Việt Nam liên tục nhận giải 'Điểm đến Golf tốt nhất châu Á'
Ngày 13-11, theo kết quả công bố của World Golf Awards, giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực golf trên thế giới, Việt Nam được bình chọn là 'Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2025'.
Đây là năm thứ 9 liên tiếp, Việt Nam nhận được giải thưởng quốc tế danh giá này.
Theo Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), trong những năm gần đây, du lịch golf nổi lên như một trong những sản phẩm chiến lược của ngành du lịch Việt Nam.
Việt Nam được đánh giá là điểm đến chơi golf lý tưởng trong khu vực châu Á với địa hình đa dạng; bờ biển dài với những bãi biển đẹp; đồi núi, cảnh quan hùng vĩ, khí hậu nhiệt đới, rất thuận lợi để đầu tư, phát triển sân golf và loại hình du lịch golf.
Hiện cả nước có hơn 80 sân golf đạt chuẩn quốc tế trải dài khắp ba miền, trong đó, các trung tâm golf nổi bật gồm Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TPHCM và Lâm Đồng. Nhiều sân golf được thiết kế bởi các huyền thoại thế giới như Greg Norman, Nick Faldo hay Luke Donald, tạo nên sức hút lớn đối với du khách quốc tế.
Tháng 7, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tái bổ nhiệm huyền thoại Golf hàng đầu thế giới Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030.
Đây là một dấu ấn quan trọng trong công tác xúc tiến, quảng bá nhằm nỗ lực đưa Việt Nam trở thành một điểm đến du lịch golf có vị thế cao trên bản đồ golf thế giới.
Mới đây, trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025, Bộ VHTTDL, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với UBND TP Huế và các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị "Chủ sở hữu Sân Golf - Phát triển Du lịch Golf Việt Nam".
Tại đây, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, trong tầm nhìn đến năm 2030, Bộ VHTTDL định hướng phát triển golf là một sản phẩm du lịch cao cấp, một ngành kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch tổng hợp đóng góp vào tăng trưởng xanh, phát triển vùng và quảng bá hình ảnh quốc gia.
Theo đó, Golf sẽ trở thành cầu nối giữa thể thao, du lịch, đầu tư và giáo dục, nơi Việt Nam không chỉ đón khách chơi golf, mà còn đào tạo nhân lực, tổ chức sự kiện quốc tế và xây dựng chuỗi điểm đến golf mang bản sắc Việt Nam.
Đây là bước đi cụ thể để hướng tới một ngành công nghiệp golf bền vững, hội nhập và mang giá trị văn hóa Việt.













