Unilever Việt Nam kí kết hợp tác với Hội răng hàm mặt Việt Nam

Nhãn hàng P/S từ Unilever Việt Nam và Hội răng hàm mặt Việt Nam công bố kế hoạch hợp tác tiếp nối chương trình Bảo vệ nụ cười Việt Nam đến năm 2027.

Theo Unilever Việt Nam, chương trình nằm trong khung hợp tác chiến lược giữa P/S và Hội răng hàm mặt Việt Nam với tầm nhìn nâng cao sức khỏe răng miệng, giảm 10% số người mắc các bệnh về răng miệng tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2027.

Unilever Việt Nam tiếp tục kí kết hợp tác cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam đến năm 2027

Unilever Việt Nam tiếp tục kí kết hợp tác cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam đến năm 2027

Unilever Việ Nam khuyến cáo: theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc năm 1999 của Hội răng hàm mặt Việt Nam, 60-80% trẻ bị sâu răng sữa. Sâu răng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp loại vấn nạn thứ ba của nhân loại sau ung thư và tim mạch, gây hậu quả về sức khỏe răng miệng và sức khỏe chung. Do đó nếu dự phòng tốt thì trẻ em có thể giữ được hàm răng tốt suốt đời, giảm gánh nặng y tế cho gia đình và xã hội.

Chính vì vậy ,tiếp nối hành trình 25 năm (1998 – 2022) P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam do tập đoàn Unilever Việt Nam thực hiện, trong những năm tiếp theo P/S sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội răng hàm mặt Việt Nam trong các hoạt động bao gồm: Giáo dục thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách đặc biệt là cho học sinh tiểu học và mầm non: Kiểm tra và chăm sóc sức khỏe răng miệng trong cộng đồng; Thúc đẩy nghiên cứu khoa học

Chương trình Bảo vệ nụ cười Việt Nam do P/S thực hiện hơn 20 năm qua đã đạt được nhiều cột mốc đáng tự hào: Tiếp cận và giáo dục chăm sóc răng miệng đúng cách cho hơn 25 triệu học sinh; Tiếp cận hơn 15 triệu người thông qua các phương tiện truyền thông trực tuyến để giáo dục thói quen chăm sóc răng miệng đúng; Tổ chức khám nha miễn phí cho hơn 7 triệu trẻ em tại các trường học và các vùng khó khăn…

Các hoạt động này đã góp phần giảm thiểu 11.8% tỉ lệ bị sâu răng vĩnh viễn ở trẻ em so với 2 thập kỷ trước năm1999 [Số liệu dựa trên báo cáo Điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc 1999 và 2019, thống kê tỉ lệ sâu răng vĩnh viễn ở nhóm trẻ 12 tuổi].

Ngoài hợp tác trong các hoạt động vì cộng đồng thông qua chương trình Bảo vệ nụ cười Việt Nam, Hội răng hàm mặt Việt Nam cũng hợp tác cùng P/S trong các dự án nghiên cứu khoa học, điển hình là dự án nghiên cứu về tình trạng răng nhạy cảm ở Việt Nam cũng như hiệu quả của kem đánh răng Sensitive từ P/S trong việc giải quyết răng nhạy cảm. Nghiên cứu đã đưa ra nhiều hiểu biết quan trọng về vấn đề răng nhạy cảm đối với người Việt cũng như giải pháp cho vấn đề này.

Quốc Anh

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/unilever-viet-nam-ki-ket-hop-tac-voi-hoi-rang-ham-mat-viet-nam-216157.html