OOH tiếp tục là kênh quảng cáo được tin tưởng hàng đầu
Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng hoài nghi với thông tin thương mại, quảng cáo ngoài trời (OOH) tiếp tục khẳng định vị thế là kênh truyền thông đáng tin cậy và hiệu quả. Với đặc trưng không xâm lấn, hiển thị công khai trong không gian thật và khả năng ghi nhớ cao, OOH đang được nhiều thương hiệu lựa chọn như một cấu phần chiến lược trong hành trình xây dựng uy tín thương hiệu.
Sự dịch chuyển trong hành vi tiếp nhận thông tin
Trong 5 năm trở lại đây, lượng nội dung quảng cáo trên môi trường số, đặc biệt từ mạng xã hội và influencer marketing, gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, sự bùng nổ này cũng dẫn đến mức độ hoài nghi cao từ phía người tiêu dùng. Theo báo cáo Trust in Media 2024 của Credos, quảng cáo ngoài trời tiếp tục nằm trong nhóm kênh được tin tưởng cao và ổn định nhất ở mọi nhóm tuổi. Ngược lại, quảng cáo trên mạng xã hội và từ influencer lại rơi vào nhóm có mức độ tin tưởng thấp nhất, đặc biệt trong nhóm người tiêu dùng trưởng thành và cao tuổi.

Trust in media 2024, trình bày bởi Dino Burbidge, dựa trên dữ liệu Credos, tại JW Marriott Seoul ngày 7/11/2025.
Một khảo sát của Nielsen cũng cho thấy chỉ 23% người tiêu dùng tin tưởng quảng cáo từ influencer, trong khi tỷ lệ này ở quảng cáo truyền hình là 78%. Trong khi đó, OOH được đánh giá là minh bạch, hiện diện rõ ràng trong không gian thật, ít gây cảm giác bị làm phiền và có tính hiện hữu cao, giúp tăng độ tin cậy cho thương hiệu.
Không xâm lấn, ít gây cảm giác ép buộc
OOH xuất hiện tự nhiên trong môi trường sống và di chuyển hằng ngày của người tiêu dùng, từ các trục đường chính đến phương tiện công cộng. Nhờ không chen ngang vào trải nghiệm cá nhân như quảng cáo kỹ thuật số, OOH giúp người xem tiếp nhận thông điệp một cách thụ động nhưng hiệu quả. Theo thống kê của OAAA (Out of Home Advertising Association of America), 66% người lao động tại đô thị trung tâm nhớ được ít nhất một quảng cáo OOH trong tuần và 34% trong số đó chủ động tìm hiểu thêm về thương hiệu.

Trust in media 2024, trình bày bởi Dino Burbidge, dựa trên dữ liệu Credos, tại JW Marriott Seoul ngày 7/11/2025.
Tại các đô thị năng động như TP.HCM, Singapore hay Seoul, hiệu quả OOH càng được phát huy nhờ mạng lưới điểm đặt hiện đại và đa dạng hình thức hiển thị.
Vai trò ngày càng quan trọng trong xây dựng uy tín thương hiệu
Tại Việt Nam, cùng với quá trình đô thị hóa và phát triển hạ tầng thương mại, OOH ngày càng được doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu. Hệ thống màn hình LED và DOOH tại các vị trí đắc địa như nút giao thông, sân bay, trung tâm thương mại giúp thương hiệu duy trì sự hiện diện ổn định, dễ tiếp cận và ghi nhớ.
Một khảo sát của Q&Me cho thấy 72% người tham gia đánh giá thương hiệu xuất hiện trên billboard cỡ lớn là đáng tin hơn so với các hình thức trực tuyến. Đặc trưng của OOH là sự hiện diện thật, vị trí hiển thị rõ ràng và thời gian triển khai minh bạch, từ đó nâng cao độ tin cậy trong mắt người tiêu dùng.

Màn hình LED Con Cưng ở ngã 6 Phù Đổng do SJK độc quyền
Trong nhiều ngành hàng đòi hỏi niềm tin cao như bất động sản, công nghệ, tài chính - ngân hàng, giáo dục hay hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), OOH được xem là lớp truyền thông nền tảng, giúp củng cố nhận diện trước khi kích hoạt các chiến dịch số hoặc thương mại.
OOH - cấu phần chiến lược trong bối cảnh truyền thông chọn lọc
Trước sự thay đổi trong cách tiếp nhận thông tin và yêu cầu ngày càng cao về minh bạch, quảng cáo ngoài trời đang khẳng định vai trò là một cấu phần chiến lược trong hệ sinh thái truyền thông hiện đại. Không chỉ giúp thương hiệu mở rộng khả năng hiện diện, OOH còn củng cố nhận thức rằng thương hiệu “tồn tại thật, đầu tư thật và nghiêm túc hoạt động trên thị trường”.

Trust in media 2024, trình bày bởi Dino Burbidge, dựa trên dữ liệu Credos, tại JW Marriott Seoul ngày 7/11/2025.
Từ xu hướng toàn cầu đến thực tiễn tại Việt Nam, OOH không chỉ là một lựa chọn truyền thông, mà là yếu tố nền tảng trong chiến lược xây dựng thương hiệu dài hạn, đặc biệt trong giai đoạn người tiêu dùng đang ưu tiên những kênh truyền thông minh bạch, đáng tin và không xâm lấn.











