Nhân viên xe khách ở Bình Định trả lại tài sản cho hành khách đánh rơi
Phát hiện hành khách đánh rơi ví, nhân viên của hãng xe khách Sơn Tùng (trụ sở Tp.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) kịp thời liên hệ với người mất và trả lại tài sản.
Chiều 14/12, đại diện Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng, cho biết, đơn vị vừa có hình thức tuyên dương và "thưởng nóng" cho nhân viên của hãng xe đã tìm được hành khách đánh rơi ví và trả lại tài sản.
Trước đó, vào sáng cùng ngày, anh Đỗ Đức Tịnh - nhân viên phục vụ trên chuyến xe khách BKS 77B-022.71 của hãng xe Sơn Tùng, xuất bến Quy Nhơn – Huế, phát hiện có hành khách đã đánh rơi ví trên xe.
Theo anh Tịnh, khoảng 5h30 sáng, xe tới bến xe Huế, trả khách. Trong quá trình dọn dẹp giường, vệ sinh, phát hiện giường nằm tầng dưới thứ 3 có một ví da nam, trong ví có nhiều giấy tờ và tiền.
"Tôi biết hành khách đó xuống Đà Nẵng, sau khi phát hiện, tôi báo công ty. Tới 7h sáng liên hệ được với khách, sau đó hẹn xe quay đầu vào Tp. Đà Nẵng lúc 10h30, sau đó trả ví lại cho anh Lý( hành khách)", anh Tịnh kể.
Ngay lúc đó, anh Tịnh tiến hành quay video xác minh tài sản, sau đó rà soát lại khách xuống để tìm khách rơi ví. Đồng thời, liên hệ về bộ phận quản lý vận tải công ty để liên lạc và đăng thông báo.
Theo lãnh đạo Công ty TNHH Kinh doanh vận tải Sơn Tùng, ngoài anh Tịnh, Công ty đã khen thưởng cả cho các thành viên trên chuyến xe vì hành động đẹp trả lại của rơi cho hành khách.