nhận ý kiến của các ông Nguyễn Quang Trí- Giám đốc điều hành Marketing Vinamik, Hoàng Danh Hữu – Nhà sáng lập thương hiệu cà phê Miss EDE và Nguyễn Hoàng Anh - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu Mù Cang Chải về những cơ hội khi tham gia Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất 2025.

Nhiều du khách hào hứng tham gia Hội chợ mùa Thu. Ảnh. Phan Phương – TTXVN
* Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing Vinamik: Khẳng định tầm vóc thương hiệu
Vinamilk trân trọng cơ hội được tham gia Hội chợ Mùa Thu năm 2025 và nhận thấy đây là cột mốc rất quan trọng để khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại quốc tế. Đối với những doanh nghiệp như Vinamilk, đây là dịp để giới thiệu năng lực sản xuất, hiệu quả, đổi mới sáng tạo và chất lượng sản phẩm đến với bạn bè quốc tế và là cơ hội tốt để xúc tiến thương mại.

Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing Vinamik
Từ kinh nghiệm tham gia rất nhiều hội chợ quốc tế, Vinamilk nhận thấy hội chợ lần này mở ra cơ hội rất lớn để doanh nghiệp kết nối với đối tác toàn cầu học hỏi, giao lưu với các đối tác. Ngoài ra, đây cũng là dịp để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định và đối chiếu chất lượng sản phẩm của mình với các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng nghiêm ngặt hơn. Đặc biệt, qua đó tạo cầu nối để sản phẩm made in Việt Nam có thể đến gần hơn với người tiêu dùng trên thế giới.
Vinamilk mang đến hội chợ này là không gian trải nghiệm sản phẩm phong phú, độc đáo. Cùng đó, giới thiệu sản phẩm mới mang tính chất đột phá, phát triển và ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới mà lần đầu tiên được phát triển và ứng dụng tại Việt Nam.
Vinamilk mong rằng không những mang đến cho người tiêu dùng, cho khách tham quan tại Hội chợ Mùa Thu 2025 những sản phẩm mới mang tính chất đột phá mà còn mang đến niềm tự hào về một thương hiệu Việt Nam đang vươn xa và vươn cao xứng tầm thế giới.
* Ông Hoàng Danh Hữu - Nhà sáng lập thương hiệu cà phê Miss EDE: Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa
Lần đầu tiên góp mặt tại Hội chợ Mùa Thu 2025, Miss Ede không chỉ quảng bá sản phẩm đạt chuẩn quốc tế mà còn mong muốn lan tỏa vẻ đẹp văn hóa bản địa Tây Nguyên đến bạn bè quốc tế. Với đặc thù là sản phẩm của vùng Tây

Ông Hoàng Danh Hữu - Nhà sáng lập thương hiệu cà phê Miss EDE
Nguyên đất đỏ bazan, Miss EDE đã mang đến các sản phẩm cà phê lên men đặc sản chế biến tự nhiên và các sản phẩm chocolate đặc sản mà MISS EDE đang kinh doanh tại các sân bay quốc tế tại Việt Nam cũng như xuất khẩu nguyên container, bao bì thành phẩm Việt Nam sang Hoa Kỳ và Hàn Quốc.
Đến với Hội chợ Mùa Thu 2025, Miss Ede hy vọng rằng sẽ là cầu nối để kết nối được nhiều hơn với các đối tác quốc tế. Miss Ede kỳ vọng thông qua hội chợ với quy mô lớn nhất chưa từng có từ trước đến nay sẽ mở rộng được nhiều hơn cà phê và chocolate đặc sản của Tây Nguyên tới nhiều thị trường.
Với mong muốn mang tới ngoài yếu tố về chất lượng của sản phẩm Việt từ Tây Nguyên đạt tiêu chuẩn toàn cầu, Miss Ede sẽ tập trung tới yếu tố lan tỏa văn hóa. Con đường của Miss Ede lựa chọn đó là mang thiết kế bao bì đậm chất Tây Nguyên với hình ảnh đại diện của người con gái Ê Đê ở Tây Nguyên với vẻ đẹp riêng. Trong số những vẻ đẹp đặc thù của người Việt Nam mang tính đa dạng và bản sắc, chiến lược lan tỏa thương mại đi kèm với lan tỏa văn hóa bản địa là điều mà Miss Ede đã tập trung trong thời gian qua và chắc chắn sẽ là điểm nhấn để góp phần Hội chợ Mùa Thu 2025 đa dạng hơn.

Gian hàng Vinamilk tại Hội chợ Mùa Thu 2025. Ảnh: Vi Nam
* Ông Nguyễn Hoàng Anh - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu Mù Cang Chải: Cơ hội cho doanh nghiệp mới gia nhập thị trường
Hội chợ Mùa Thu mở ra cơ hội giao thương, quảng bá sản phẩm, cơ hội tìm kiếm khách hàng và mở rộng hệ thống phân phối đối với các doanh nghiệp tham dự; trong đó đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp startup mới gia nhập thị trường như chúng tôi.

Ông Nguyễn Hoàng Anh (đứng giữa) tại gian hàng của công ty tại Hội chợ Mùa Thu 2025.
Công ty TNHH Sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu Mù Cang Chải hiện có các sản phẩm chính là nấm hương và một số các loại rau trái vụ. Sản phẩm của công ty đã đạt được tiêu chuẩn ISO 2018 và OCOP 3 sao vào năm 2023, sản phẩm cũng được công bố trên Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản của tỉnh Lào Cai. Sản phẩm của công ty cũng nhận được tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng tham dự hội chợ, theo đó ngày đầu tiên chúng tôi đã bán hết số nấm mang đến hội chợ và phải chuyển hàng lên để bán.
Thông qua hội chợ, tôi nhận thấy nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm xanh, sạch, an toàn với người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng gia tăng, đây là cơ sở, là niềm tin rất lớn cho doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi hướng đi này và nỗ lực làm tốt hơn trong thời gian tới. Doanh nghiệp luôn mong muốn, tạo ra một sản phẩm an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng Việt Nam. Hiện sản phẩm của công ty đã xuất khẩu sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) và tại thị trường trong nước cũng có mặt tại một số siêu thị trong hệ thống Vingroup tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Sau một thời gian thâm nhập thị trường, sản phẩm của chúng tôi cũng được thị trường và người tiêu dùng đánh giá cao và tôi cảm thấy vui vì đã đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào việc tạo ra những bữa ăn xanh, sạch và an toàn cho người dân Việt Nam.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/lan-toa-gia-tri-doanh-nghiep-viet/394259.html












