Triển lãm Sial Interfood 2025 - cơ hội cho nông sản Việt

Triển lãm Sial Interfood 2025 khai mạc hôm nay (12/11) tại Jakarta, Indonesia. Đây là một trong những sự kiện triển lãm quốc tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, nguyên liệu, phụ gia và thiết bị chế biến thực phẩm.

Tại triển lãm, có các cụm gian hàng và đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ nhằm trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu quốc tế cũng như tìm kiếm cơ hội tại thị trường đầy tiềm năng Indonesia.

Năm nay, hơn 1.500 đơn vị đến từ 26 quốc gia tham gia Triển lãm Sial Interfood, 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ (MSME) hàng đầu của Indonesia cũng tham gia với các sản phẩm sáng tạo, sẵn sàng xuất khẩu.

Sial Interfood 2025 là triển lãm quốc tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống

Sial Interfood 2025 là triển lãm quốc tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống

Là sự kiện lớn nhất Đông Nam Á về thực phẩm và đồ uống, Sial Interfood 2025 mang đến cơ hội cho các nhà sản xuất, chủ thương hiệu, nhà bán lẻ hiện đại và truyền thống, nhà đầu tư và doanh nghiệp vừa và nhỏ (MSME) tìm kiếm đối tác tiềm năng, khám phá cơ hội thị trường mới và mở rộng phạm vi tiếp cận sản phẩm trên toàn cầu.

Tham dự triển lãm có 23 doanh nghiệp Việt Nam với các mặt hàng rất đa dạng, phong phú trong các lĩnh vực như đồ uống, lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, dược phẩm, chăm sóc sức khỏe,…

Dẫn đầu đoàn doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC) Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sản phẩm doanh nghiệp mang đến triển lãm đều là các sản phẩm tiêu biểu, đã xuất khẩu hoặc có tiềm năng xuất khẩu, thương hiệu uy tín của doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC) Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ hi vọng cho nông sản Việt tại Sial Interfood 2025

Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC) Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ hi vọng cho nông sản Việt tại Sial Interfood 2025

Bà Quyên cho biết, trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Việt Nam đến tham gia triển lãm, với 18 doanh nghiệp có thế mạnh về thực phẩm, đặc biệt là nông sản chế biến. Đây là những doanh nghiệp đã đảm bảo được các tiêu chí về thực phẩm trong đó có một số doanh nghiệp đã có chứng chỉ Halal đưa vào Indonesia. Trong số các doanh nghiệp, có doanh nghiệp lần đầu tiên đi tìm thị trường mới, có doanh nghiệp đã có hàng xuất khẩu vào Indonesia. 18 doanh nghiệp rất đa dạng.

"Chúng tôi kỳ vọng, với sự tham gia triển lãm lần này, chúng ta có thể giới thiệu sản phẩm của Việt Nam, đặc biệt thế mạnh trong nông sản chế biến của Việt Nam đến với thị trường Indonesia và giúp các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường", bà Quyên bày tỏ.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông thăm các gian hàng Việt Nam

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông thăm các gian hàng Việt Nam

Đến thăm các gian hàng Việt Nam trong ngày đầu khai mạc triển lãm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông cho rằng, với số lượng tham gia ngày càng đông đảo của các doanh nghiệp Việt Nam là cơ hội để thúc đẩy hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường đầy tiềm năng của Indonesia trong thời gian tới.

Ngay từ ngày đầu triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã tranh thủ gặp gỡ đối tác giới thiệu sản phẩm và kết nối giao thương với nhà nhập khẩu quốc tế.

Mang cà phê Việt đến một đất nước xuất khẩu cà phê lớn như Indonesia, nhưng ông Nguyễn Đức Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Napoli, Phó chủ tịch Hội sản phẩm Nông nghiệp sạch thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ tự tin với những chiến lược rõ ràng để tiến sâu vào thị trường đầy tiềm năng này.

