Thái Lan và cơ hội tăng doanh số bán dụng cụ thể thao từ SEA Games 33
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Hiệp hội Thương mại Thể thao Thái Lan kỳ vọng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 33 (SEA Games 33) tại nước này sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán dụng cụ thể thao và trở thành nền tảng để các thương hiệu thể thao Thái Lan nâng cao hình ảnh trong khu vực.

Cổ động viên đến dự lễ khai mạc SEA Games 33. Ảnh: Minh Quyết/PV TTXVN từ Thái Lan
SEA Games 33 sẽ diễn ra đến ngày 20/12 tại nhiều địa phương của Thái Lan, với lễ khai mạc được tổ chức vào 19h ngày 9/12 tại thủ đô Bangkok.
Ông Kitti Charoenpornpanichkul - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Thể thao Thái Lan - cho biết các sự kiện thể thao lớn thường kích thích chi tiêu của người tiêu dùng cho dụng cụ thể thao, không chỉ cho các môn thể thao được thi đấu mà còn cho các hạng mục liên quan như đồ thể thao và giày thể thao. Ông cũng lưu ý rằng khi một môn thể thao cụ thể thu hút sự chú ý của công chúng hoặc khi các vận động viên Thái Lan thi đấu tốt, mối quan tâm của công chúng thường sẽ tăng lên và có nhiều người muốn tham gia môn thể thao đó cũng như muốn mua các dụng cụ liên quan.
Ví dụ hiện nay, người chơi cầu lông thường phải xếp hàng dài mới có sân chơi vì môn thể thao này ngày càng phổ biến với người Thái Lan. Xu hướng này một phần được thúc đẩy nhờ thành công của các vận động viên Thái Lan trên đấu trường quốc tế như vận động viên Kunlavut Vitidsarn giành huy chương Bạc nội dung đơn nam tại Đại hội thể thao Olympic mùa hè Paris 2024.
Cũng theo ông Kitti, ngày càng có nhiều môn thể thao mới được người Thái Lan giới thiệu và thi đấu, khiến ngành thể thao nói chung có thể được tiếp tục mở rộng. Thậm chí ngay cả khi kinh tế suy yếu, người dân vẫn tiếp tục mua sắm dụng cụ thể thao.
Mặc dù SEA Games lần này phải đối mặt với những chỉ trích liên quan đến việc tổ chức như lo ngại về việc chuẩn bị cho lễ khai mạc và sự không hài lòng với các hoạt động quảng bá nhưng ông Kitti vẫn lạc quan rằng đại hội thể thao này sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán dụng cụ thể thao, dù mức tăng có thể còn hạn chế. Ông lưu ý các thương hiệu thể thao tài trợ cho các môn thi đấu hoặc vận động viên không nên mong đợi doanh số sẽ bùng nổ ngay mà nên tập trung vào lợi ích lâu dài của việc quảng bá và nhận diện thương hiệu trong cộng đồng khán giả trên khắp ASEAN.













