Sau cao điểm, CSGT TPHCM vẫn tiếp tục tăng cường kiểm tra nồng độ cồn
Sau 1 tháng cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm chuyên đề nồng độ cồn trên địa bàn thành phố, hàng chục nghìn trường hợp vi phạm đã bị Cảnh sát giao thông xử lý. Trong đó vi phạm nồng độ cồn chiếm tỷ lệ khá cao, cho thấy tình trạng 'ma men sau tay lái' vẫn còn diễn biến phức tạp.
Ngày 12/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TPHCM (CATP) thông tin với Chuyên đề Công an TPHCM về kết quả sau 1 tháng thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm chuyên đề nồng độ cồn trên địa bàn thành phố.
Theo đó, trong thời gian từ đầu tháng 10 đến nay, lực lượng CSGT toàn thành phố đã lập biên bản xử lý hơn 54.800 trường hợp vi phạm, trong đó hơn 15.700 trường hợp liên quan đến nồng độ cồn – chiếm tỷ lệ đáng kể, cho thấy tình trạng người điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia vẫn còn diễn biến phức tạp.
Qua một tháng cao điểm, các đội, trạm CSGT thuộc Phòng CSGT đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Hàng chục nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, ma túy… đã bị phát hiện, cho thấy hiệu quả rõ rệt của đợt cao điểm và quyết tâm kéo giảm tai nạn, lập lại trật tự, kỷ cương trên từng tuyến đường.

CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tài xế trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp
Theo thống kê, lực lượng CSGT đã tạm giữ 106 ô tô, 18.487 mô tô và 689 phương tiện khác; tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 3.256 trường hợp, trừ điểm GPLX 7.377 trường hợp.
Ngoài vi phạm nồng độ cồn, còn có nhiều lỗi phổ biến khác như: vượt tốc độ (1.716 trường hợp), điều khiển phương tiện dương tính với ma túy (64 trường hợp), đi vào đường cấm (1.427 trường hợp), dừng, đỗ sai quy định (4.910 trường hợp), đi ngược chiều (685 trường hợp) và không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông (659 trường hợp).
Đại diện Phòng CSGT cho biết, đơn vị sẽ duy trì công tác kiểm tra thường xuyên, không “hạ nhiệt” sau cao điểm, đồng thời tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh và không có “ma men” sau tay lái.










