Tất bật chạy đà cho Vòng Chung kết Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kịch bản cũng như nội dung dự thi, 3 đội thi hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều bất ngờ và những thông điệp ý nghĩa cho Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024.

Sáng ngày 14/12, tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 3 đội thi xuất sắc với tổng số điểm cao nhất tại vòng Sơ khảo đã tham gia Chương trình Tổng duyệt Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024.

3 đội thi của các trường tham gia tổng duyệt

3 đội thi của các trường tham gia tổng duyệt

Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024 được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng nói chung và tập trung vào đối tượng người tiêu dùng trẻ về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, qua đó, nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi, kỹ năng để người tiêu dùng có thể chủ động bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.

Đồng thời, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của công chúng, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng trẻ (đối tượng tiêu dùng chính hiện nay và trong tương lai). Khuyến khích, khơi dậy những tiềm năng và khát vọng của những người tiêu dùng trẻ trong việc đóng góp vào việc xây dựng một môi trường kinh doanh, tiêu dùng thương mại điện tử lành mạnh và bền vững ở Việt Nam.

Các đội thi đã tích cực chuẩn bị cho các tiết mục biểu diễn thật ấn tượng, hành trang kiến thức vững chắc để cùng tranh tài tại vòng Chung kết

Các đội thi đã tích cực chuẩn bị cho các tiết mục biểu diễn thật ấn tượng, hành trang kiến thức vững chắc để cùng tranh tài tại vòng Chung kết

Tranh tài tại Vòng Chung kết là 3 đội thi xuất sắc đến từ các trường: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; Trường Đại học Thương mại; Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.

Cả 3 đội thi đã tích cực chuẩn bị cho các tiết mục biểu diễn thật ấn tượng cùng với hành trang kiến thức vững chắc để cùng tranh tài tại Vòng Chung kết. Với những kịch bản hấp dẫn, sáng tạo và hài hước, 3 đội thi hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ và những thông điệp ý nghĩa cho Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2024.

Bên cạnh đó, các đội thi cũng đã có cơ hội được tham gia các buổi tập huấn chung và nhận được những góp ý giá trị từ Ban Tổ chức để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các phần thi Nhận diện “Người tiêu dùng Gen Z”, Chung sức, Góc nhìn GenZ.

3 đại diện cho 3 đội thi tham gia bốc thăm thứ tự thi

3 đại diện cho 3 đội thi tham gia bốc thăm thứ tự thi

Tại Chương trình Tổng duyệt, 3 đội thi đã tham gia bốc thăm thứ tự thi Vòng Chung kết Cuộc thi.

Tại Vòng Chung kết, các đội thi sẽ tham gia tranh tài với 03 phần thi gồm:

Phần 1: Nhận diện “Người tiêu dùng Gen Z”

Trong vòng 02 phút, các đội thi giới thiệu những nét đặc biệt nhất về đội thi và thông điệp (slogan) về “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử” thông qua các hình thức nghệ thuật. Mỗi giám khảo sẽ cho điểm theo thang điểm 10 tại mỗi phần thi. Điểm của mỗi đội là tổng điểm trung bình cộng của các vị giám khảo, quy về thang điểm 10.

Phần 2: Chung sức

Ban Tổ chức đưa ra 10 câu hỏi tìm hiểu về pháp luật bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử. Với mỗi câu hỏi, tất cả các thành viên đội thi có tối đa 15 giây để suy nghĩ và viết câu trả lời. Điểm của mỗi đội thi là tổng điểm của tất cả các thành viên, quy về thang điểm 10.

Phần 3: Góc nhìn GenZ

Mỗi đội thi có 05 phút để trình diễn tình huống có liên quan tới chủ đề “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử” thông qua mọi loại hình nghệ thuật để mô tả tình huống và cách thức giải quyết 01 tình huống đã được lựa chọn. Ban Giám khảo và Ban Cố vấn có thể sẽ đặt thêm 01 câu hỏi cho mỗi đội thi để làm rõ thêm về cách thức xử lý tình huống của đội thi.

Tổng điểm cuối cùng được tính bằng cách cộng gộp điểm số của từng phần thi; tổng điểm tối đa là 30 điểm. Đội chiến thắng là đội có tổng số điểm cuối cùng cao nhất. Tổng giá trị giải thưởng trị giá 40 triệu đồng.

Điểm đặc biệt thú vị trong Cuộc thi năm nay là các đội thi sẽ tham gia trả lời tình huống về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua tình huống thực tế mô phỏng buổi livestream của streamer nổi tiếng PewPew Hoàng Văn Khoa ngay tại sân khấu của Vòng chung kết.

Một số hình ảnh tại Chương trình Tổng duyệt Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024:

Cùng ngày, tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ diễn ra Vòng Chung kết Hội thi “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024” do Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia chủ trì và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) đồng tổ chức.

Tiến Thành

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/tat-bat-chay-da-cho-vong-chung-ket-cuoc-thi--nguoi-tieu-dung-tre-trong-thuong-mai-dien-tu--nam-2024-131110.htm