Nâng cao chất lượng phục vụ, tạo niềm tin với khách hàng

Nâng cao chất lượng nước sinh hoạt cho các hộ dân trong tỉnh, Công ty cổ phần Cấp nước Sơn La luôn đầu tư, đổi mới công nghệ xử lý nước tiên tiến, hiện đại, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Xí nghiệp cấp nước Thành phố số 1 thực hiện kiểm tra hóa, sinh nước.

Xí nghiệp cấp nước Thành phố số 1 thực hiện kiểm tra hóa, sinh nước.

Công ty cổ phần Cấp nước Sơn La quản lý 2 xí nghiệp cấp nước tại Thành phố và 11 đơn vị cấp nước ở các huyện, tổng công suất gần 50.000m³/ngày đêm, cấp nước sinh hoạt cho 60.574 khách hàng. Ông Trần Quyết Chiến, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Sơn La, cho biết: Đảm bảo cung cấp nước sạch cho nhân dân, Công ty chỉ đạo các đơn vị, xí nghiệp thường xuyên kiểm tra, đánh giá hiện trạng và nâng cấp, sửa chữa những tuyến ống hư hỏng.

Ngoài ra, Công ty đầu tư thiết bị giám sát chất lượng nước online; ứng dụng công nghệ hệ thống SCADA giám sát và tự động điều khiển áp lực nước trên mạng lưới hệ thống vận hành thông qua mạng internet. Chú trọng đầu tư xây dựng phòng Lab kiểm định chất lượng, đảm bảo kiểm soát an toàn chất lượng nước; công tác hóa nghiệm, lắp mới thiết bị onlien kiểm tra chất lượng nước tự động để giám sát thường xuyên liên tục chất lượng nước tại các nhà máy và trên các tuyến cấp nước... đảm bảo an toàn, liên tục và giảm tỷ lệ thất thoát nước.

Các nguồn nước sinh hoạt hiện nay chủ yếu khai thác từ sông, suối, hồ thủy lợi và nước ngầm. Dựa vào đặc thù, chất lượng của từng nguồn nước, Công ty đầu tư công nghệ xử lý nước phù hợp với từng trạm cấp nước. Nước sau khi được xử lý luôn đảm bảo các tiêu chuẩn theo Thông tư số 41/2018/TT-BYT của Bộ Y tế, với độ đục từ 0,3-2 NTU; hàm lượng Clo dư từ 0,2-1 mg/lít.

Công ty phối hợp với chính quyền địa phương lắp đặt các biển cảnh báo lưu vực, hành lang bảo vệ và xây dựng rào bảo vệ đầu nguồn nước; thường xuyên theo dõi diễn biến nguy cơ ô nhiễm, kiểm tra chất lượng nước thô; tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, tham mưu cho chính quyền địa phương tăng cường quản lý, di chuyển các cơ sở sơ chế nông sản có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn nước.

Xí nghiệp cấp nước Thành phố số 1 đang cấp nước sinh hoạt cho hơn 16.000 hộ dân trên địa bàn. Đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt, Công ty cổ phần Cấp nước Sơn La đã bố trí bộ phận thử nghiệm tại xí nghiệp, thường xuyên giám sát, kiểm tra, giám sát chất lượng nước từ đầu nguồn vào và nước tới các công đoạn xử lý.

Ông Hoàng Văn Thưởng, Giám đốc Xí nghiệp, cho biết: Trong quy trình xử lý nước, hằng ngày, nhân viên phòng thử nghiệm lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra chất lượng nước theo từng công đoạn. Định kỳ hằng năm, Xí nghiệp thực hiện sục rửa bể hệ thống xử lý nước và tuyến ống cấp nước, đảm bảo cấp nước đến khách hàng chất lượng tốt nhất.

Chị Phan Thị Nhung, tổ 3, phường Quyết Thắng, nói: Gia đình tôi luôn được sử dụng nguồn nước đảm bảo chất lượng, khi có sự cố, Xí nghiệp cử cán bộ đến kịp thời khắc phục cho các hộ gia đình.

Còn chị Tòng Thị Khùm, bản Cá, phường Chiềng An, cho biết: Quá trình sử dụng nước sinh hoạt luôn đảm bảo sạch sẽ, an toàn. Ngoài ra, các hộ dân ở đây còn được cán bộ Công ty tư vấn lắp đường ống trong gia đình đảm bảo kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng nước tiết kiệm nhất.

Nâng cao chất lượng phục vụ nước sinh hoạt cho nhân dân, Công ty công khai, niêm yết số điện thoại đường dây nóng (1900636761) để tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin phản ánh của người dân về sự cố đường nước, mất nước cũng như chất lượng dịch vụ. Đồng thời, tuyên truyền hướng dẫn khách hàng sử dụng nước tiết kiệm. Từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, tạo niềm tin với khách hàng.

Quàng Hưởng

Nguồn Sơn La: https://baosonla.org.vn/cong-nghiep-ttcn/nang-cao-chat-luong-phuc-vu-tao-niem-tin-voi-khach-hang-JqWlrXl4R.html