TP.HCM đề xuất gần 2.300 biên chế cho 41 phường hình thành sau sáp nhập

TP.HCM đề xuất HĐND giao 269 cán bộ, 1.046 biên chế công chức hành chính và 982 người hoạt động không chuyên trách làm việc tại 41 phường hình thành sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

Sáng 9-12, tại kỳ họp thường lệ cuối năm HĐND TP.HCM khóa X, UBND TP đã trình HĐND tờ trình về giao số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách làm việc tại 41 phường hình thành sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết 1278 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2025.

 Cán bộ phường tại TP.HCM giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: THANH TUYỀN

Cán bộ phường tại TP.HCM giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: THANH TUYỀN

Phương án bố trí 269 cán bộ tại 4 phường sau sắp xếp

Theo đó, UBND TP đề xuất giao tổng số lượng cán bộ làm việc tại 41 phường hình thành sau sắp xếp cho năm 2025 là 269 người, giảm 211 người so với số giao năm 2024 tại Nghị quyết 12 của HĐND TP.

Đối với bốn phường mới gồm phường 1, 2 (quận 6); phường 7 (quận 11); phường 1 (quận Gò Vấp) hình thành trên cơ sở sắp xếp ba đơn vị hành chính cấp xã bố trí tối đa tám cán bộ. Trong đó, có ba phó bí thư phụ trách công tác đảng.

Đối 16 phường (quận 3 có 2 phường; quận 5 có 4 phường; quận 10 có 3 phường; quận 11 có 5 phường; quận Gò Vấp có 2 phường) thực hiện phương án sắp xếp hai đơn vị hành chính cấp xã nhưng chưa hoàn thiện phương án nhân sự đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030 được bố trí bảy cán bộ (ba phó bí thư phụ trách công tác đảng).

Đối với 21 phường còn lại được bố trí sáu cán bộ.

Giao số công chức làm việc tại 41 phường

UBND TP cũng đề xuất giao số lượng công chức làm việc tại 41 phường này là 1.046 người, giảm 154 người so với số giao năm 2024.

Số công chức làm việc tại phường đã bao gồm chức danh chủ tịch và phó chủ tịch UBND và sáu chức danh công chức (Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường, Văn phòng - thống kê, Địa chính - xây dựng - Đô thị và môi trường, Tài chính - kế toán, Tư pháp - hộ tịch và Văn hóa - xã hội).

Đối với bốn phường là phường 10, 13 của quận 6 và phường 13, 11 của quận Bình Thạnh, thực hiện giao số lượng công chức làm việc tại phường theo quy định tại Điều 2, Điều 3 Nghị quyết 01/2024 của HĐND TP do đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, tiêu chí về quy mô dân số, hoạt động kinh tế và đặc điểm địa bàn.

Đối với 37 phường còn lại hình thành sau sắp xếp cho áp dụng phương pháp cộng gộp số công chức có mặt tính đến thời điểm ngày 1-12-2024 của mỗi phường theo từng phương án sắp xếp được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua.

UBND TP cũng đề xuất giao 982 người hoạt động không chuyên trách cấp xã tại 41 phường hình thành sau sắp xếp, giảm 70 người so với số giao năm 2024.

UBND TP cho hay tổng số cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã làm việc tại 41 phường hình thành sau sắp xếp năm 2025 là 2.297 người.

Trong đó, có 269 cán bộ, 1.046 công chức và 982 người hoạt động không chuyên trách; giảm 435 người so với số lượng HĐND TP giao theo Nghị quyết số 12 của HĐND.

UBND 10 quận, gồm quận 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận thực hiện phân bổ số lượng, cơ cấu, bố trí đúng, đủ số lượng được giao. Đồng thời, chủ động xây dựng phương án sắp xếp số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã làm việc tại 41 phường hình thành sau sắp xếp.

*****

Chi tiết giao cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tại 41 phường mới hình thành:

THANH TUYỀN- LÊ THOA

Nguồn PLO: https://plo.vn/tphcm-de-xuat-gan-2300-bien-che-cho-41-phuong-hinh-thanh-sau-sap-nhap-post823831.html