Porsche chính thức ra mắt Macan thuần điện tại Việt Nam

Mẫu Porsche Macan thuần điện chính thức ra mắt Việt Nam đi kèm mức giá từ 3,48 tỷ đồng.

Porsche Việt Nam giới thiệu dòng xe Macan thuần điện hoàn toàn mới tới đông đảo công chúng trong một khu trưng bày mở, tọa lạc tại khu vực giao lộ đường đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, khách tham quan sẽ được ngắm nhìn và khám phá trực tiếp 2 phiên bản Macan 4 màu tím Provence và Macan Turbo màu xanh Aventurine Green Metallic.

Vẻ ngoài thể thao, dáng dấp coupe

Về ngoại thất, phần đầu xe ngắn kết hợp với chiều dài cơ sở tăng thêm 86 mm so với phiên bản tiền nhiệm (2.893 mm) mang lại dáng vẻ thể thao. Nắp ca-pô vuốt thấp và các vòm bánh xe khỏe khoắn trên mẫu SUV có chiều dài 4.784 mm, rộng 1.938 mm và cao 1.623 mm, đem lại một diện mạo vô cùng năng động ngay cả khi xe đứng yên.

Xe có vẻ ngoài thể thao hơn và mang dáng dấp coupe

Xe có vẻ ngoài thể thao hơn và mang dáng dấp coupe

Cấu tạo đèn trước gồm hai phần: cụm đèn phẳng với nhận diện bốn điểm ban ngày ở phía trên, được tích hợp vào vòm bánh xe, làm nổi bật thêm chiều rộng của xe. Cụm đèn pha chính, với tùy chọn công nghệ LED Matrix, được bố trí thấp hơn ở phần đầu xe.

Đường vuốt nhận diện của Porsche liền mạch với phần cửa kính sau dốc nhẹ, kết hợp với các cửa không khung và ốp hông đặc trưng của dòng xe Macan, tạo nên một tổng thể thiết kế năng động và cuốn hút. Hông xe phía sau nhấn mạnh thêm dáng vẻ bề thế và nổi bật của phần đuôi xe. Logo Porsche nay được đặt ngay tại khu vực trung tâm của dải đèn hậu 3D.

Macan thuần điện có tổng thể thiết kế năng động và cuốn hút

Macan thuần điện có tổng thể thiết kế năng động và cuốn hút

Phần cản trước đã được điều chỉnh, giúp tăng góc tiếp cận lên 17,4 độ, tùy từng phiên bản và cấu hình hệ thống treo khí nén. Kết hợp với hệ thống treo khí nén, gói thiết kế off-road cung cấp khả năng tăng khoảng sáng gầm thêm 10 mm, đạt 195 mm ở chế độ “Normal”.

Nhờ Hệ thống Khí động học chủ động của Porsche (PAA) với các yếu tố chủ động và thụ động cùng hệ số cản gió chỉ 0,25, Macan mới là một trong những mẫu SUV có chỉ số khí động học tốt nhất trên thị trường – tác động tích cực cả về phạm vi di chuyển và mức tiêu thụ năng lượng.

Hệ thống PAA bao gồm một cánh gió chủ động phía sau và các nan hướng gió làm mát chủ động tại các hốc gió ở phía trước

Hệ thống PAA bao gồm một cánh gió chủ động phía sau và các nan hướng gió làm mát chủ động tại các hốc gió ở phía trước

Hệ thống PAA bao gồm một cánh gió chủ động phía sau và các nan hướng gió làm mát chủ động tại các hốc gió ở phía trước. Khe hút gió được bố trí dưới cụm đèn pha, phần đầu xe thấp với những tấm che linh hoạt và gầm xe kín hoàn toàn giúp tối ưu hóa luồng khí. Ở phía sau xe, cánh gió dạng Gurney và cánh khuếch tán giúp tăng cường hiệu suất khí động học.

