Siêu xe Lanzante 95-59 độ từ McLaren 720/750S hơn 31 tỷ đồng
Tới từ chính công ty đã cải tiến những chiếc McLaren F1 để vô địch cuộc đua Le Mans cách đây 30 năm, Lanzante 95-59 dựa trên McLaren 720/750S nhưng có 3 chỗ.

Lanzante - hãng sản xuất xe đua nổi tiếng với việc biến những chiếc McLaren đua để chúng đủ điều kiện đăng kiểm lưu thông ngoài đường, đã ra mắt sản phẩm của riêng mình tại Goodwood mang tên 95-59.

Mẫu siêu xe Lanzante 95-59 này kỷ niệm 30 năm chiến thắng của chiếc McLaren F1 GTR số hiệu #59 tại giải đua 24 giờ Le Mans năm 1995, cũng do chính Lanzante cải tiến từ F1 dân dụng.

Lanzante đã sử dụng một số bộ phận quen thuộc để phát triển chiếc 95-59, dựa trên khung McLaren và sử dụng một trong những động cơ V8 tăng áp kép của hãng, kết hợp với cấu hình 3 chỗ ngồi độc đáo và thân xe sợi carbon hoàn toàn mới.

Kiểu dáng của xe do Paul Howse - cựu thiết kế của McLaren chịu trách nhiệm, nhưng vẫn có thể thấy được phong cách đặc trưng của McLaren 720S/750S. Thân xe của 95-59 được thiết kế với các đường dẫn khí tương tự như các mẫu McLaren trước đó.

Kính chắn gió, đèn pha dữ dằn và đèn hậu LED mỏng cũng tương đồng với phong cách của Mclaren. Đuôi xe nổi bật với ống xả titan lấy cảm hứng từ máy bay phản lực, được đặt dưới cánh gió sau chủ động.

Lanzante nhấn mạnh vào tính tiện dụng, gợi nhớ đến triết lý của McLaren F1 nguyên bản tập trung vào trải nghiệm lái hơn là chạy theo thông số số. Để dễ dàng tiếp cận ghế lái đặt ở vị trí trung tâm, chiếc 95-59 được trang bị cửa mở lật kiểu cánh bướm tích hợp tấm kính che mái.

Bên trong, xe có ba chỗ ngồi và thậm chí còn có không gian chứa hành lý phía trước. Bình xăng 75 lít cho phép di chuyển quãng đường dài hơn giữa các điểm dừng.

Chiếc xe được trưng bày tại Goodwood là một mẫu concept mang phong cách thiết kế hướng đến sản xuất hàng loạt, được sơn màu xám Ueno Grey gợi nhớ đến chiếc F1 GTR từng vô địch Le Mans. Xe sử dụng phiên bản cải tiến của khung gầm liền khối sợi carbon của McLaren, vốn được dùng trên P1, Senna, 720S, 765LT và 750S.

Mặc dù chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.670mm, khung gầm đã được thiết kế lại để phù hợp với bố cục ba chỗ ngồi. Với chiều dài 4.574mm, xe dài hơn một chút so với 750S, nhưng ngắn hơn một chút so với P1 .

Sức mạnh đến từ động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít của McLaren đặt giữa. Động cơ này đã được tinh chỉnh để sản sinh công suất hơn 850 mã lực và mô-men xoắn 880Nm. Động cơ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, và đáng chú ý là không có hệ thống hybrid nào được trang bị.

Đúng như tên gọi, Lanzante 95-59 sẽ được sản xuất với số lượng 59 chiếc, giá khởi điểm từ 1.020.000 bảng Anh (hơn 31 tỷ đồng) trước thuế. Mức giá này không chỉ thấp hơn con số 2,1 triệu đô la Mỹ của siêu xe W1 hàng đầu nhà McLaren hiện tại, mà còn rẻ hơn hầu hết những chiếc P1 đã qua sử dụng, thường có giá từ 1,5 đến 2,5 triệu đô la Mỹ.
Video: Giới thiệu sxe Lanzante 95-59 độ từ McLaren 720/750S.