Những ca khúc Kpop hấp dẫn nhưng bị khán giả 'ghẻ lạnh' nửa đầu 2019
Làng nhạc Hàn không thiếu những ca khúc ấn tượng, những MV bắt mắt nhưng chịu số phận hẩm hiu vì không nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.
We Must Love - ONF: ONF là nhóm nhạc từng bị đánh giá thấp. Tuy nhiên, We Must Love khi ra mắt lại gây bất ngờ vì có giai điệu bắt tai, nội dung MV được đầu tư như một bộ phim điện ảnh pha trộn giữa yếu tố kinh dị và viễn tưởng. MV nói về sự khác biệt giữa thế giới ở tương lai xa xăm, khi công nghệ được khai thác đến vượt bậc còn những cảnh quan đẹp chỉ còn xuất hiện trong nỗi nhớ của con người mà thôi. Dù vậy, sau hơn 5 tiếng ra mắt, MV We Must Love có lượng người xem khá thấp. Sức ảnh hưởng của ONF vẫn chỉ là một chấm nhỏ mờ nhạt trên bầu trời âm nhạc Kpop.
Lonely Night - KNK: Lonely Night là ca khúc chủ đề nằm trong single album thứ 3 của KNK bên cạnh 2 ca khúc khác mang tên What Are You Thinking và Day By Day. Ca khúc kể về một đêm đầy bồn chồn và cô đơn của một chàng trai đang nhớ về người yêu cũ. Sản phẩm không nhận được sự quan tâm từ khán giả.
Allure - Hyomin (T-ara): Với Allure, Hyomin đưa người nghe trở về thập niên 1960 với phong cách retro độc đáo. Trong MV, nữ ca sĩ xuất hiện với dáng vẻ gợi cảm, xinh đẹp, thu hút sự chú ý của tất cả những người xung quanh. Ca khúc khẳng định thông điệp mạnh mẽ: "Tôi muốn thu hút mọi người", cho thấy mức độ kỳ vọng mà Hyomin dành cho sản phẩm. Bên cạnh đó, cô còn thể hiện những động tác vũ đạo khá bắt mắt. Tuy nhiên, Allure không nhận được sự quan tâm của khán giả hâm mộ đến nỗi Hyomin còn phải "cầu xin" fan và hậu bối hãy xem MV ca khúc của mình trên trang cá nhân.
Focus - Kim Dong Han: Đây là ca khúc chất lượng trong đĩa đơn của cựu thành viên JBJ, Kim Dong Han. Giọng hát mượt mà, giai điệu tươi mới và nhịp điệu bất ngờ khiến sản phẩm này được kỳ vọng trở thành một bài hát mà khán giả sẽ muốn nghe đi nghe lại. Tuy nhiên, MV Focus lại không được ra mắt công chúng vì sử dụng hình ảnh của nhãn hàng, khiến ca khúc dù bắt tai vẫn bị "ghẻ lạnh".
Enough - SF9: Nhịp điệu của bài hát là sự kết hợp của nhiều thể loại bao gồm trap, EDM và reggae. “Bạn” trong lời bài hát không chỉ nói về người thương mà còn đề cập đến chính mình, chứa đựng thông điệp sâu sắc hơn về tình yêu với bản thân: “Bạn đã đủ xinh đẹp rồi, vì vậy bạn không cần phải cố gắng để trở nên xinh đẹp hơn nữa”. MV cho thấy kỹ năng vũ đạo ấn tượng của các thành viên. Enough dù góp mặt trong top 100 Melon nhưng người hâm mộ đánh giá ca khúc này vẫn xứng đáng đạt vị trí cao hơn thế.
You Know Better - Hyolyn: Với giai điệu pop ballad nhẹ nhàng sâu lắng, phần lời nhiều ý nghĩa kết hợp giọng hát nội lực, nhiều cảm xúc, Hyolyn mang đến một sản phẩm sâu sắc, thấm thía. Điều này khác hẳn những MV với tạo hình nóng bỏng và gợi cảm trước đây của cô nữa. Đặc biệt, ca khúc lần này được chính Hyolyn viết lời và tham gia sáng tác. Đáng tiếc ca khúc vẫn chưa giúp cô nàng bứt phá.
Me - CLC: Trong MV này, CLC hóa thân thành những cô nữ sinh mạnh mẽ. Hình tượng nữ quyền có phần tương đồng với những bản hit trước đó của nhóm là Black Dress và No. Ca khúc thay cho lời khẳng định đầy tự tin của các cô gái về bản thân. Những câu hát sôi nổi hòa cùng nhịp điệu dồn dập khiến Me vừa có sự tinh tế, hiện đại vừa không kém phần dữ dội, khốc liệt. Tuy nhiên, so với các sản phẩm trước của nhóm, Me lại không nhận được nhiều sự chú ý.