Tăng cường kiến thức và kỹ năng bảo vệ sức khỏe tinh thần học sinh ĐBSCL
Hơn 1.500 học sinh cấp THCS và 500 giáo viên tại tỉnh Trà Vinh đã được cung cấp kiến thức về sức khỏe tinh thần thông qua phi dự án (từ tháng 07/2024 đến tháng 12/2024), được điều phối bởi tổ chức Saigon Children's Charity (Saigonchildren) và được tài trợ kinh phí bởi Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ tổng kết phi dự án “Giáo dục nhằm tăng cường kiến thức và kỹ năng bảo vệ sức khỏe tinh thần cho học sinh”
Tại lễ tổng kết phi dự án “Giáo dục nhằm tăng cường kiến thức và kỹ năng bảo vệ sức khỏe tinh thần cho học sinh” , TS. Josefine Wallat, Tổng Lãnh sự Cộng hòa liên bang Đức, cho rằng đầu tư vào việc cải thiện đời sống của trẻ em và thanh thiếu niên là khoản đầu tư tốt nhất và hiệu quả nhất mà chúng tôi có thể thực hiện.
“Tôi hy vọng tất cả những người thụ hưởng từ dự án này không chỉ áp dụng tốt những kĩ năng mới trong thời gian dài mà còn có thể chia sẻ chúng với những người khác. Và việc đề cập nhiều hơn đến sức khỏe tinh thần và cảm xúc sẽ giúp các bạn trẻ dũng cảm hơn khi bày tỏ những vấn đề họ đang gặp phải.”, TS. Josefine Wallat chia sẻ.
Phi dự án được triển khai dưới hình thức các buổi tập huấn và chia sẻ chuyên đề, được Saigonchildren phối hợp cùng và Ủy ban nhân dân huyện Tiểu Cần thực hiện. Phi dự án tập trung vào hai mục tiêu chính bao gồm tăng cường nhận thức về sức khỏe tinh thần và đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ sức khỏe tinh thần cho thanh thiếu niên, và nâng cao nhận thức về các yếu tố sức khỏe liên quan đến giới và thúc đẩy các phương pháp hiệu quả để bảo vệ sức khỏe liên quan đến giới ở thanh thiếu niên.
Gần 80% giáo viên tham gia phi dự án chia sẻ rằng sau khi được tập huấn, họ đang áp dụng những kiến thức được tiếp thu về lắng nghe chủ động, điều hòa cảm xúc... vào trong quá trình giao tiếp với học sinh.
Trong khi đó, khoảng hơn 1000 học sinh cho biết, đã dần áp dụng các thói quen lành mạnh trong cuộc sống và biết tìm kiếm nguồn hỗ trợ khi gặp vấn đề về sức khỏe tinh thần.