Sôi động hoạt động giao thương tại Hội chợ quốc tế AgroViet 2025
Hội chợ quốc tế - AgroViet 2025 được tổ chức nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản của các địa phương trong cả nước; là cơ hội để các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: TB.
Sáng 12/11, gần 250 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của đông đảo DN quốc tế đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên giới và 24 tỉnh, thành phố trên cả nước đã quy tụ tại Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 25 - AgroViet 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NNMT)tổ chức. Sự kiện được tổ chức tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại - số 489 đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, thành phố Hà Nội. Đây là cơ hội để các DN, HTX củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NNMT) cho biết, đến thời điểm hiện tại, xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã đến được trên 200 quốc gia, vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch năm 2024 là 62 tỷ USD.
Năm 2025, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình chiến tranh tại nhiều khu vực trên thế giới, giá vật tư đầu vào tăng cao… nhưng do nền tảng tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển tốt hệ thống thị trường nên kết quả xuất khẩu nông lâm thủy sản 10 tháng đã đạt mức 58,13 tỷ USD tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2024, dự báo và phấn đấu đạt mức 70 tỷ USD năm 2025 và nếu đạt mục tiêu trên thì đây sẽ là năm có kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản cao nhất từ trước tới nay.

Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, phát biểu khai mạc AgroViet 2025. Ảnh: TB.
Trên cơ sở những tín hiệu tích cực của ngành NNMT, nhằm tiếp tục hiện thực hóa những mục tiêu lớn đặt ra về tăng trưởng, phát triển bền vững, hội nhập quốc tế, Bộ NN&MT xác định quyết liệt tháo gỡ vướng mắc, mở cửa thị trường cho nông sản Việt thông qua nhiều giải pháp, trong đó nhóm các giải pháp tăng cường mở rộng thị trường xuất khẩu, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trong nước thông qua các hoạt động kết nối cung cầu và kết nối tiêu thụ - AgroViet 2025 là sự kiện nằm trong nhóm giải pháp đó.
Cũng theo ông Tiến, AgroViet 2025 với quy mô gần 250 gian được bố trí, trang trí đặc biệt thành các khu vực trưng bày, trải nghiệm sẽ giới thiệu đến quý khách hàng, DN nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với các sản phẩm máy móc, vật tư thiết bị nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu đến từ các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế (Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc), sự tham gia của 23 tỉnh, thành phố trên cả nước; các tổ chức, doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh với nhiều sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu, sản phẩm OCOP kết hợp giới thiệu nét đặc trưng văn hóa vùng miền, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu đạt giải thưởng cao tại các hội thi.
Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm, Ban tổ chức phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo nhằm tăng cường, đa dạng hóa phương thức tiếp cận thị trường, hỗ trợ tích cực các DN HTX, chủ thể OCOP quảng bá các sản phẩm nông đặc sản tại Hội chợ.
Cũng tại hội chợ Ban tổ chức sẽ phối hợp với Tiktok Việt Nam tổ chức các hoạt động livestream quảng bá, bán sản phẩm, dịch vụ, trực tiếp tại Hội chợ thông qua nền tảng các mạng xã hội; hướng dẫn kỹ thuật cho doanh nghiệp, chủ thể mở kênh và bán sản phẩm chuyển giao cách thức vận hành giúp DN tiếp cận và hòa nhập với thời kì công nghệ 4.0.
Hội chợ được tổ chức với chủ đề “Kết tinh truyền thống - Hội nhập quốc tế”, được tổ chức trong 05 ngày từ ngày 12 đến 16/11/2024, nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản chất lượng cao của các địa phương trong cả nước; đây đồng thời là cơ hội để các DN, HTX củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.












