Saigon Co.op lan tỏa tinh thần hàng Việt tới hàng chục triệu người Việt

Trong suốt 10 năm đồng hành cùng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã triển khai nghiêm túc, sáng tạo và linh hoạt các chính sách thu mua hỗ trợ nhà cung cấp, nhờ đó luôn duy trì tỉ lệ hàng Việt ổn định hơn 90% trên toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

Tại Hội nghị tổng kết 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức ngày 2/8, ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op đã có phần báo cáo quá trình 10 năm liên tục triển khai Cuộc vận động của đơn vị.

Theo ông Đức, 10 năm qua, Saigon Co.op đã triển khai nghiêm túc và sáng tạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” xuyên suốt, đồng bộ trên toàn hệ thống bán lẻ của mình.

Ông Nguyễn Anh Đức cũng thay mặt Saigon Co.op đúc kết 5 kinh nghiệm giúp triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà nhà bán lẻ này đã thực hiện.

Thứ nhất, cần có đội ngũ tâm huyết, có tinh thần yêu nước và có niềm tự hào dân tộc, thấm nhuần chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước.

Thứ hai, cần linh hoạt triển khai song song Cuộc vận động với các định hướng vĩ mô chung.

Thứ ba, cần triển khai trên nhiều mặt trận khác nhau dựa trên thế mạnh cốt lõi của mỗi đơn vị, chuyên nghiệp hóa theo từng phân khúc nhất định.

Thứ tư là cần triển khai phù hợp với xu thế phát triển của thị trường, xu thế phát triển của nền kinh tế thế giới, định hướng cho hàng Việt bám sát những chuẩn mực quốc tế và giữ được những giá trị riêng vốn có.

Thứ năm là vận dụng sáng tạo với tư tưởng tiên phong trong việc thực hiện các chính sách phù hợp với các quy định của pháp luật và các cam kết quốc tế, đảm bảo lợi ích chung và gắn hàng Việt với những tình cảm thật sự của người tiêu dùng bên cạnh việc đáp ứng tốt công năng.

Thực tế qua hơn 10 năm gắn kết và triển khai Cuộc vận động, bằng việc ưu tiên trưng bày quảng bá, duy trì tỉ lệ hàng Việt ổn định hơn 90%, Saigon Co.op đã góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, từ tâm lý sính ngoại đã dần chuyển sang sử dụng hàng Việt. Bên cạnh đó, việc Saigon Co.op mỗi năm còn xuất khẩu trung bình 2 triệu USD hàng Việt qua Singapore, đưa hàng Việt vượt biên giới từng bước tiến vào thị trường thế giới.

Cũng tại Hội nghị, 9 đại diện của Saigon Co.op đã được vinh danh khen thưởng vì những đóng góp cho Cuộc vận động. Trước đó, Saigon Co.op đã được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương vì có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia tổ chức, thực hiện chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngọc Thùy

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/saigon-coop-lan-toa-tinh-than-hang-viet-toi-hang-chuc-trieu-nguoi-viet-123320.html