Người tiêu dùng toàn cầu mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong Lễ Tạ ơn

Trong ngày Lễ Tạ ơn năm nay - rơi vào ngày 28/11 vừa qua, người tiêu dùng toàn cầu đã chi 33,6 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo nền tảng quản lý quan hệ khách hàng Salesforce (Mỹ), riêng tại Mỹ, doanh thu đạt 8,1 tỷ USD - tăng 8%, trong khi thị trường châu Âu cũng nổi bật với mức tăng trưởng 10%.

Người tiêu dùng mua sắm tại Toronto, Canada, ngày 29/11/2024. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Người tiêu dùng mua sắm tại Toronto, Canada, ngày 29/11/2024. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Ngành bán lẻ đã coi Lễ Tạ ơn là thời điểm khởi đầu cho mùa mua sắm quan trọng nhất trong năm. Theo nhận định của Salesforce, những thông số trên báo hiệu một mùa lễ hội đầy hứa hẹn cho thương mại điện tử.

Số liệu của Salesforce được thu thập từ dữ liệu mua sắm của 1,5 tỷ người tiêu dùng thông qua các khách hàng của công ty và các nguồn dữ liệu khác như Commerce Cloud, Marketing Cloud và Service Cloud.

Năm ngoái, doanh thu từ mua sắm trực tuyến trong ngày Lễ Tạ ơn khá ảm đạm, chỉ đạt 31,7 tỷ USD, với doanh thu tại Mỹ là 7,5 tỷ USD. Các chỉ số năm 2023 chỉ tăng 1% so với năm 2022.

Theo Salesforce, có tới 72% tổng số đơn hàng trong ngày Lễ Tạ ơn năm nay được thực hiện qua thiết bị di động, tăng 3% so với năm 2023. Thiết bị di động chiếm 80% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến, tương đương với mức năm ngoái.

Ngoài ra, Salesforce cũng coi ngày 26/11 vừa qua là ngày khởi động tuần mua sắm trực tuyến Cyber Week, với doanh thu toàn cầu và tại Mỹ lần lượt tăng 7% và 14%.

Thanh Phương (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/nguoi-tieu-dung-toan-cau-mua-sam-truc-tuyen-nhieu-hon-trong-le-ta-on-20241130133408113.htm