Mua Bentley chính hãng giá 26 tỷ, chủ xe lỗ nặng 10 tỷ dù mới đi 4.000 km

Dù là bản cá nhân hóa Mulliner đầu tiên tại Việt Nam, chiếc Bentley Continental GT siêu sang vẫn mất giá tới 10 tỷ đồng chỉ sau 4.000 km lăn bánh.

Không chỉ các mẫu siêu xe thể thao trên thị trường mất giá nhanh sau một thời gian ngắn sử dụng, nhiều mẫu xe siêu sang cũng ghi nhận mức khấu hao đáng kể. Trong đó, hai thương hiệu đình đám Rolls-Royce và Bentley là ví dụ điển hình, dù xe từng được chủ nhân cũ đầu tư hàng tỷ đồng cho các tùy chọn và cá nhân hóa theo sở thích riêng.

Ảnh: Nguyễn Duy

Ảnh: Nguyễn Duy

Đơn cử là chiếc Bentley Continental GT V8 Mulliner gần đây được rao bán với giá hơn 15 tỷ đồng. Theo tìm hiểu của báo VietNamNet, đây là chiếc GT V8 Mulliner đầu tiên được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam. Khi mua mới vào năm 2022, chiếc xe này có giá lăn bánh ước tính không dưới 26 tỷ đồng. Sau gần 3 năm sử dụng, xe chỉ mới lăn bánh hơn 4.000 km – một con số rất thấp.

Ảnh: Nguyễn Duy

Ảnh: Nguyễn Duy

Tuy nhiên, chủ nhân hiện tại vẫn phải chấp nhận khoản lỗ lên đến 10 tỷ đồng, tương đương khoảng 38,5% giá trị ban đầu. Nếu quy đổi, mỗi km lăn bánh tương ứng với mức khấu hao tối thiểu khoảng 2,5 triệu đồng – chưa tính đến các chi phí vận hành, bảo trì hay bảo hiểm.

Ảnh: Nguyễn Duy

Ảnh: Nguyễn Duy

Một trong những điểm thu hút nhất của mẫu xe này là màu sơn ngoại thất xanh dương Light Windsor Blue độc đáo. Ngoài ra, lưới tản nhiệt dạng mặt cắt kim cương “Double Diamond” được mạ crôm sáng bóng mang lại diện mạo sang trọng và bắt mắt. Cặp gương chiếu hậu được sơn riêng biệt màu bạc, tăng thêm nét tinh tế cho tổng thể.

Ảnh: Nguyễn Duy

Ảnh: Nguyễn Duy

Xe sử dụng bộ mâm hợp kim 22 inch 10 chấu, phối hai tông màu kết hợp cùm phanh màu đen bên trong. Nhiều chi tiết ngoại thất như bậc cửa, hốc gió đều được khắc dòng chữ “Mulliner” – dấu hiệu nhận diện phiên bản cao cấp này.

Ảnh: Nguyễn Duy

Ảnh: Nguyễn Duy

Không gian nội thất là sự phối hợp tinh tế giữa ba tông màu: màu kem Portland chủ đạo, màu xám Porpoise làm nền phụ và màu xanh nhạt Dragon Fly nổi bật ở các đường chỉ viền và chi tiết bọc da cá nhân hóa. Tựa đầu được thêu chữ "Mulliner" thay cho logo Bentley truyền thống. Trung tâm bảng điều khiển còn có mặt đồng hồ Breitling thiết kế riêng cho dòng Mulliner.

Tựa đầu thay thế logo Bentley bằng dòng chữ Mulliner màu xanh dương (Ảnh: Nguyễn Duy).

Tựa đầu thay thế logo Bentley bằng dòng chữ Mulliner màu xanh dương (Ảnh: Nguyễn Duy).

Bảng điều khiển trung tâm có mặt đồng hồ Breitling dành riêng cho Mulliner (Ảnh: Nguyễn Duy).

Bảng điều khiển trung tâm có mặt đồng hồ Breitling dành riêng cho Mulliner (Ảnh: Nguyễn Duy).

Ảnh: Nguyễn Duy

Ảnh: Nguyễn Duy

Về tiện nghi, Continental GT V8 được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, ghế ngồi chỉnh điện 20 hướng tích hợp chức năng sưởi và làm mát, điều hòa tự động 4 vùng độc lập, cùng hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 16 loa cao cấp.

Ảnh: Nguyễn Duy

Ảnh: Nguyễn Duy

Dưới nắp ca-pô là khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L, cho công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h trong 4 giây và đạt tốc độ tối đa 318 km/h. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) kết hợp hộp số tự động 8 cấp giúp chiếc coupe siêu sang vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn êm ái.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nguyễn Tiến Dũng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/mua-bentley-chinh-hang-gia-26-ty-chu-xe-lo-nang-10-ty-du-moi-di-4-000-km-2400847.html