Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt góp phần phòng, chống dịch Covid-19

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không chỉ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, mà còn hạn chế tiếp xúc trực tiếp, góp phần tích cực phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) quản lý 258 nghìn khách hàng, tăng trên 10 nghìn khách hàng so với năm 2020. Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, những năm qua, PC Hòa Bình đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó, công ty đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện mà không phải dùng tiền mặt. Theo đó, khách hàng có thể đăng ký để thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, internetbanking, UNT/UNC, tự động thanh toán qua các ví điện tử, qua cổng thông tin Dịch vụ công quốc gia và một số kênh thanh toán khác.

Được ngành Điện hướng dẫn, hơn 2 năm qua, gia đình chị Nguyễn Thị Thanh, phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình) đã chuyển sang thanh toán tiền điện thông qua tài khoản ngân hàng. Chị cho biết, do đặc thù công việc phải đi nhiều nên trước đây, có đợt đến kỳ thanh toán tiền điện bị quên, hoặc không sắp xếp thời gian đi nộp tiền được nên gia đình bị cắt điện, vì nộp tiền điện quá thời hạn quy định. Còn hơn 2 năm qua, tình trạng này không còn vì chị không cần phải đến điểm thu tiền điện, chỉ cần chiếc điện thoại smartphone kết nối mạng internet là có thể nhận thông tin về hóa đơn và thực hiện nộp tiền điện qua tài khoản ngân hàng.

Đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hòa Bình) cho biết: Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Khi ủy quyền cho các ngân hàng, tổ chức trung gian hay thanh toán qua các ví điện tử, khách hàng tiết kiệm được thời gian đi lại, không còn phải chờ đợi hay lưu trữ các hóa đơn, cũng như không sợ nhầm lẫn thông tin và dễ dàng thực hiện tra cứu các thông tin, dịch vụ thông qua trang web chăm sóc khách hàng. Năm 2018, PC Hòa Bình bắt đầu triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Nếu năm đầu tiên thực hiện, toàn tỉnh mới có 28% khách hàng sử dụng, năm 2019 đã tăng lên 32%. Đến hết năm 2020, 42% số khách hàng trên địa bàn tỉnh sử dụng phương thức thanh toán tiện lợi, hợp xu thế này.

Trong các địa phương, TP Hòa Bình có nhiều khách hàng chuyển sang thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhất, với trên 80% khách hàng; huyện Lương Sơn xếp thứ hai, với 38%. Thời gian tới, PC Hòa Bình đặt mục tiêu có 70% khách hàng sử dụng hình thức thanh toán này. Ngoài việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, từ năm 2020, PC Hòa Bình cũng triển khai ký số hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Điều này giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện năng. "Mục tiêu của công ty là tất cả khách hàng đều chuyển sang hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, là tỉnh miền núi, nhiều khu vực còn khó khăn nên trước mắt, chúng tôi phấn đấu có 70% khách hàng chuyển sang hình thức thanh toán nhiều tiện ích này. Để đạt được mục tiêu, ngành Điện rất mong nhận được sự hợp tác từ phía khách hàng, cũng như sự tuyên truyền của các cấp chính quyền. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc không tiếp xúc trực tiếp khi thanh toán tiền điện sẽ góp phần thiết thực trong công tác phòng, chống dịch” - đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hòa Bình) nhấn mạnh.

Viết Đào

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/12/150373/thanh-toan-tien-dien-khong-dung-tien-mat-gop-phan-phong,-chong-dich-covid-19.htm