Ranger Rover thuần điện chạy thử nghiệm trên cát sa mạc

Chiếc Ranger Rover thuần điện đầu tiên được chạy thử nghiệm tại địa hình cát sa mạc nhằm mục đích đảm bảo hiệu suất tối ưu và khả năng tiết kiệm năng lượng.

Chiếc Range Rover thuần điện đầu tiên đang được thử nghiệm tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Hãng xe sang tới từ Anh hy vọng có thể kiểm tra giới hạn của pin và hệ truyền động trong môi trường khắc nghiệt nhất đối với xe điện.

Range Rover cho biết, chương trình thử nghiệm dành cho các mẫu xe điện với điều kiện sa mạc với mục đích nhằm đảm bảo hiệu suất tối ưu, độ bền cao và khả năng tiết kiệm năng lượng trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái trong khoang cabin.

Các sa mạc ở UAE có nhiệt độ lên tới 50º C và độ ẩm 90%. Mẫu xe điện Range Rover phải chinh phục đụn cát "Big Red" cao 300ft (hơn 90m) của sa mạc để tìm ra giới hạn của chúng.

Ranger Rover thuần điện chạy thử nghiệm tại địa hình cát sa mạc khắc nhiệt. Ảnh: Ranger Rover.

Ranger Rover thuần điện chạy thử nghiệm tại địa hình cát sa mạc khắc nhiệt. Ảnh: Ranger Rover.

Ranger Rover cho biết, các mẫu xe thử nghiệm đã vượt qua hiệu suất thử nghiệm, đồng thời vẫn duy trì hiệu suất nhiệt lý tưởng.

Đầu năm nay, Range Rover Electric cũng đã trải qua quá trình thử nghiệm trong điều kiện hoàn toàn trái ngược khi xe chạy trên tuyết và hồ đóng băng ở Thụy Điển.

Giám đốc điều hành bộ phận kỹ thuật sản phẩm của Ranger Rover, ông Thomas Müller cho biết, khí hậu nóng đặc biệt gây khó khăn cho xe điện vì phải làm mát hệ thống truyền động và cabin cùng lúc.

"Thách thức tăng lên khi lái xe trên cát đòi hỏi mô-men xoắn ở tốc độ thấp được kiểm soát, do đó hệ thống kiểm soát lực kéo và quản lý nhiệt được hoạt động tối ưu, đảm bảo việc truyền lực không bị ảnh hưởng".

Range Rover Electric là một trong số ít xe điện cao cấp được thiết kế có khả năng chạy địa hình. Ảnh: Ranger Rover.

Range Rover Electric là một trong số ít xe điện cao cấp được thiết kế có khả năng chạy địa hình. Ảnh: Ranger Rover.

Thông số kỹ thuật đầy đủ vẫn chưa được xác nhận vì quá trình thử nghiệm và phát triển vẫn đang tiếp tục, mặc dù Range Rover đang có kế hoạch mở nhận cọc cho khách hàng vào năm 2025.

Khi ra mắt thị trường, Range Rover Electric sẽ nằm trong nhóm rất nhỏ các xe điện cao cấp được thiết kế có khả năng chạy địa hình, cùng với những mẫu xe khác như Rivian R1S .

Công ty mẹ của Range Rover là JLR hiện chỉ cung cấp duy nhất một mẫu SUV chạy điện - Jaguar I-Pace. Tuy nhiên, công ty này chuẩn bị ra mắt một mẫu Range Rover Sport chạy điện và được cho là sẽ cung cấp những mẫu SUV điện mang nhãn hiệu Defender và Discovery.

Mạnh Hưng

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/ranger-rover-thuan-dien-chay-thu-nghiem-tren-cat-sa-mac-192241130194243119.htm