Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu

Với chủ đề 'Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu', Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.

Phát biểu khai mạc chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 tối ngày 29/11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12. Chương trình bao gồm chuỗi hoạt động hấp dẫn: sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), nền tảng số tại Việt Nam; lễ hội Big OFF trải nghiệm TMĐT tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.

Đặc biệt, xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số như Vitamin, VTVcab, ACCESSTRADE, BLIVEE, BYSCOM, PT Group, TIKMAX, Hằng Du mục Entertainment… Các nền tảng kết nối chặt chẽ với các nhãn hàng và doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá các đặc sản từ mọi miền đất nước. Qua đó góp phần nâng tầm giá trị hàng Việt và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.

Thứ trưởng Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân.

Sự kiện năm nay không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Sự phối hợp giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Sendo… với Sở Công Thương địa phương cũng là điểm nhấn của tuần lễ năm nay. Thông qua công tác phối hợp này, đặc sản các vùng miền Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi, tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Không chỉ có các địa phương, Online Friday 2024 cũng đã quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics, đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào Hàng Việt. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước, hoạt động BigOFF cũng sẽ góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước; qua đó tăng cường kết nối và quảng bá giá trị hàng Việt đến với đông đảo khách hàng.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, để bảo đảm thành công của chương trình, Bộ Công Thương sản phẩm của các đơn vị tham gia phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng. Nâng cao và bảo đảm trải nghiệm của người tiêu dùng trên môi trường giao dịch trực tuyến. Cần kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử.

Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024.

Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024.

Cùng đó, cần kiểm soát các chương trình khuyến mãi, giảm giá, bảo đảm tính thực chất, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Tăng cường chia sẻ thông tin để người tiêu dùng biết và hiểu được cách thức bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia giao dịch trên môi trường trực tuyến.

Ban tổ chức mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các thương hiệu hàng Việt, tích cực tham gia vào thị trường thương mại điện tử. Điều này mang đến cơ hội lớn để các doanh nghiệp khai thác tiềm năng thương mại điện tử, đồng thời tạo bước đệm quan trọng nhằm khẳng định chất lượng và vị thế của hàng Việt trên cả thị trường trong nước và quốc tế.

Cũng trong chương trình, một lễ hội voucher do các nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia chương trình tổ chức, sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị.

Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình: https://onlinefriday.vn/ để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà mình quan tâm.

Nguyệt Minh

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/kinh-te-so/tu-hao-hang-viet-sanh-vai-cung-thuong-hieu-toan-cau/20241129095614604