Nghệ An: khắc phục sạt lở, đảm bảo hạ tầng giao thông tuyến đường ven biển

Tuyến đường ven biển đoạn qua địa phận Nghệ An hiện đang thi công, dự kiến đưa vào thông xe dịp 19/12 tới đây. Thời gian qua do ảnh hưởng mưa bão nên đoạn qua xã An Châu và Hải Lộc xảy ra tình trạng sạt lở phần đất đá mái ta luy dương, hiện nay các đơn vị liên quan đã có những đánh giá sơ bộ và tập trung khắc phục.

Ban Quản lý dư án xây dựng công trình giao thông Sở Xây dựng Nghệ An cho biết, dự án đường ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Nghệ An có chiều dài 60 km, hiện nay còn khoảng 1 km nữa là hoàn thiện và dự kiến đưa vào thông xe dịp 19/12 tới đây.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.651 tỷ đồng, được xem là một trong những dự án trọng điểm về phát triển kinh tế, giao thông ở Nghệ An. Đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường 11m, cùng hệ thống 8 cây cầu hiện đại, trong đó có 5 cầu lớn (Hoàng Mai, Lạch Quèn, Cửa Thơi, Lạch Vạn, Nghi Quang) và 3 cầu nhỏ (Tân Long, kênh Nhà Lê, Nghi Tân).

Tuyến đường ven biển đi qua nhiều địa phương trọng điểm như phường Quỳnh Mai, xã Quỳnh Anh, xã Diễn Châu, xã An Châu đến phường Cửa Lò. Đây đều là những địa phương giàu tiềm năng về kinh tế biển, du lịch và dịch vụ. Dự án hứa hẹn mở ra hướng phát triển đồng bộ, khai thác tiềm năng biển, gắn kết chặt chẽ kinh tế biển với kinh tế nội địa.

Đường ven biển đoạn qua xã An Châu và Hải Lộc xảy ra sạt lở phần mái ta luy dương hiện đang được khắc phục.

Đường ven biển đoạn qua xã An Châu và Hải Lộc xảy ra sạt lở phần mái ta luy dương hiện đang được khắc phục.

Thời gian qua, các đơn vị thi công trên tuyến đang nỗ lực hoàn thành khối lượng công việc còn lại trong đó có khoảng 1km rải thảm nhựa mặt đường và hoàn thiện đấu nối các nhánh đường dân sinh qua các xã.

Hiện nay, đoạn nối liền hai xã An Châu và Hải Lộc, sau bão lũ vừa qua xảy ra sạt lở phần mái ta luy dương do đất đá từ đồi sụt lún. Để bảo đảm hạ tầng giao thông cũng như an toàn giao thông cho người dân khi đi qua khu vực này, Sở Xây dựng, Ban Quản lý dự án đã có những đánh giá và phương án xử lý sạt lở.

Sở Xây dựng thông tin, phần sạt lở tràn xuống mặt đường hiện đã giao đơn vị thi công thu dọn, có biện pháp sửa, cắt mái phần ta luy dương để tránh tiếp tục tái diễn sạt lở. Kinh phí xử lý sự cố sạt lở này do đơn vị bảo hiểm chi trả để thực hiện.

Qua đánh giá cho thấy, phần mái ta luy dương từ đất đồi sạt xuống khối lượng cũng không lớn, sau xử lý về lâu dài không gây ảnh hưởng tiếp diễn. Hiện nay Sở Xây dựng đã đốc thúc đơn vị thi công thực hiện xử lý sự cố khu vực sạt lở.

Tuyến đường ven biển dù chưa thông xe chính thức nhưng qua một số địa phương cơ bản đã hoàn thiện các hạng mục. Theo ghi nhận, hàng ngày trên tuyến đường đã có người và phương tiện lưu thông.

Do đang trong quá trình thi công, chưa hoàn thiện nên một số nút giao với đường dân sinh tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vì khuất tầm nhìn, chưa cắm biển bảng, đèn tín hiệu giao thông.

Do đang trong quá trình thi công, chưa hoàn thiện nên một số nút giao với đường dân sinh tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vì khuất tầm nhìn, chưa cắm biển bảng, đèn tín hiệu giao thông.

Do chưa hoàn thiện nên việc tham gia giao thông trên tuyến chưa bảo đảm an toàn, đặc biệt là việc lưu thông từ đường dân sinh, các điểm đường đấu nối vào trục chính đường ven biển. Đang trong quá trình thi công nên mới chỉ cắm các biển, bảng báo hiệu thi công, tốc độ di chuyển qua công trình.

Về các biển báo giao thông trên tuyến để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và tổ chức lắp đặt. Riêng trên tuyến đường này có 11 điểm dự kiến lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông...

Hoàng Phạm

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/nghe-an-khac-phuc-sat-lo-dam-bao-ha-tang-giao-thong-tuyen-duong-ven-bien.930913.html