Khoản đầu tư 5.000 tỷ đồng từ liên doanh Aeon Beta Cinema và sự ra đời của thương hiệu ICECON không chỉ mở rộng quy mô, công năng mà còn thổi một làn gió mới vào thị trường rạp chiếu phim Việt Nam. Điều này càng ý nghĩa trong bối cảnh các đơn vị kinh doanh đối diện nhiều khó khăn.
Đáp ứng nhu cầu của thế hệ Gen Z, Gen Alpha, thị trường rạp phim cũng buộc phải có những thay đổi trong hoạt động.
Trong những năm gần đây, thị trường phim chiếu rạp đã có sự tăng trưởng vượt bậc, với doanh thu phòng vé và số lượng rạp chiếu phim gia tăng ổn định.
Sự có mặt của loạt cụm rạp giúp giảm thế độc tôn của doanh nghiệp nước ngoài, tạo thế cân bằng và lành mạnh cho doanh nghiệp trong nước, khán giả và cả các cơ quan quản lý.
Việc đầu tư xây dựng thêm hơn 50 cụm rạp chiếu phim trên quy mô cả nước sẽ góp phần vào sự phát triển chung của điện ảnh Việt Nam
Hoạt hình Việt Nam trải qua nhiều giai đoạn phát triển trong 65 năm qua. Dù đã có bước tiến đáng kể khi đóng góp 10-15% doanh thu cho toàn ngành điện ảnh trong 10 năm qua, nhưng để Việt Nam gia tăng sở hữu IP (tài sản trí tuệ) cho ngành còn là chặng đường dài bởi còn nhiều vấn đề thách thức.
Những lợi ích của việc có thương hiệu đã được khẳng định, nhưng tại sao doanh nghiệp Việt chưa đầu tư, xây dựng thương hiệu cho hàng hóa của mình? Điều này đặt ra nhiều thách thức trong xu hướng cạnh tranh ngày càng gay gắt mang tính toàn cầu.
Tại Hàn Quốc, 45% doanh thu phim về túi rạp chiếu và 55% cho nhà sản xuất, phân phối. Tuy nhiên, tình trạng thua lỗ khiến nhà đầu tư e dè khi bỏ tiền cho điện ảnh.
Dày công gây dựng AWING, doanh nhân Nguyễn Tiến Dũng muốn chứng minh rằng, người Việt đủ sức tạo ra một mô hình kinh doanh độc đáo, có thể nhân bản trên toàn cầu.
Trong bức tranh của điện ảnh Đông Nam Á nói chung và điện ảnh TPHCM nói riêng, một trong những điều mang tính tiên quyết để cùng thành công là tạo ra một hệ sinh thái phim bền vững, tăng cường tính kết nối từ nội địa đến quốc tế.
Hệ thống rạp phim của CGV Việt Nam chứng kiến doanh thu giảm 3 quý liên tiếp xuống còn 36,2 tỷ won trong quý IV/2023. Đây là mức doanh thu thấp nhất kể từ quý I/2022.
Hệ thống rạp phim của CGV Việt Nam chứng kiến doanh thu giảm 3 quý liên tiếp xuống còn 36,2 tỷ won trong quý IV/2023. Đây là mức doanh thu thấp nhất kể từ quý I/2022.
Việc 'Đào, phở và piano' gây sốt là tín hiệu tích cực nhưng nó cũng đặt ra nhiều câu hỏi đáng suy ngẫm về vấn đề quảng bá những dự án phim ảnh do nhà nước đặt hàng.
Bộ phim 'Tết ở làng Địa Ngục' từng chiếm vị trí quán quân nhiều tuần trên các nền tảng phát trực tuyến Netflix và K+ Original ở Việt Nam. Điều đó cho thấy phim Việt ngày càng được yêu thích và hiện đang hấp dẫn các nhà làm phim, nhà đầu tư và nhà phân phối từ nước ngoài.
Một trong những giải pháp giúp sản phẩm thương hiệu Việt thêm hấp dẫn khi cạnh tranh với hàng nghìn thương hiệu trên thị trường là đổi mới nhận diện của sản phẩm.
