Tây Hồ: số hồ sơ quá hạn trên hệ thống dịch vụ công thấp nhất TP

Đây là thông tin được Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương thông tin, tại hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính (TTHC), giải quyết TTHC năm 2024 trên địa bàn quận diễn ra chiều ngày 29/11.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã trình bày 18 ý kiến liên quan đến TTHC tại một số lĩnh vực như: giáo dục, tư pháp, lao động, thương binh và xã hội, đất đai, đô thị, vệ sinh an toàn thực phẩm… Các ý kiến đã được lãnh đạo quận Tây Hồ và đại diện các phòng, ban, đơn vị có liên quan trực tiếp trả lời tại buổi đối thoại.

Quang cảnh hội nghị đối thoại.

Quang cảnh hội nghị đối thoại.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương nhấn mạnh, năm 2024 là năm mà toàn thành phố Hà Nội nói chung cũng như Tây Hồ nói riêng tập trung quyết liệt trong công tác CCHC, cải cách TTHC, nhằm hướng đến chính quyền số, chính quyền điện tử, chính quyền phục vụ. Các giải pháp để người dân, DN được thực hiện thuận lợi nhất khi giao dịch TTHC đã được thực hiện hiệu quả.

Nhấn mạnh hơn về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết thêm, năm 2024 cũng là năm đầu tiên UBND thành phố Hà Nội công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, DN. Theo đó, tính đến hết tháng 9, UBND quận Tây Hồ được xếp thứ 5/30 quận, huyện, thị xã. Qua theo dõi, đến hết tháng 11/2024 UBND quận Tây Hồ đang vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Đặc biệt, số lượng hồ sơ quá hạn trên phần mềm dịch vụ công Quốc gia của quận Tây Hồ đang ở mức thấp nhất toàn thành phố (khoảng 5 hồ sơ do lỗi phần mềm). Đây là một thành tích nổi bật trong công tác kiểm soát TTHC năm 2024 của quận và đã được UBND thành phố ghi nhận.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương phát biểu tại hội nghị.

Cũng theo bà Bùi Thị Lan Phương – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, nhằm nâng cao chất lượng CCHC, giải quyết TTHC, trong thời gian tới, UBND quận sẽ chỉ đạo các đơn vị có liên triển khai các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt nhằm thực hiện tất cả nhiệm vụ đúng tiến độ, đúng nội dung và có chất lượng để hoàn thành các chỉ tiêu, chỉ số CCHC.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo việc đơn giản hóa các TTHC với số lượng TTHC nhiều hơn, đạt tỷ lệ % năm sau cao hơn năm trước và hiệu quả hơn đối với các TTHC trọng tâm liên quan đến đất đai, đầu tư, xây dựng, tư pháp… đảm bảo hoàn thành số hóa kết quả giải quyết TTHC theo tiến độ đề ra.

“Để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, quận sẽ thành lập đoàn kiểm tra thường xuyên và đột xuất nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, nâng cao chỉ số đánh giá sự hài lòng của người dân” – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương nhấn mạnh.

Vân Nhi

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/tay-ho-so-ho-so-qua-han-tren-he-thong-dich-vu-cong-thap-nhat-tp.html