Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lộc Tấn: Xã vùng biên, việc giải quyết liền
Từ ngày 1-7, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lộc Tấn - một xã vùng biên giới của tỉnh Đồng Nai chính thức đi vào hoạt động sau khi bộ máy chính quyền hai cấp được vận hành. Chỉ sau thời gian ngắn, Trung tâm đã bắt nhịp nhanh với tiến độ công việc, bảo đảm giải quyết kịp thời, hiệu quả các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phụ trách.
Sáng 19-7, bà Phùng Thị Khang cùng người thân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lộc Tấn để làm thủ tục hưởng trợ cấp dành cho người cao tuổi. Lần đầu đến trung tâm, bà có chút lo lắng. Tuy nhiên, mọi thủ tục liên quan đến thông tin nơi cư trú, căn cước công dân… đều được cán bộ, nhân viên tại đây hướng dẫn tận tình, giúp bà hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng và chính xác. Chia sẻ sau khi hoàn thành thủ tục, bà Khang vui vẻ nói: “Làm việc với cán bộ và nhân viên trung tâm, tôi rất hài lòng vì mọi người đều nhiệt tình và giải quyết thủ tục cho chúng tôi rất nhanh.”
Ngay sau khi sáp nhập và chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lộc Tấn đã xác định khối lượng hồ sơ cần giải quyết sẽ tăng cao. Lãnh đạo trung tâm đã chủ động động viên cán bộ, nhân viên khắc phục khó khăn ban đầu; đồng thời xây dựng quy trình làm việc cụ thể cho từng bộ phận, phân công rõ người, rõ việc để bảo đảm tiến độ, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn hay chậm trễ trong giải quyết hồ sơ.

Người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lộc Tấn
Tính từ ngày 1-7 đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lộc Tấn đã tiếp nhận tổng cộng 149 hồ sơ hành chính, trong đó có 108 hồ sơ nộp trực tuyến. Kết quả: 65 hồ sơ đã được giải quyết trước thời hạn, 83 hồ sơ đang trong thời gian xử lý theo quy định, và đặc biệt không có hồ sơ nào bị trễ hạn. Các hồ sơ chủ yếu thuộc các lĩnh vực bảo trợ xã hội, quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…
Ông Nguyễn Sĩ Quân, Phó chủ tịch UBND xã Lộc Tấn, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã cho biết, đến nay, trung tâm đã tiếp nhận, chuyển hồ sơ cho các ngành, các phòng chuyên môn xử lý; đồng thời thực hiện tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ đúng quy trình.

Các công chức, nhân viên của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lộc Tấn luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người dân.
Việc không để xảy ra tình trạng trễ hạn, trong đó có 65 hồ sơ được giải quyết sớm hơn quy định, là kết quả đáng khích lệ đối với một xã vùng biên còn nhiều khó khăn như Lộc Tấn. Sau sáp nhập, xã hiện có dân số gần 24 ngàn người, trong đó khoảng 15% là đồng bào dân tộc thiểu số; địa bàn có 19km đường biên giới giáp Vương quốc Campuchia, cơ sở hạ tầng vẫn còn hạn chế.
Với phương châm “Xã vùng biên, việc giải quyết liền”, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lộc Tấn đang nỗ lực đồng hành cùng chính quyền địa phương xây dựng nền hành chính phục vụ, vì dân, gần dân. Đặc biệt, từ ngày 19-7, trung tâm chính thức triển khai làm việc và trả kết quả hồ sơ vào sáng thứ bảy hàng tuần, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, nhất là lao động đi làm xa hoặc bận rộn trong tuần.