Tới nay, hệ thống rạp chiếu phim đã tăng cả về số lượng cũng như chất lượng cơ sở vật chất theo hướng hiện đại. Tuy nhiên, sự phát triển không đồng đều khi các cụm rạp tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn và thuộc sở hữu, quản lý của các công ty tư nhân và liên doanh nước ngoài.
Trong bối cảnh phục hồi kinh tế hậu Covid-19, thị trường rạp chiếu phim thế giới và Việt Nam đều có nhiều dấu hiệu phát triển tích cực, có thể trở thành 'miếng bánh' hấp dẫn đối với các nhà đầu tư điện ảnh.
Nhiều người trẻ từng nghi ngại trước khi dùng thẻ tín dụng. Song cái nhìn của họ đã thay đổi sau thời gian trải nghiệm hình thức thanh toán này.
Chuẩn bị cho một mùa tựu trường hân hoan, VNPAY mang đến cho các bạn sinh viên chương trình ưu đãi với quy mô cực lớn lên đến hàng trăm triệu đồng. Từ nay đến hết ngày 30/09/2023, chương trình Back to School Cùng ngàn ưu đãi của VNPAY sẽ dành tặng ưu đãi từ 200 thương hiệu cho hơn 250.000 sinh viên của 50 trường đại học trên khắp Việt Nam.
Mới đây, thông tin về rạp Hòa Bình - rạp chiếu phim lâu đời nhất ở Quảng Ngãi được bán đấu giá thành công khiến nhiều người không khỏi hẫng hụt.
Nhờ có tiềm lực tài chính mạnh mẽ, hai tên tuổi đến từ Hàn Quốc là CGV và Lotte đã mở rộng và trở thành tên tuổi lớn nhất trên thị trường rạp chiếu phim tại Việt Nam.
Nhãn hàng Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.
Một nghiên cứu từ Cornell University Food and Brand Lab - trung tâm nghiên cứu về dinh dưỡng và hành vi người tiêu dùng có trụ sở tại Đại học Cornell ở New York, Hoa Kỳ, trẻ em thường có xu hướng làm theo các nhân vật siêu anh hùng mà trẻ yêu thích, vì thế thông qua những nhân vật này, có thể khuyến khích trẻ hình thành thói quen ăn uống lành mạnh.
Nhãn hàng Bánh Ngũ Cốc Ăn Sáng Nestlé cùng công ty Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics mang đến các hoạt động vui chơi Hè cho trẻ em.
Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.
Nhãn hàng Bánh Ngũ Cốc Ăn Sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros tạo sân chơi cho trẻ trong mùa hè 2023
Nhãn hàng 'Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé' hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics, kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.
Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi cho trẻ trong mùa Hè này, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.
Ngân hàng UOB Việt Nam vừa công bố quan hệ đối tác chiến lược với Vietnam Airlines, cùng nâng tầm trải nghiệm du lịch của khách hàng.
Doanh thu của CGV Việt Nam trong quý I đạt 59,1 tỷ won, tương đương 1.046 tỷ đồng, tăng 125% so với mức 464 tỷ đồng ghi nhận cùng kỳ năm ngoái.
Chia sẻ tại buổi công bố tái định vị thương hiệu MP Group ngày 31/3, ông Nguyễn Việt Trung, Chủ tịch HĐQT MP Group cho biết, để kết nối lại, tìm kiếm các cơ hội, người trẻ nên loại bỏ những thông tin tiêu cực để nạp những thông tin tích cực.
Không dừng lại ở các thành phố lớn, hiện nay nhiều đơn vị kinh doanh đã chú ý đến việc phát triển hệ thống cụm rạp chiếu phim ở các địa phương. Người hưởng lợi rõ ràng là khán giả, nhưng trong cuộc đua này, dẫu ở thể yếu, các đơn vị kinh doanh trong nước vẫn nỗ lực tạo dấu ấn riêng trước sức ép lớn từ các công ty liên doanh nước ngoài.