Không gian bên trong hướng tới người lái

Macan mới là dòng SUV tập trung vào hiệu suất và tính thực dụng trong trải nghiệm hàng ngày, với trang thiết bị chất lượng cao và không gian rộng rãi. Việc điện khí hóa Macan không chỉ tăng dung tích khoang hành lý, mà còn nâng cấp hệ thống hiển thị và điều khiển mới, nâng cao trải nghiệm lái của mẫu xe thành công này.

Trải nghiệm tập trung vào người lái của Porsche kết hợp hoàn hảo các yếu tố kỹ thuật số và cơ học

Trải nghiệm tập trung vào người lái của Porsche kết hợp hoàn hảo các yếu tố kỹ thuật số và cơ học

Trải nghiệm tập trung vào người lái của Porsche kết hợp hoàn hảo các yếu tố kỹ thuật số và cơ học. Cụ thể, thiết kế bao gồm cụm điều khiển với màn hình cong 12,6 inch, màn hình trung tâm 10,9 inch, màn hình cho hành khách 10,9 inch, hiển thị trên kính lái với công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), cùng đèn nội thất và đèn báo giao tiếp mới. Hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới sử dụng hệ điều hành Android Automotive OS. Hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) là trang bị tiêu chuẩn cho dòng xe Macan mới, giúp nâng cao hiệu suất xử lý phần mềm.

Dải đèn LED được tích hợp trong khoang lái và cửa xe, được sử dụng song song như đèn nội thất và đèn báo giao tiếp. Trong các tình huống khác nhau, dải đèn có thể cung cấp thông tin hoặc cảnh báo – như đèn chào mừng, quá trình sạc xe hoặc tín hiệu liên quan tới các hệ thống hỗ trợ lái.

Nội thất của Macan điện mới mang nhận diện không thể nhầm lẫn của Porsche: chiều rộng của khoang lái được nhấn mạnh bởi bảng điều khiển màu đen tích hợp. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế cao hơn, làm nổi bật vị trí ngồi thấp nhằm tập trung hơn vào người lái. Hàng ghế phía trước có thể được hạ thấp hơn tới 28 mm, ghế cho hành khách phía sau thấp hơn 15 mm so với phiên bản tiền nhiệm, mang lại không gian để chân rộng rãi hơn.

Nội thất của Macan điện mới mang nhận diện không thể nhầm lẫn của Porsche

Nội thất của Macan điện mới mang nhận diện không thể nhầm lẫn của Porsche

Tùy thuộc vào phiên bản và trang bị được lắp đặt, dung tích khoang hành lý sau có thể lên tới 540 lít (chế độ chở hàng). Bên cạnh đó, mẫu xe còn có khoang hành lý thứ hai dưới nắp ca-pô (được gọi là ‘frunk’) với dung tích 84 lít. Tổng dung tích khoang hành lý lớn hơn 136 lít so với phiên bản tiền nhiệm. Trong trường hợp gập hàng ghế thứ 2, dung tích khoang hành lý phía sau có thể tăng lên tới 1.348 lít.

Porsche hướng tới tăng cường sử dụng vật liệu sinh thái trong các sản phẩm, điều này được thể hiện rõ qua hàng loạt thiết kế nội thất của dòng xe Macan thuần điện.

Hệ dẫn động trứ danh

Macan 4, Macan 4S và Macan Turbo đều sở hữu hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Hai động cơ điện được điều khiển gần như tức thì bởi Hệ thống Quản lý hợp lực kéo điện tử của Porsche (ePTM), nhanh hơn khoảng năm lần so với hệ thống dẫn động bốn bánh thông thường và có thể ứng phó với tình huống trượt bánh trong vòng 10 mili giây.

Việc phân phối lực kéo được điều chỉnh theo chế độ lái đã chọn. Hệ thống Điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus), một bộ khóa vi sai điện tử ở trục sau, cũng góp phần gia tăng độ bám, sự ổn định khi lái và kiểm soát độ lắc thân xe cho Macan Turbo.

