'Ông lớn' Kpop tiếp theo 'nối gót' HYBE, tấn công thị trường tỷ dân Ấn Độ

HYBE là công ty giải trí Kpop đầu tiên tiến vào thị trường Ấn Độ.

Ngày 1 tháng 12 năm 2025, JYP Entertainment - công ty quản lý Kpop đứng sau những nhóm nhạc toàn cầu như Stray Kids và TWICE, đang có kế hoạch thâm nhập thị trường Ấn Độ, theo một nguồn tin trong ngành tiết lộ với tờ "The Korea Herald". Nếu thực hiện thành công, JYP sẽ trở thành công ty Kpop thứ hai mở rộng hoạt động tại quốc gia đông dân nhất thế giới, sau HYBE - công ty của BTS, ra mắt chi nhánh tại Mumbai vào tháng 9 vừa qua.

Nguồn tin cho biết: "JYP đang chuẩn bị mở văn phòng tại Ấn Độ để nhắm đến thị trường âm nhạc địa phương. Địa điểm và thời gian cụ thể chưa được quyết định, nhưng hiện tại là thời điểm phù hợp khi K-pop đang ngày càng phổ biến trong giới trẻ Ấn Độ". Hiện tại, JYP đã vận hành các chi nhánh quốc tế tại Hoa Kỳ, Nhật Bản và Trung Quốc. Nếu mở chi nhánh tại Ấn Độ, đây sẽ là trụ sở quốc tế thứ tư của công ty. Trong khi đó, Galaxy Corp., công ty quản lý của G-Dragon, cũng đang nhắm đến thị trường Ấn Độ nhưng chưa công bố thông tin chính thức.

Ấn Độ, với dân số khoảng 1,46 tỷ người, đang nổi lên như một "mỏ vàng" mới cho Kpop. Đây là một lựa chọn đầy hứa hẹn so với Trung Quốc nhờ thị trường âm nhạc phát triển nhanh và số lượng người dùng dịch vụ phát nhạc trực tuyến lên đến 185 triệu, chỉ đứng sau Mỹ.

Nhà phê bình văn hóa Reeti Roy nhận định: "Ngành giải trí Ấn Độ có nhiều cơ hội lâu dài cho các công ty Kpop nếu họ có thể vượt qua những thách thức về cấu trúc, đặc biệt là rào cản từ Bollywood - nơi chi phối thị trường âm nhạc". Bà phân tích thêm rằng, các nghệ sĩ như Armaan Malik, người vừa hợp tác với Eric Nam, đã tìm cách kết nối giữa nhạc Bollywood và âm nhạc độc lập quốc tế, tạo tiền đề cho sự thành công của Kpop tại thị trường này.

Những thách thức chính đối với các công ty Hàn Quốc sẽ nằm ở việc nắm bắt sắc thái văn hóa và cơ cấu ngành giải trí địa phương. Tuy nhiên, nếu hiểu rõ và điều chỉnh chiến lược, tiềm năng phát triển tại Ấn Độ là rất lớn.

HYBE là công ty giải trí Kpop đầu tiên tiến vào thị trường Ấn Độ, đánh dấu bước mở rộng ra nước ngoài thứ năm sau Nhật Bản, Bắc Mỹ, Mỹ Latinh và Trung Quốc. Việc JYP có thể gia nhập sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong thị trường mới nổi, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác và phát triển cho các nghệ sĩ Kpop toàn cầu.

Nếu kế hoạch thành hiện thực, Ấn Độ có thể trở thành một trong những trụ cột quan trọng cho chiến lược quốc tế của JYP, tương tự như HYBE, hứa hẹn mở ra một chương mới trong hành trình toàn cầu hóa của Kpop.

Hoài Thương

Nguồn SaoStar: https://www.saostar.vn/am-nhac/ong-lon-kpop-tiep-theo-noi-got-hybe-tan-cong-thi-truong-an-do-202512020102294113.html