Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông sau tai nạn 6 người tử vong trên quốc lộ 6

Sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 6 người chết, công tác bảo dưỡng, duy tu quốc lộ 6 được cơ quan chức năng tăng cường nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đây.

Video: Sương mù dày đặc trên quốc lộ 6 khiến tầm nhìn của lái xe giảm.

Những ngày cuối tháng 2, thời tiết thường xuyên mưa và sương mù dày đặc. Các công nhân Công ty Cổ phần Đường bộ 224 - đơn vị quản lý, duy tu quốc lộ 6 qua tỉnh Sơn La thường xuyên tuần tra, lau dọn biển bảo, khơi thông hệ thống thoát nước trên tuyến.

Những ngày cuối tháng 2, thời tiết thường xuyên mưa và sương mù dày đặc. Các công nhân Công ty Cổ phần Đường bộ 224 - đơn vị quản lý, duy tu quốc lộ 6 qua tỉnh Sơn La thường xuyên tuần tra, lau dọn biển bảo, khơi thông hệ thống thoát nước trên tuyến.

Là đơn vị nhiều năm quản lý, bảo dưỡng quốc lộ 6 qua Sơn La, ông Mai Xuân Chính - Phó giám đốc Công ty Cổ phần Đường bộ 224 cho biết, từ tháng 11 đến tháng 3 là khoảng thời gian tuyến quốc lộ 6 thường xuyên xuất hiện mưa phùn kèm theo sương mù.

Là đơn vị nhiều năm quản lý, bảo dưỡng quốc lộ 6 qua Sơn La, ông Mai Xuân Chính - Phó giám đốc Công ty Cổ phần Đường bộ 224 cho biết, từ tháng 11 đến tháng 3 là khoảng thời gian tuyến quốc lộ 6 thường xuyên xuất hiện mưa phùn kèm theo sương mù.

“Hễ không khí lạnh về là lại có va chạm giao thông bởi trên nhiều đoạn tuyến quốc lộ 6 bị sương mù dày đặc bao phủ khiến tầm nhìn bị giảm xuống chỉ còn vài mét. Cùng với đó, trời mưa khiến đường trơn trượt, nếu tài xế không làm chủ tốc độ thì rất dễ xảy ra lật xe”, ông Chính nói.

“Hễ không khí lạnh về là lại có va chạm giao thông bởi trên nhiều đoạn tuyến quốc lộ 6 bị sương mù dày đặc bao phủ khiến tầm nhìn bị giảm xuống chỉ còn vài mét. Cùng với đó, trời mưa khiến đường trơn trượt, nếu tài xế không làm chủ tốc độ thì rất dễ xảy ra lật xe”, ông Chính nói.

Sau vụ tai nạn làm 6 người tử vong hôm 22/2, trên quốc lộ 6 qua huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La), không chỉ những điểm đen về tai nạn, đèo hiểm trở mà toàn tuyến đã được đơn vị duy tu tăng cường tuần tra, bảo dưỡng hệ thống mắt phản quang, biển báo, kiểm tra vạch kẻ đường...

Sau vụ tai nạn làm 6 người tử vong hôm 22/2, trên quốc lộ 6 qua huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La), không chỉ những điểm đen về tai nạn, đèo hiểm trở mà toàn tuyến đã được đơn vị duy tu tăng cường tuần tra, bảo dưỡng hệ thống mắt phản quang, biển báo, kiểm tra vạch kẻ đường...

“Hệ thống rãnh thoát nước trên tuyến quốc lộ 6 đều được kiểm tra và dọn sạch thường xuyên, thông thoáng, không có vị trí nào tắc nghẽn gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông”, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Đường bộ 224 cho biết.

“Hệ thống rãnh thoát nước trên tuyến quốc lộ 6 đều được kiểm tra và dọn sạch thường xuyên, thông thoáng, không có vị trí nào tắc nghẽn gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông”, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Đường bộ 224 cho biết.

Ông Mai Xuân Chính cho biết thêm, đèo Chiềng Đi, đèo Lóng Luông (huyện Vân Hồ), đèo Mộc Châu, đèo Trường Đông (huyện Yên Châu) là những cung đường hiểm trở về địa hình và thường xuyên có mưa và sương mù nên rất hay xảy va chạm giao thông.

Ông Mai Xuân Chính cho biết thêm, đèo Chiềng Đi, đèo Lóng Luông (huyện Vân Hồ), đèo Mộc Châu, đèo Trường Đông (huyện Yên Châu) là những cung đường hiểm trở về địa hình và thường xuyên có mưa và sương mù nên rất hay xảy va chạm giao thông.

Tại những đèo dốc này, lực lượng chức năng đã cắm biển giới hạn tốc độ để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Tại những đèo dốc này, lực lượng chức năng đã cắm biển giới hạn tốc độ để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Một số điểm sạt lở trên quốc lộ 6 đã được đơn vị duy tu đặt biển cảnh báo.

Một số điểm sạt lở trên quốc lộ 6 đã được đơn vị duy tu đặt biển cảnh báo.

Ở một số đoạn độ dốc lớn đã lắp đặt thêm biển hạn chế tốc độ đối với xe tải và xe khách.

Ở một số đoạn độ dốc lớn đã lắp đặt thêm biển hạn chế tốc độ đối với xe tải và xe khách.

“Xe khách và xe tải là phương tiện có chiều dài lớn, ở những điểm đèo dốc, thường xuyên mưa và sương mù nên việc hạn chế tốc độ 50 - 60km sẽ giúp lái xe an toàn hơn”, ông Chính nói.

“Xe khách và xe tải là phương tiện có chiều dài lớn, ở những điểm đèo dốc, thường xuyên mưa và sương mù nên việc hạn chế tốc độ 50 - 60km sẽ giúp lái xe an toàn hơn”, ông Chính nói.

Anh Nguyễn Văn Lam (tài xế xe tải thường xuyên qua tuyến quốc lộ 6) cho biết, hệ thống biển báo và vạch kẻ đường rất quan trọng đối với tài xế, đặc biệt tại những cung đường có mưa và sương mù.

Anh Nguyễn Văn Lam (tài xế xe tải thường xuyên qua tuyến quốc lộ 6) cho biết, hệ thống biển báo và vạch kẻ đường rất quan trọng đối với tài xế, đặc biệt tại những cung đường có mưa và sương mù.

“Biển báo giúp tài xế nhận định chính xác cung đường phía trước, từ đó có phương án xử lý phù hợp với tình huống cụ thể. Đơn vị duy tu thường xuyên kiểm tra mặt đường, điểm nguy cơ sạt lở, rãnh thoát nước, biển báo là hết sức cần thiết”, anh Lam nói.

“Biển báo giúp tài xế nhận định chính xác cung đường phía trước, từ đó có phương án xử lý phù hợp với tình huống cụ thể. Đơn vị duy tu thường xuyên kiểm tra mặt đường, điểm nguy cơ sạt lở, rãnh thoát nước, biển báo là hết sức cần thiết”, anh Lam nói.

Phùng Đô

Nhị Tiến

Nguồn ATGT: https://atgt.baogiaothong.vn/tang-cuong-dam-bao-an-toan-giao-thong-sau-tai-nan-6-nguoi-tu-vong-tren-quoc-lo-6-192250227121816238.htm