Macan 4, Macan 4S và Macan Turbo đều sở hữu hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian

Macan 4, Macan 4S và Macan Turbo đều sở hữu hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian

Các phiên bản Macan với hệ thống treo khí nén sẽ được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống Kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PASM), có thể được thêm vào như tùy chọn kết hợp với hệ thống treo lò xo thép. PASM hiện được trang bị hệ thống giảm chấn với công nghệ hai van, tối ưu về sự thoải mái và hiệu suất, giúp cảm nhận rõ rệt giữa các chế độ lái.

Lần đầu tiên, Macan cung cấp tùy chọn hệ thống đánh lái trục sau với góc lái tối đa là năm độ. Tùy chọn giúp giảm tới 1 mét bán kính vòng quay xuống còn 11,1 mét, trong điều kiện giao thông trong đô thị và khi thao tác điều khiển xe. Đồng thời, tùy chọn cũng giúp đảm bảo độ ổn định khi lái xe ở tốc độ cao nhờ hệ thống đánh lái trục trước nhất quán và chính xác.

Động cơ thuần điện mạnh mẽ, thông minh

Tất cả các phiên bản của dòng xe Macan thuần điện mới đều được chế tạo dựa trên kiến trúc Premium Platform Electric (PPE) với công nghệ 800V, pin lithium-ion điện áp cao đặt ở gầm xe với tổng công suất 100 kWh, trong đó có thể sử dụng chủ động tới 95 kWh.

Phiên bản Macan dẫn động cầu sau là phiên bản tiêu chuẩn mới của dòng xe SUV thuần điện. Khi sử dụng chức năng Launch Control, xe đạt công suất lên tới 265 kW (360 PS), nhưng đồng thời cũng rất hiệu quả với phạm vi di chuyển kết hợp theo tiêu chuẩn WLTP tăng lên 641 km.

Xe sở hữu thông số động cơ mạnh mẽ

Xe sở hữu thông số động cơ mạnh mẽ

Phiên bản Macan 4 thuần điện với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian có công suất lên tới 300 kW (408 PS) với chức năng Launch Control, trong khi đó, công suất của phiên bản Macan 4S thuần điện có thể đạt tới 380 kW (516 PS) trong cùng điều kiện.

Phiên bản cao cấp nhất Macan Turbo thuần điện có công suất tối đa 470 kW (639 PS) ở chế độ công suất tăng cường và mô-men xoắn cực đại 1.130 Nm, đảm bảo hiệu suất E-Performance xuất sắc với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 260 km/giờ.

Tất cả các biến thể Macan điện mới có thể sạc từ 10% lên 80% mức pin trong khoảng 21 phút tại trạm sạc nhanh DC phù hợp. Tại các trạm sạc 400V, hệ thống chuyển đổi bên trong bộ pin sẽ phân tách một cách hiệu quả bộ pin 800V thành hai bộ pin có điện áp định mức 400V mỗi bộ và cho phép sạc cùng lúc. Thiết kế này cho phép sạc hiệu suất cao với công suất đến 135 kW. Các bộ sạc AC treo tường cũng có thể được sử dụng với công suất đến 11 kW.

Xe có thể thu hồi năng lượng thông qua các mô-tơ điện trong quá trình di chuyển. Các phiên bản trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian có thể đạt công suất thu hồi đến 240 kW trong khi phiên bản Macan điện tiêu chuẩn là 200 kW.

Porsche Việt Nam cung cấp gói bảo dưỡng và bảo hành mở rộng trong 4 năm đầu tiên. Thời hạn bảo hành cho pin điện áp cao của Macan là 8 năm (hoặc 160.000 km, tùy vào điều kiện đến trước).

Macan thuần điện hoàn toàn mới đã có thể đặt hàng tại Porsche Việt Nam với giá bán lẻ tiêu chuẩn lần lượt như sau: Macan 4: 3,48 tỷ đồng, Macan 4S: 4,23 tỷ đồng và Macan Turbo: 5,86 tỷ đồng.

Thế Đạt

Nguồn Cartimes: http://cartimes.tapchicongthuong.vn/porsche-chinh-thuc-ra-mat-macan-thuan-dien-tai-viet-nam-16548.htm