Online Friday 2025: Thúc đẩy tiêu dùng số an toàn – văn minh

Lần đầu tiên ban tổ chức trực tiếp trình diễn, hướng dẫn kỹ năng phân biệt hàng thật – hàng giả, kỹ năng mua sắm thông minh và an toàn trên nền tảng số.

Nghi thức khai mạc sự kiện. Ảnh: Phương Thảo

Nghi thức khai mạc sự kiện. Ảnh: Phương Thảo

Tối 14-11, Bộ Công Thương khai mạc “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025”, mở đầu Tuần lễ thương mại điện tử với thông điệp “An toàn – An tâm – An vui”.

Sự kiện không chỉ là ngày hội mua sắm lớn nhất năm mà còn hướng tới xây dựng môi trường tiêu dùng số minh bạch, thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: Phương Thảo

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: Phương Thảo

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, rào cản lớn nhất của mua sắm trực tuyến là nỗi lo về chất lượng sản phẩm, nguy cơ hàng giả, hàng nhái và xâm phạm sở hữu trí tuệ.

Vì vậy, qua sự kiện Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2025, Bộ Công Thương đồng hành với các nền tảng thương mại điện tử, nhà bán hàng và người tiêu dùng, xây dựng môi trường thương mại điện tử minh bạch, giàu trải nghiệm, xây dựng niềm tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ban tổ chức trực tiếp hướng dẫn kỹ năng phân biệt hàng giả - hàng thật. Ảnh: Phương Thảo

Ban tổ chức trực tiếp hướng dẫn kỹ năng phân biệt hàng giả - hàng thật. Ảnh: Phương Thảo

Điểm nhấn của chương trình năm nay là chuỗi Mega Livestream “An toàn – An tâm – An vui”, lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn. Ban tổ chức trực tiếp trình diễn, hướng dẫn kỹ năng phân biệt hàng thật – hàng giả, kỹ năng mua sắm thông minh và an toàn trên nền tảng số.

Online Friday 2025 triển khai bốn nhóm hoạt động trọng tâm. Trước hết là chuỗi trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số, với các không gian công nghệ, khu trưng bày – livestream của sàn thương mại điện tử và mạng lưới đa kênh (MCN), giúp người tiêu dùng tiếp cận giải pháp số mới, thanh toán an toàn và tra cứu sản phẩm minh bạch.

Sự kiện cũng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số thông qua triển lãm giải pháp công nghệ, kết nối nhà bán hàng với sàn thương mại điện tử, MCN, KOLs và đối tác số, tạo kênh quảng bá hiệu quả cho sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và hàng công nghệ cao.

Các gian hàng tại sự kiện. Ảnh: Phương Thảo

Các gian hàng tại sự kiện. Ảnh: Phương Thảo

Chương trình năm nay ghi nhận sự tham gia rộng rãi từ các nền tảng số và doanh nghiệp.

Thông qua sự phối hợp giữa cơ quan quản lý – doanh nghiệp – nền tảng số, Online Friday 2025 tiếp tục khẳng định vai trò thúc đẩy tiêu dùng nội địa, quảng bá sản phẩm Việt và hình thành môi trường mua sắm số an toàn, văn minh.

Người tiêu dùng có thể theo dõi thông tin tại website https://onlinefriday.vn.

Lam Giang

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/online-friday-2025-thuc-day-tieu-dung-so-an-toan-van-minh-723332.html