Thuyền trưởng du thuyền say rượu đâm vào tàu USS Midway ở San Diego
Một sự cố đã xảy ra vào tối 19/7 tại Cảng San Diego khi một du thuyền nhỏ đâm vào mạn tàu USS Midway-tàu sân bay đã được chuyển đổi thành bảo tàng.

Thuyền trưởng du thuyền say rượu đâm vào tàu USS Midway ở San Diego, ngày 19/7/2025.
Theo nền tảng WarshipCam, vụ va chạm chỉ là một cú sượt qua và tàu sân bay không bị hư hại đáng kể.
Thuyền trưởng của du thuyền, lúc đó đang say rượu, đã cố gắng bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng đã bị Lực lượng Tuần duyên Mỹ chặn lại gần Cầu Coronado.
Người đàn ông này đã bị bắt giữ với cáo buộc lái thuyền trong tình trạng say rượu, và cuộc điều tra về vụ việc vẫn đang được tiến hành. Không có thương tích nào xảy ra sau vụ việc.
Vụ việc xảy ra tại Cảng San Diego, nơi USS Midway, một tàu sân bay huyền thoại thuộc lớp Midway, đã neo đậu từ năm 1998 và hoạt động như một bảo tàng, thu hút hơn một triệu du khách mỗi năm.
Được hạ thủy năm 1945, USS Midway tàu sân bay đầu tiên của Mỹ quá lớn không thể đi qua Kênh đào Panama.
Theo tờ San Diego Union Tribune, du thuyền liên quan đến vụ va chạm là một du thuyền dài 18 mét được dùng cho các tour câu cá. Cú va chạm nhẹ không làm hư hại cấu trúc của tàu, nhưng cần phải được các chuyên gia kiểm tra thân tàu.
Lực lượng Tuần duyên Mỹ đã phản ứng nhanh chóng với vụ việc. Theo Trung sĩ Armando Rodriguez, du thuyền được phát hiện gần Cầu Coronado, cầu nối San Diego với Đảo Coronado.
Sau khi thuyền trưởng bị bắt giữ, cảnh sát xác định ông ta đã say rượu, vi phạm luật hàng hải Mỹ. Hành vi lái thuyền dưới ảnh hưởng của chất kích thích (BUI) ở California có thể bị phạt tiền, tước quyền lái thuyền, và trong một số trường hợp có thể bị phạt tù.
Lực lượng Tuần duyên và cảnh sát địa phương đang điều tra các tình tiết, bao gồm tốc độ của du thuyền và thời điểm chính xác xảy ra va chạm.
San Diego là một cảng biển và điểm đến du lịch lớn, nơi có nhiều tàu thuyền lịch sử và đang hoạt động, bao gồm cả tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS George H.W. Bush.
Bến cảng này là điểm đến phổ biến cho những người đi thuyền giải trí và câu cá, khiến an toàn đường thủy trở thành ưu tiên hàng đầu.
Theo Lực lượng Bảo vệ Bờ biển, California đã ghi nhận hơn 2.024 vụ tai nạn liên quan đến tàu thuyền trong tổng số 400 vụ, với khoảng 15% liên quan đến lái tàu khi say rượu.
Vụ việc này nhấn mạnh sự cần thiết phải thực thi nghiêm ngặt các quy định hàng hải, đặc biệt là xung quanh các địa điểm như USS Midway, nơi đón tiếp du khách từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm.
Bảo tàng USS Midway vẫn mở cửa đón khách tham quan và hoạt động không bị ảnh hưởng bởi sự cố.
Theo Avia pro