Show hẹn hò của Hàn Quốc bị chỉ trích gợi dục quá mức

Khai thác chủ đề hẹn hò người lạ, kênh 'AirplaneTime' để các nam và nữ chính chơi các trò gợi dục, cởi quần áo hay đụng chạm cơ thể.

 Nội dung của kênh chủ đề hẹn hò bị cho rằng quá phản cảm. Ảnh: AirplaneTime.

Nội dung của kênh chủ đề hẹn hò bị cho rằng quá phản cảm. Ảnh: AirplaneTime.

Các chương trình thực tế về hẹn hò đang bùng nổ ở Hàn Quốc, với show đình đám nhất Single's Inferno (Địa ngục độc thân) trên Netflix đã tạo nên cơn sốt ở nhiều quốc gia.

Không ngạc nhiên khi nhà sản xuất của AirplaneTime đã nắm bắt xu hướng, đẩy chương trình của mình phổ biến trên các nền tảng như YouTube và TikTok. Nhưng nội dung của nó không phải những màn gặp gỡ, hẹn hò thông thường.

Các video của AirplaneTime xoay quanh những buổi hẹn hò mù quáng (blind date), để các nhân vật tham gia ăn mặc hở hang và gợi dục quá mức, theo AsiaOne.

Nội dung gợi dục, phản cảm

Một clip nổi bật có tiêu đề "Tôi chơi Jenga và lần lượt cởi từng món đồ" đã thu hút hơn 8,1 triệu lượt xem. Trong đó, nam-nữ chính cùng chơi trò rút gỗ Jenga và cởi bỏ quần áo của mình khi thua, thậm chí làm các thử thách đụng chạm thân mật.

Hiện tại, video phổ biến nhất trên kênh này có 12 triệu lượt xem, với tiêu đề "Làm thế nào để đàn ông và phụ nữ độ tuổi 20 hẹn hò giấu mặt".

Chỉ riêng tiêu đề đã đủ thu hút, nhưng nhà sản xuất còn cố tình câu view với ảnh bìa clip là một chàng trai cởi trần đang nhìn cô gái đối diện xịt kem lên ngực của cô ấy.

Trong video, cặp đôi chơi "beer pong", hỏi nhau những câu thân mật và gợi dục, đồng thời tự cởi quần áo của mình. Ở nhiều khoảnh khắc trong đó, nam chính còn liếm kem trên người bạn cùng chơi.

 Kênh này khai thác hình ảnh hở hang của phụ nữ. Ảnh: AirplaneTime.

Kênh này khai thác hình ảnh hở hang của phụ nữ. Ảnh: AirplaneTime.

Nội dung được đánh giá tục tĩu song vẫn có rất nhiều khán giả bị "cuốn" vào các clip có nội dung táo bạo, cũng như "phản ứng hóa học" giữa các nhân vật chính. Nhiều người khác cho rằng nhà sản xuất có thể kiếm tiền bằng cách môi giới hẹn hò hoặc hôn nhân.

Thời điểm lập kênh cách đây 3 năm, các nội dung của AirplaneTime tương đối bảo thủ, không hề táo bạo và thô tục như hiện tại. Ví dụ, một trong những clip đầu tiên là "hẹn hò giấu mặt với 4 chàng trai dựa trên ảnh hồi nhỏ của họ", không bên nào được nhìn thấy nhau.

Nội dung của show này ngày càng trở nên khác biệt hơn theo thời gian, bước ngoặt là video được đăng cách đây một năm có cảnh một người phụ nữ ăn mặc hở hang.

Dần dần, các chủ đề có hình ảnh ám chỉ khỏa thân, gợi dục và thân mật thể xác đã trở thành trọng tâm của kênh, với phần lớn nội dung đề cập đến hành vi tình dục giữa nam và nữ.

Trên TikTok, các bài đăng của kênh này đơn giản hơn nhiều. Trong một video, người chơi tham gia đoán kích thước ngực của phụ nữ bằng cách tính thời gian để một quả bóng lăn xuống ngực họ và chạm vào đĩa bên dưới.

Tranh cãi

Đây không phải chương trình hẹn hò đầu tiên của Hàn Quốc bị chỉ trích là phản cảm. Nhiều show khác liên quan đến chủ đề mai mối, kết hôn, ly dị liên tục lên sóng truyền hình đã khiến khán giả xứ củ sâm cảm thấy nhàm chán.

Khi mới lên sóng, chương trình Eden, Descendants of Instinct bị tẩy chay vì có cảnh các thành viên xuất hiện với trang phục bikini gợi cảm. Các thí sinh nam và nữ thoải mái đụng chạm nhau thông qua các trò chơi.

Đầu tháng 6, thí sinh Kim Ji Min của show Heart Signal 4 trở thành chủ đề gây tranh cãi khi từng làm việc với tư cách một BJ của Afreeca TV vào năm 2018. Thời điểm đó, cô được biết đến với tư cách một streamer làm nội dung liên quan đến khiêu dâm.

Một thí sinh khác của chương trình là Kim Ji Young bị nghi ngờ cố tình che giấu việc có người yêu để tham gia show hẹn hò.

 Khán giả Hàn Quốc "bội thực" show hẹn hò. Ảnh: Wavve.

Khán giả Hàn Quốc "bội thực" show hẹn hò. Ảnh: Wavve.

Sự bùng nổ của các chương trình, bao gồm chủ đề sống chung với người yêu cũ như Exchange hay First Love, Again bị nghi ngờ về tính chân thực. Trong đó, nhà sản xuất đã để các nhân vật sống cùng người yêu cũ hoặc gặp lại mối tình đầu.

Nhà phê bình văn hóa Hwang Jin-mi nói với The Korea Herald rằng khán giả Hàn Quốc ngày càng "bội thực" vì chương trình hẹn hò thực tế phủ sóng truyền hình.

"Vì có quá nhiều show hẹn hò vào thời điểm hiện tại, người xem có thể cảm thấy mệt mỏi khi thấy những chương trình có vẻ giống hệt nhau, được trình bày với sự khác biệt rất nhỏ về hình thức", nhà phê bình nói.

Lý giải việc chương trình hẹn hò bùng nổ, tờ Korea JoongAng Daily nhận định ngày càng có nhiều người khao khát được tận hưởng cuộc sống tràn ngập tình yêu, đặc biệt sau khi Covid-19 khiến cơ hội gặp gỡ khó khăn hơn.

Tuy nhiên, họ muốn tận hưởng không khí yêu đương một cách gián tiếp. Họ cho rằng theo dõi chuyện tình cảm của người khác thoải mái hơn việc tự mình trải nghiệm.

Đinh Phạm

Nguồn Znews: https://lifestyle.zingnews.vn/show-hen-ho-cua-han-quoc-bi-chi-trich-goi-duc-qua-muc-post1442875.html