Starbucks giảm giá đồ uống lạnh tại Trung Quốc
Starbucks sẽ giảm giá một số đồ uống lạnh tại Trung Quốc với mức trung bình 5 nhân dân tệ (NDT) (0,70 USD), trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và người tiêu dùng ngày càng thận trọng trong chi tiêu.

Khách hàng tại một cửa hàng Starbucks tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
Starbucks chi nhánh tại Trung Quốc vừa cho biết sẽ giảm giá một số đồ uống lạnh tại Trung Quốc với mức trung bình 5 nhân dân tệ (NDT) (0,70 USD), trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và người tiêu dùng ngày càng thận trọng trong chi tiêu.
Trong một bài đăng trên tài khoản mạng xã hội Weixin, chuỗi cà phê Mỹ này thông báo sẽ áp dụng mức giá "dễ tiếp cận hơn" cho hàng chục loại đồ uống, bao gồm cả đồ uống không phải cà phê và Frappuccino, bắt đầu từ ngày 10/6.
Mặc dù Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của Starbucks sau Mỹ, nhưng thị trường cà phê tại đây đang cạnh tranh gay gắt và người tiêu dùng ngày càng dè dặt chi tiêu do kinh tế suy giảm và lo ngại về việc làm. Theo bài đăng, chiến lược mới có nghĩa là một số loại đồ uống của Starbucks có giá thấp nhất là 23 NDT.
Các đối thủ trong nước như Luckin Coffee và Cotti định giá đồ uống của họ thấp nhất là 9,9 NDT hoặc thậm chí 8,8 NDT. Trong khi đó, các công ty Internet lớn như JD.com và Alibaba Group đã tham gia vào thị trường giao đồ ăn càng làm gia tăng áp lực cạnh tranh. Với các chương trình khuyến mãi và phiếu giảm giá, người tiêu dùng Trung Quốc có thể mua một ly cà phê với giá chỉ từ 2,9 NDT.
Một nguồn tin thân cận cho biết, Starbucks không hề giảm giá để đối phó với áp lực cạnh tranh gay gắt. Thay vào đó, họ đang tìm cách thu hút thêm khách hàng vào buổi chiều.
Theo nguồn tin này, đây có thể là một phần trong chiến lược dài hạn của Starbucks, tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu đối với các sản phẩm không phải cà phê vào thời điểm này trong ngày.
Trước đó, Starbucks từng tuyên bố sẽ không tham gia vào cuộc chiến giá cả. Tuy nhiên, công ty cũng đã giới thiệu các loại đồ uống cỡ nhỏ và phát hành phiếu giảm giá giúp giá thành rẻ hơn với người tiêu dùng.
Tập đoàn Mỹ này cũng đang tìm cách phục hồi hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc thông qua việc bán cổ phần.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/starbucks-giam-gia-do-uong-lanh-tai-trung-quoc/376507.html