Toyota Hilux thế hệ mới mang thiết kế 'Cyber Sumo' và lần đầu có phiên bản BEV

Toyota Hilux thế hệ mới chính thức ra mắt với thiết kế 'Cyber Sumo' độc đáo, khung gầm cải tiến và đặc biệt là lần đầu tiên xuất hiện phiên bản chạy điện hoàn toàn, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình điện hóa của dòng bán tải huyền thoại.

Thiết kế và nền tảng khung gầm được nâng cấp

Toyota Hilux thế hệ mới gây ấn tượng với diện mạo hoàn toàn khác biệt, chuyển sang phong cách “Cyber Sumo” thay cho thiết kế “hammerhead” trước đây, tạo nên phần đầu xe vuông vức với đèn LED mỏng, lưới tản nhiệt tổ ong đồng màu thân xe và cản trước góc cạnh kết hợp tấm ốp gầm lớn để tăng vẻ chắc chắn.

Phiên bản BEV được nhận biết bằng cụm cản trước riêng với lưới đóng hoàn toàn và khe hút gió thiết kế lại, khẳng định dấu ấn xe điện. Thiết kế thân xe vẫn giữ phần kính và cột từ thế hệ trước nhưng thêm các vòm bánh tái khắc và thân vỏ mới tạo stance cứng cáp hơn.

Mẫu xe duy trì chiều dài 5.320 mm và trục cơ sở 3.085 mm, với bản “Double Cab” ở châu Âu và Australia, trong khi thị trường như Thái Lan tiếp tục có thêm phiên bản Single Cab và Smart Cab. Khung gầm ladder-frame (IMV) được nâng cấp với trợ lực lái điện, các giá đỡ mới cho động cơ và cabin, thanh dầm kéo dài cho va chạm trước và hệ thống treo được hiệu chỉnh, giúp xe vận hành chắc chắn hơn và phù hợp với cả khả năng chuyên chở lẫn đời sống hàng ngày.

Nội thất hiện đại, lấy cảm hứng từ SUV cao cấp

Bước vào bên trong, Hilux 2025 mang diện mạo hoàn toàn mới so với thế hệ trước. Bảng táp-lô thiết kế theo phong cách đối xứng, sử dụng vật liệu mềm và các chi tiết ốp kim loại tạo cảm giác cao cấp. Màn hình giải trí trung tâm 10,5 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Toyota, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch hiển thị đa thông tin, có thể tùy chỉnh giao diện. Ghế ngồi được thiết kế công thái học, hỗ trợ điều chỉnh điện và có sưởi/làm mát trên phiên bản cao cấp.

Cabin cách âm tốt hơn nhờ lớp vật liệu hấp thụ tiếng ồn được bố trí xung quanh sàn và cửa xe, mang lại không gian yên tĩnh hơn đáng kể. Bản BEV (xe thuần điện) có thêm màn hình hiển thị tình trạng pin, phạm vi di chuyển và chế độ sạc thông minh.

Tùy chọn truyền động đa dạng, thêm bản chạy điện BEV

Hilux 2025 là mẫu xe chủ lực trong chiến lược “multi-pathway” của Toyota, mang đến nhiều tùy chọn động cơ gồm xăng, diesel, hybrid nhẹ và bản BEV hoàn toàn điện. Phiên bản BEV sử dụng hai mô-tơ điện công suất khoảng 196 mã lực và gói pin 59,2 kWh, cho phạm vi hoạt động 240 km theo chuẩn WLTP. Mẫu xe có khả năng tải 715 kg và kéo 1.600 kg, trong khi bản máy dầu và xăng truyền thống vẫn duy trì khả năng kéo 3.500 kg và tải trọng tối đa 1 tấn.

Hệ dẫn động 4x4 bán thời gian đi kèm khóa vi sai cầu sau tiêu chuẩn và hệ thống Multi-Terrain Select, cho phép xe thích nghi linh hoạt với các loại địa hình khác nhau.

Giá bán và kế hoạch ra mắt toàn cầu

Việc sản xuất Toyota Hilux 2025 vẫn được tập trung tại Thái Lan, nơi phiên bản Hilux Travo chạy dầu diesel đã bắt đầu bán ra với giá từ 767.000 baht (khoảng 620 triệu đồng) đến 1.366.000 baht (khoảng 1,1 tỷ đồng). Riêng bản Hilux BEV chạy điện hoàn toàn có giá khởi điểm từ 1.491.000 baht (tương đương 1,2 tỷ đồng) và được xem là phiên bản cao cấp nhất hiện nay.

Hilux mới sẽ chính thức có mặt tại châu Âu và Úc vào tháng 12/2025, trước khi mở rộng sang các thị trường châu Á khác trong năm 2026 và ra mắt tại Nhật Bản vào giữa năm 2026. Thông tin chi tiết về cấu hình và giá bán cho từng khu vực sẽ được Toyota công bố gần thời điểm phát hành.

CTV Minh Thúy/VOV.VN Theo Carscoops

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/toyota-hilux-the-he-moi-mang-thiet-ke-cyber-sumo-va-lan-dau-co-phien-ban-bev-post1245175.vov