Phát triển công nghiêp văn hóa cần sự đầu tư tập trung

Xây dựng, phát triển ngành công nghiệp văn hóa là một trong những mục tiêu quan trọng của chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa; góp phần củng cố vị trí của văn hóa ngang hàng với các lĩnh vực kinh tế. Thảo luận tại hội trường sáng 19/6, nhiều đại biểu đề nghị phải có sự tập trung trong đầu tư để xây dựng công nghiệp văn hóa.

Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa đặt mục tiêu đến năm 2035, các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 8% vào GDP của cả nước, có mức tăng trưởng trung bình hằng năm đạt 7%. Đây được đánh giá là 1 con số triển vọng, song cũng đầy thách thức.

Để đạt được mục tiêu xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa có đóng góp thực thụ vào kinh tế xã hội, các đại biểu đề nghị phải có sự tập trung, chọn lọc trong đầu tư.

Một số nội dung được đại biểu đề xuất nên tập trung đầu tư để thúc đẩy công nghiệp văn hóa là nguồn nhân lực sáng tạo nghệ thuật; đầu tư cho tiếp thị, marketing trên môi trường số; chú trọng công tác kịch bản, tìm kiếm, đặt hàng, mua từ quốc tế,

Đỗ Minh

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/phat-trien-cong-nghiep-van-hoa-can-su-dau-tu-tap-trung-226183.htm