Ra mắt sàn thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản tại Việt Nam
Tổng công ty bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa ra mắt sàn thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản chất lượng cao tại Việt Nam do doanh nghiệp này tự làm chủ về công nghệ và vận hành.
Phát biểu tại sự kiện diễn ra chiều 12/12, ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Vietnam Post cho biết, với mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, các quy trình lựa chọn, kiểm định chất lượng sản phẩm đưa lên sàn thương mại điện tử nông sản được xây dựng theo các quy định và tiêu chuẩn chất lượng quốc gia.
Các sản phẩm đều phải có truy xuất nguồn gốc, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm cần luôn giữ được sự ổn định về chất lượng và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường.
Từng câu chuyện về đặc điểm vùng trồng, khí hậu, thổ nhưỡng, văn hóa, yếu tố lịch sử liên quan đến mỗi loại nông sản đều được mô tả chi tiết trên từng sản phẩm. Qua đó, giúp người dùng thấy gần gũi, thân quen, tin tưởng hơn, đồng thời gia tăng giá trị cho sản phẩm.
“Sàn thương mại điện tử nông sản nongsan.buudien.vn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hằng ngày mà còn mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn làm quà biếu, tặng người thân, bạn bè, đối tác. Sàn được định hướng từng bước mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác trong thời gian tới". Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Vietnam Post
Nhận định sự ra đời sàn thương mại điện tử nông sản là kịp thời và bước khởi đầu cho chặng đường mới, ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, sàn này sẽ gắn kết các công cụ số, đặc biệt là bán hàng trực tuyến (livestream) với hơn 14.000 điểm phục vụ của Vietnam Post trên toàn quốc để tạo thành hệ thống cửa hàng giao dịch nông sản trực tuyến lớn, nhanh và gần người dân nhất.
“Việc xây dựng và vận hành một sàn thương mị điện tử dành riêng cho nông sản là giải pháp thiết thực để giải quyết 3 vấn đề trọng yếu gồm tiêu thụ nông sản bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm và hỗ trợ người nông dân,” ông Tuấn nói.
Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Post và TikTok ký kết thỏa thuận hợp tác để hiện thực hóa mục tiêuchuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn.
Theo thỏa thuận, Vietnam Post và TikTok Việt Nam sẽ cùng các đối tác quản lý mạng lưới nhà sáng tạo nội dung lan tỏa giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể từ các vùng miền đến người dùng trong nước và thế giới.
Hai đơn vị cũng phối hợp giúp người dân tại vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo có thể tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện với hàng trăm đặc sản của các địa phương trên toàn quốc thông qua điểm bưu điện văn hóa xã. Đồng thời, nâng cao năng lực kỹ năng số cho nhân viên bưu điện văn hóa xã, đưa họ trở thành những đại sứ quảng bá nông sản và giá trị văn hóa địa phương trên nền tảng số.