23 doanh nghiệp Việt Nam với các mặt hàng rất đa dạng, phong phú tham gia triển lãm

23 doanh nghiệp Việt Nam với các mặt hàng rất đa dạng, phong phú tham gia triển lãm

Theo ông Hưng, Indonesia có nhiều cà phê arabica, trong khi ở Việt Nam là robusta. Cơ hội để cà phê Việt Nam thâm nhập vào thị trường Indonesia với 300 triệu dân là rất lớn, tiềm năng. Cà phê Việt Nam đậm đà hơn, phân khúc cao cấp hơn và người dân Indonesia đã uống cà phê hàng ngày, từ lề đường trên đường phố tới các nhà hàng sang trọng.

"Thị trường cà phê của Indonesia là thị trường tiềm năng nhất mà Napoli hướng tới trong tương lai. Để mở rộng sản phẩm, Napoli đã lên kế hoạch, đã đăng ký chứng chỉ Halal và SDI, để bước đầu thâm nhập thị trường Indonesia", ông Hưng nói.

Indonesia - thị trường lớn nhất Đông Nam Á mang lại nhiều tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là với nhóm hàng thực phẩm và đồ uống.

Ông Nguyễn Đức Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Napoli tự tin với chiến lược tiến sâu vào thị trường cà phê Indonesia

Ông Nguyễn Đức Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Napoli tự tin với chiến lược tiến sâu vào thị trường cà phê Indonesia

Tuy nhiên Indonesia cũng có những yêu cầu khắt khe về các sản phẩm, đặc biệt là vấn đề thực phẩm và đồ uống, đáp ứng các tiêu chuẩn của quốc gia có đông người Hồi giáo, trong đó có chứng chỉ Halal.

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia Phạm Thế Cường cho biết, Thương vụ Việt Nam đang tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh thâm nhập thị trường Indonesia, đặc biệt trong việc cấp giấy chứng nhận Halal.

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia Phạm Thế Cường chia sẻ, với thị trường Indonesia, doanh nghiệp có thể khai thác với nhiều phân khúc rất phù hợp với nhiều nhóm đối tượng doanh nghiệp của Việt Nam.

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia Phạm Thế Cường cho biết, Thương vụ Việt Nam đang tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt thâm nhập thị trường Indonesia

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia Phạm Thế Cường cho biết, Thương vụ Việt Nam đang tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt thâm nhập thị trường Indonesia

Doanh nghiệp cần tập trung đẩy mạnh xúc tiến thương mại và nỗ lực hơn nữa trong vấn đề đáp ứng tiêu chuẩn của Indonesia, đặc biệt vấn đề chất lượng cũng như các quy định về Halal, các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm để hàng hóa của Việt Nam có thể thâm nhập sâu hơn.

"Để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường Halal của Indonesia, Thương vụ Việt Nam tại Indonesia cũng đã ban hành cẩm nang giới thiệu về các quy định Halal, để phổ biến cho các doanh nghiệp Việt Nam", ông Cường nói.

Triển lãm SIAL Interfood 2025 với mục tiêu thu hút 90.000 lượt khách tham quan, trở thành địa điểm lý tưởng để các đơn vị trong ngành và người tiêu dùng của nhiều nước trên thế giới mở rộng mạng lưới, tiếp thu kiến thức và khám phá các xu hướng mới.

Trong 4 ngày diễn ra sự kiện, nhiều hoạt động thú vị sẽ diễn ra, bao gồm các buổi trình diễn nấu ăn với gần 1.000 chuyên gia ẩm thực và người có sức ảnh hưởng, các buổi trình diễn làm bánh và trang trí bánh ngọt và Cuộc thi Bánh ngọt & Kem Gelato, nơi thể hiện sự sáng tạo của các chuyên gia làm bánh.

Phạm Hà/VOV-Jakarta

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/trien-lam-sial-interfood-2025-co-hoi-cho-nong-san-viet-post1245429.vov