Skoda Kodiaq 2025 ra mắt thị trường Việt, giá bán từ 1,45 tỷ đồng

Skoda Kodiaq 2025 ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam ngày 25/2/2025 với hai phiên bản Premium và Sportline, giá bán lần lượt là từ 1,45 tỷ và 1,48 tỷ đồng.

Skoda Kodiaq 2025 vẫn giữ nguyên những đường nét đặc trưng của thế hệ trước nhưng được tinh chỉnh để trở nên hiện đại và tinh tế hơn. Các chi tiết bo tròn không chỉ mang đến diện mạo mềm mại mà còn giúp cải thiện hiệu suất khí động học, đưa hệ số cản gió xuống chỉ còn 0,28 Cd. Cụm đèn trước được nâng cấp lên công nghệ matrix LED tiên tiến với 36 mô-đun chiếu sáng, mang lại khả năng chiếu sáng tối ưu trong nhiều điều kiện khác nhau. Trong khi đó, cụm đèn hậu LED mới có thiết kế trải ngang đuôi xe, tạo nên vẻ ngoài liền mạch và hiện đại hơn.

Phiên bản Sportline của Kodiaq 2025 được thiết kế theo phong cách thể thao với bodykit sơn cùng màu thân xe, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ và cá tính hơn. Ngoài ra, phiên bản này còn sở hữu nhiều chi tiết sơn đen tinh tế, giúp nhấn mạnh phong cách thể thao đặc trưng. Trong khi đó, cả hai phiên bản Premium và Sportline đều được trang bị bộ mâm 19 inch, tuy nhiên mỗi phiên bản lại có thiết kế riêng biệt, tạo nên sự khác biệt rõ ràng về phong cách.

Mặc dù sở hữu nhiều điểm nâng cấp đáng giá, phiên bản Premium vẫn có một số hạn chế so với bản Sportline. Cụ thể, mẫu xe này không được trang bị kính cách âm đa lớp, kính tối màu phía sau và bộ bodykit thể thao, khiến tổng thể thiết kế có phần kém nổi bật hơn. Tuy nhiên, với những nâng cấp về công nghệ chiếu sáng, thiết kế khí động học và các tùy chọn mâm xe đa dạng, Kodiaq 2025 vẫn là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Bước vào khoang lái của Skoda Kodiaq 2025, sự thay đổi toàn diện về thiết kế mang đến một không gian hiện đại và tinh giản hơn, phù hợp với xu hướng công nghệ cao cấp. Bảng điều khiển được bố trí gọn gàng, sử dụng chất liệu cao cấp kết hợp với các điểm nhấn LED viền nội thất, tạo nên sự sang trọng và ấm cúng. Nổi bật trong khoang cabin là hai màn hình cỡ lớn, gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 10 inch phía sau vô-lăng và màn hình cảm ứng trung tâm 13 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, giúp trải nghiệm giải trí và kết nối trở nên tiện lợi hơn.

Không chỉ tập trung vào công nghệ hiển thị, Kodiaq 2025 còn sở hữu hàng loạt tiện ích cao cấp nhằm nâng cao trải nghiệm lái. Cần số được di chuyển lên phía sau vô-lăng, giúp tối ưu không gian bệ trung tâm và tạo cảm giác gọn gàng hơn. Hệ thống âm thanh 14 loa cao cấp từ thương hiệu Canton mang lại chất lượng âm thanh sống động, kết hợp cùng cửa sổ trời toàn cảnh giúp khoang lái trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Ngoài ra, xe còn có điều hòa tự động ba vùng, sưởi ghế trước, hai đế sạc không dây và nhiều tiện ích hiện đại khác.

Một điểm nhấn độc đáo trong thiết kế nội thất của Kodiaq 2025 là bộ ba núm xoay vật lý trên bảng táp-lô, mang đến sự tiện dụng tối đa cho người lái. Mỗi núm có thể điều chỉnh linh hoạt các chức năng khác nhau như điều hòa, hệ thống media, âm lượng và tiện ích ghế ngồi. Chỉ cần ấn nhẹ vào để thay đổi menu, giúp thao tác trở nên nhanh gọn nhưng vẫn giữ được nét tối giản và tinh tế trong thiết kế.

