Quảng bá văn hóa Việt Nam qua show 'Biệt đội siêu sao'

Chương trình 'Biệt đội siêu sao' vừa ra mắt khán giả tại TP.HCM là chương trình kết hợp giữa yếu tố giải trí, quảng bá danh lam thắng cảnh, văn hóa, ẩm thực vùng miền và mô hình kinh doanh hiện đại qua hoạt động livestream bán hàng - một xu hướng đang bùng nổ trong thời đại thương mại số.

Dàn nghệ sĩ tham gia chương trình gồm: Tiến Luật, Ninh Dương Lan Ngọc, Hoa hậu Tiểu Vy, Huyền Baby, Liên Bỉnh Phát, Viên Vibi cùng nhiều khách mời khác. Các nghệ sĩ sẽ sống chung trong một ngôi nhà, trải nghiệm văn hóa địa phương và tham gia các thử thách như: khám phá làng nghề, lễ hội, nấu ăn, thưởng thức ẩm thực vùng miền và livestream quảng bá sản phẩm. Đặc biệt, các nghệ sĩ vừa phải cạnh tranh, vừa đoàn kết để giành các tiện nghi thiết yếu như đồ nội thất và thực phẩm.

Chặng đầu tiên của chương trình được ghi hình ở Điện Biên - một vùng đất trữ tình, giàu giá trị lịch sử. Điều đặc biệt, năm 2024 cũng là Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên, một sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Những tình huống hài hước, câu chuyện cảm động và sự tương tác thú vị sẽ mang đến khán giả phút giây giải trí trọn vẹn.

Nghệ sĩ Sam chia sẻ: "Đây là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên mà mình tham gia mà nó vừa thực tế, vừa dài ngày đến như vậy. Trong bốn ngày đó, mình đã được trải nghiệm tất cả các công việc của người dân ở Điện Biên, cũng như ăn ngủ trong điều kiện thiếu thốn mọi thứ. Mình cảm thấy thật sự may mắn khi năm nay có cơ hội tham gia một chương trình thú vị như vậy. Đây là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời mình, không chỉ trong sự nghiệp".

Nghệ sĩ Tiến Luật cho hay: "Mình đã quay những cảnh rất đẹp và bất chợt nhớ đến những khoảnh khắc trong lịch sử của dân tộc. Điều đặc biệt là tối hôm đó, mình trải nghiệm nhiệt độ ở Điện Biên chỉ khoảng 10 đến 13 - 14 độ, lạnh khủng khiếp! Nói chung, ngày đầu tiên ấy để lại trong mình bao nhiêu ấn tượng, bao nhiêu kỷ niệm, khiến mình không thể nào quên được".

Bên cạnh yếu tố giải trí, "Biệt đội siêu sao" còn đặt trọng tâm vào việc quảng bá văn hóa Việt Nam và hỗ trợ cộng đồng nông dân thông qua các hoạt động thực tế, gắn liền với giá trị cộng đồng. Qua đó, mang đến cho khán giả cái nhìn sâu sắc hơn về đời sống, phong tục và nét đẹp truyền thống của các vùng miền.

Chương trình gồm 13 tập, mỗi tập kéo dài 60 phút, bắt đầu lên sóng từ ngày 23/11.

Tuấn Võ

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/quang-ba-van-hoa-viet-nam-qua-show-biet-doi-sieu-sao-282737.htm