Sân chơi bổ ích cho sinh viên truyền thông marketing, thiết kế
'The Next Agency' 2024 - là cuộc thi học thuật, sân chơi bổ ích về truyền thông marketing và thiết kế cho sinh viên Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội.
Chiều 28/12, tại Hà Nội, trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội tổ chức vòng chung kết cuộc thi “The Next Agency” 2024. Tới dự chương trình có đại diện lãnh đạo nhà trường, các Quý doanh nghiệp cùng đông đảo sinh viên và khán giả trong và ngoài trường.
“The Next Agency” là cuộc thi học thuật, “sân chơi” bổ ích về truyền thông marketing và thiết kế lần đầu tiên được tổ chức bởi trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội với sự ủng hộ, đồng hành của các Quý Doanh nghiệp, chuyên gia. Đây không chỉ là sân chơi lý tưởng để thể hiện khả năng sáng tạo mà còn là cơ hội để các sinh viên tiếp cận với những thách thức thực tế trong ngành truyền thông marketing, thiết kế.
Bà Trần Thị Mỹ Hằng - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội chia sẻ, cuộc thi không chỉ là nơi hội tụ của những ý tưởng đột phá mà còn là hành trình rèn luyện kỹ năng phân tích, làm việc nhóm, và xây dựng chiến lược truyền thông tiếp thị hiệu quả. "Cuộc thi tạo ra một môi trường học tập, trải nghiệm bổ ích, góp phần cung cấp nguồn nhân lực về marketing, truyền thông và thiết kế chất lượng cao cho thị trường lao động trong tương lai...” - bà Trần Thị Mỹ Hằng khẳng định.
Cuộc thi “The Next Agency” năm nay đã thu hút sự tham gia tích cực của gần 300 sinh viên đến từ 20 đội thi. Bước vào vòng chung kết, 5 đội thi xuất sắc nhất tham gia tranh tài, thuyết trình trực tiếp, phản biện với hội đồng giám khảo về các kế hoạch, giải pháp truyền thông marketing tích hợp cùng các giải pháp thiết kế.
Chính vì vậy, điểm đặc biệt của cuộc thi là đề bài có tính thực tiễn cao, gắn với các thử thách thực tế. Bài thi của các đội được xây dựng để giải quyết những vấn đề có thật, những thách thức của các doanh nghiệp đang gặp phải trên hành trình chinh phục khách hàng, thực hiện các chiến dịch truyền thông marketing về ra mắt sản phẩm mới; tăng nhận diện thương hiệu; thúc đẩy tăng doanh số… Và đại diện các doanh nghiệp cũng là thành viên Ban Giám khảo để đánh giá bài thi của các đội.
Tại vòng chung kết, mỗi đội thi đều thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng, trau chuốt về mặt ý tưởng, hình ảnh và thông điệp cùng sự tự tin, táo bạo đã mang đến một vòng chung kết đầy kịch tính và bùng nổ. Với phần thể hiện xuất sắc, Đội thi Dreamru Agency đã giành được ngôi vị quán quân chung cuộc. Giải Nhì của cuộc thi thuộc về đội Tiến lên; giải Ba thuộc về các đội gồm: Hội họa Xanh; MVP Agency và Dream Fly Away. Cũng tại đây, Ban Tổ chức trao tặng các Giải Bình chọn dành cho các đội thi có video ấn tượng nhất.
“Tôi đánh giá cao các giải pháp, đề xuất và kế hoạch do các đội thi đưa ra. Sau vòng chung kết, doanh nghiệp đã có thêm những ý tưởng mới, có thể triển khai được luôn để nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu...”, chị Nguyễn Thu Hằng CEO & Founder CiEM Beauty & Spa hào hứng chia sẻ.
Bày tỏ niềm vui mừng khi giành ngôi vị quán quân, bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh, đại diện đội quán quân đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Tổ chức vì đã tổ chức một cuộc thi rất ý nghĩa cũng như giúp đỡ các đội thi có cơ hội tiếp xúc và va chạm nhiều hơn với các bài toán truyền thông marketing thực tế của các doanh nghiệp, có được những bài học bổ ích. Đồng thời gửi lời cảm ơn các thầy cô, các vị ban giám khảo và bạn bè đã luôn đồng hành và hỗ trợ kịp thời trong suốt cuộc thi để đội thi có một hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ và cơ hội được thể hiện kiến thức, kỹ năng.