Sự khác biệt giữa hai phiên bản Sportline và Premium không chỉ nằm ở ngoại thất mà còn thể hiện rõ trong khoang lái. Phiên bản Sportline mang phong cách thể thao với vô-lăng D-cut ba chấu bọc da, tạo cảm giác cầm nắm chắc chắn và cá tính hơn. Hệ thống ghế ngồi trên phiên bản này cũng sử dụng chất liệu Alcantara, tăng thêm sự sang trọng và độ bám khi di chuyển ở tốc độ cao.

Trong khi đó, Kodiaq Premium hướng đến sự thanh lịch với thiết kế nội thất tinh giản nhưng không kém phần đẳng cấp. Các chi tiết thể thao như vô-lăng D-cut hay ghế bọc Alcantara không xuất hiện trên phiên bản này, thay vào đó là những vật liệu mềm mại hơn, mang lại cảm giác êm ái và dễ chịu. Sự khác biệt này giúp mỗi phiên bản của Kodiaq 2025 đáp ứng được nhu cầu riêng của từng nhóm khách hàng, từ những tay lái yêu thích sự cá tính đến những người tìm kiếm một không gian sang trọng và tiện nghi.

Skoda Kodiaq 2025 được trang bị khối động cơ xăng 2.0L tăng áp, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt hơn so với thế hệ trước. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp, giúp quá trình sang số mượt mà và nhanh chóng. Hệ dẫn động 4x4 cũng được trang bị, tối ưu khả năng bám đường và đảm bảo hiệu suất vận hành ổn định trên nhiều loại địa hình, từ đường phố đến những cung đường gồ ghề hơn.

So với phiên bản tiền nhiệm, động cơ mới trên Kodiaq 2025 mạnh hơn 10 mã lực, mang lại cảm giác lái phấn khích hơn mà vẫn duy trì độ ổn định cần thiết. Đặc biệt, xe được trang bị hệ thống treo thích ứng với khả năng tùy chỉnh đến 15 mức độ cứng/mềm khác nhau, cho phép người lái điều chỉnh theo từng chế độ lái và điều kiện vận hành. Tính năng này giúp Kodiaq 2025 cân bằng giữa sự êm ái khi di chuyển hàng ngày và độ cứng vững khi cần chinh phục những cung đường thử thách hơn.

Về mặt an toàn, Kodiaq 2025 được trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ tiên tiến, giúp nâng cao khả năng bảo vệ hành khách. Xe sở hữu 7 túi khí tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn trong trường hợp xảy ra va chạm. Hệ thống cảm biến áp suất lốp giúp giám sát tình trạng bánh xe, trong khi cảnh báo tài xế buồn ngủ hỗ trợ ngăn ngừa các tình huống mất tập trung khi lái xe đường dài.

Ngoài ra, Kodiaq 2025 còn được tích hợp loạt tính năng an toàn chủ động như hỗ trợ đánh lái (DSR), hệ thống phanh tự động trước/sau khi di chuyển ở tốc độ thấp và công nghệ bảo vệ hành khách chủ động (Crew Protect Assist). Camera 360 độ cũng được trang bị, hỗ trợ quan sát toàn cảnh xung quanh xe, giúp người lái dễ dàng thực hiện các thao tác đỗ xe hay di chuyển qua những không gian hẹp. Những trang bị này góp phần nâng cao trải nghiệm lái và tăng cường sự an tâm khi sử dụng Skoda Kodiaq 2025.

Tuy nhiên, Skoda Kodiaq 2025 lại chưa được trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS) như nhiều đối thủ trong cùng phân khúc, bao gồm Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Ford Everest.

Những tính năng quan trọng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo va chạm phía trước đều không xuất hiện trên phiên bản bán tại Việt Nam. Sự thiếu vắng các công nghệ này có thể khiến Kodiaq gặp bất lợi khi so sánh với những mẫu xe khác có hệ thống hỗ trợ lái toàn diện hơn.

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/skoda-kodiaq-2025-ra-mat-thi-truong-viet-gia-ban-tu-145-ty-dong-305626.html